Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Trái chuối và câu chuyện tình người

Mấy ngày gần đây dân tình đua nhau bàn tán về trái chuối, đi đâu cũng nghe về chuối, đọc báo cũng thấy tin chuối, lên mạng cũng chuối…..Vậy trái chuối là thứ gì mà có uy lực đến vậy.

Xin thưa, chuối chỉ là một loại trái cây được người dân trồng đem bán. Khi loại trái cây này được thương lái Trung Quốc thu mua và đẩy giá lên cao vót bà con nông dân thi nhau chặt các loại cây trong vườn để trồng chuối. Và khi số lượng chuối được trồng theo cấp số nhân thì anh thương lái kia biến mất.

 

Vâng, anh ấy biến mất thì chỉ là việc của anh ấy, nhưng hậu quả của việc bỗng dưng mất tích của anh ấy khiến người nông dân trồng chuối bỗng dưng….muốn khóc. Nguy cơ mất nhà, vợ con ly tán….là gần như chắc chắn.

 

Khi nỗi đau xé lòng của người nông dân đang kêu trời không thấu, kêu đất không nghe thì cũng là lúc những tấm lòng người con Việt trổi dậy. Những chiến dịch giải cứu chuối được vạch ra, những biệt đội bán chuối được thành lập. Và gần như ngay lập tức, sức loan tỏa của hàng triệu trái tim Việt Nam rung động. Trong cơn hoạn nạn người nông dân bỗng thấy niềm hy vọng, sự ấm áp của tình người loan tỏa.

 

Vâng tôi đã viết nên câu chuyện của tôi vậy còn bạn…..

 

 

Nguồn: Facebooker Nguyễn Nam

Bình luận