Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Ở với mẹ chồng thật là khủng khiếp hay tại tôi ăn ở không đến nơi đến chốn???

LẤY VỢ VỀ CHỨ KHÔNG PHẢI LẤY Ô XIN , VỚI SAU NÀY Ở VỚI CHỒNG CHỨ CÓ Ở MÃI VỚI BỐ MẸ CHỒNG ĐÂU MÀ SỢ.

 

Thân gửi các chế đã có gia đình. 


Mình đã lập gia đình được 1 năm và mình ở với bố mẹ chồng được đúng 1 tháng 28 ngày là mình không thể chịu nổi được nữa nên phải bay ra ngoài thuê nhà ở.

 

Như thường lệ sáng mình dậy từ lúc 6h00 để chuẩn bị đi làm thì đã thấy bố mẹ chồng dậy rồi. Bố mẹ chồng dậy sớm ghê, 5h đã dậy tập thể dục. Nói thật mới về nhà chồng nên mình ngủ không quen, cứ trằn trọc đến 3h sáng mới ngủ ( Với lại cũng mới lấy chồng nên các bạn cũng biết rôì ) dậy được 6h00 là vẫn còn buồn ngủ lắm.Dậy tầm đó mà các cụ cứ ngước ngang ngước dọc, nhìn tới nhìn lui, xì xà xì xồ về mình. Hazzz.

 

 

Về khoản cơm cháo thì mình dở lắm các bạn ạ. Ở nhà với bố mẹ ruột thì không bao giờ phải nấu cơm, bố mẹ vào bếp nấu suốt. Bữa mình nấu thì kêu mày xê ra để bố nấu cho, mày mà nấu ai ăn được. Nhà thì nghèo nên toàn nấu cơm bằng bếp rơm hoặc củi chứ có nấu bếp ga bao giờ.Vậy mà bây giờ về nhà chồng em thì nhà nó nấu bằng bếp ga rồi nấu cơm bằng nồi cơm điện. Em mà biết nấu thì cũng đỡ ngại, đằng này lại chả biết gì, chỉ phụ bà nhặt rau hay rửa mấy thứ khác. Bà đã bực cái vụ dậy muộn thì chớ, đằng này nấu nướng mình cũng không biết làm, hic. 


-     Má: Ở quê sao mày chả biết làm gì vậy con? 


-    Tui: Trời ơi má ơi , con khổ từ nhỏ nên đâu có biết mấy cái đồ sành điệu như vậy? Má thử về quê rồi làm ruộng xem có giỏi không mà cứ chê tới chê lui.

 


 

Tôi cũng đâu phải dạng vừa, cãi tay đôi luôn( tính tôi nó như thế ). Những lúc không có chồng tôi mới cãi như vậy, chứ có thằng chồng ở đó nó tát cho vỡ mồm luôn ấy chứ. 

 

Được cái tôi nịnh chồng giỏi lắm, chồng làm về đến nhà là tôi bưng bê nước rót các kiểu.Tôi biết trang điểm với người ngợm lúc nào cũng thơm tho nên thằng cha nào mà chả mê. Thằng chồng tôi nó cứ mê tôi như điếu đổ là như vậy đó. Nó cưng tôi như trứng, thích cái gì nó mua cho liền. Tôi yêu là yêu nó thật lòng chứ không giả dối đâu. Trước khi 2 đứa lấy nhau tôi đã có quan điểm là: Lấy vợ về chứ không phải lấy ô xin, với sau này mình ở với chồng chứ có ở mãi với bố mẹ chồng đâu mà phải sợ (các cụ già rồi cũng đi tây thiên thỉnh kinh thôi).

 

Mình đi làm cả ngày nên ít ở nhà. Đi làm về mệt chết đi được, lâu lâu bị khách chửi, xong sếp chửi, hic stress hết cả người. Mẹ chồng thì cứ oang oác cái mồm, nói từ ngoài cổng mà vọng cả trong nhà, gớm, nghỉ tí cũng không yên nữa. Thử tưởng tượng lúc đang chợp mắt mà có cái đài phát thanh ở bên tai xem có điên không? May là lúc đó chưa có em bé, chứ có rồi thì chắc con em nó khóc suốt .

 

 

Bữa họp gia đình, bà đem chuyện tôi vụng về, ương bướng ra kể cho mọi người biết. Tôi bực lắm mà không nói ra được, chỉ biết im lặng thôi. Có mỗi chồng tôi là nó thông cảm cho tôi. Nói chung ở với 1 người mà mình không ưa tẹo nào thì không bao giờ ở được.

 

 

Tiền tôi cũng đâu có thiếu. Cái thiếu ở đây là thời gian.Tôi tính mướn người giúp việc về cho mẹ chồng để bà đỡ càu nhàu với lại cũng bớt vất vả. Ấy thế mà nhất quyết không chịu, còn nói tôi bày đặt này nọ, không biết tiết kiệm cho gia đình. Đấy khó chịu thế ai mà ở được.

 

Được bữa đi nhậu với đồng nghiệp về khoảng 22h bị má chồng la như tát nước vào mặt. Mình nhớ mãi cái thời chưa lấy chồng, lúc đi nhậu với công ty, về sớm cũng tầm 23h30, mà mẹ yêu còn đợi, ai thương bằng mẹ ruột đâu. Sáng thì muốn ngủ mấy giờ dậy cũng được, không sợ bị la, lại còn được mẹ gọi dậy ăn sáng nữa chứ. Đúng là sướng không biết đường sướng mà tự nhiên đâm đầu vào lấy chồng. Kể cũng lạ, sao con gái má chồng nó đi chơi về muộn sao k la nó đi, ngủ đến 8, 9h thì sao k nói gì? Đời đúng là bất công.

 

Túm tụm lại là chưa lấy chồng thì cứ hưởng thụ đi nghe mấy mợ, kẻo lấy về rồi ở với bố mẹ chồng hối không kịp.

 

lyly###

Bình luận