Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

 Bắt giữ 3 đối tượng phát tán Kimi no Na wa trái phép!!

 

Mới đây, cảnh sát Osaka đã chính thức bắt giữ ba đối tượng phát tán anime Kimi no Na wa trái phép. Được biết, trong số đó là một viên chức nhà nước 48 tuổi, sống tại thành phố Kaizuka, Osaka.

 

Mới đây, Cục chống tội phạm công nghệ cao thuộc Sở cảnh sát Osaka đã chính thức buộc tội ba nghi phạm đăng tải tựa phim Kimi no Na wa mà chưa thông qua bất kì sự đồng ý nào từ phía tác giả bản quyền.

 

Theo phía cảnh sát, một trong ba nghi phạm là viên chức nhà nước 48 tuổi sống tại thành phố Kaizuka (tỉnh Osaka). Ban đầu các nghi phạm khai báo rằng chỉ tải phim vì mục đích giải trí cá nhân, thế nhưng cảnh sát phát hiện máy tính của họ sử dụng Share- một phần mềm phát tán dữ liệu trực tiếp- để chia sẻ tựa phim có phụ đề Anh – Trung từ tháng 9 đến tháng 10.

 

Đây không phải trường hợp đầu tiên cảnh sát Nhật Bản bắt giữ các đối tượng đăng tải sản phẩm trí tuệ trái phép thông qua phần mềm Share. Trước đó, cảnh sát Shizuoka cũng đã từng bắt giữ một người đàn ông đăng tải Kimi no Na wa bản HD có phụ đề tiếng Anh – Trung thông qua Share.

 

 

Trước đó vào tháng 4 năm 2016, Hội sở hữu trí tuệ Nhật Bản ban hành nhiều biện pháp nhằm thắt chặt bản quyền. Trước hết, hiệp hội sẽ nhằm vào các trang video chia sẻ bất hợp pháp cũng như loại bỏ các trang web ấy ra khỏi công cụ tìm kiếm.

 

Ngoài ra, hiệp hội còn công bố rằng rất nhiều trang chia sẻ video đã vi phạm bản quyền nghiêm trọng khi cố tình đăng tải video mà chưa có sự đồng ý của người sở hữu. Họ cũng chính thức cảnh báo rằng bất cứ những ai sao chép bản quyền số lượng lớn vì mục đích lợi nhuận hoăc tàng trữ video bất hợp pháp dù đã được cảnh báo sẽ phải đối mặt với những biện pháp kỉ luật thích đáng trong thời gian sắp tới.

 

Nguồn: cotvn.net

Bình luận