Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Trump bị nêu tên trong 52 vụ kiện kể từ ngày nhậm chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị nêu tên trong hơn 50 vụ kiện kể từ khi nhậm chức, một con số đáng kinh ngạc so với những ngày đầu tiên của các chính quyền tiền nhiệm.

 

trump-bi-neu-ten-trong-52-vu-kien-ke-tu-ngay-nham-chuc

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

 

Kể từ khi nhậm chức vào ngày 20/1, ông Trump bị nêu tên trong 52 vụ kiện liên bang ở 17 bang, theo Văn phòng Hành chính của Tòa án Mỹ. Trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 đến 1/2 của của các chính quyền tiền nhiệm, ông Barack Obama chỉ bị nêu tên trong ba vụ kiện còn ông George W. Bush và Bill Clinton bị nêu tên trong 4 vụ kiện, theo NBC.

 

Ông Trump đối mặt với thách thức pháp lý về sắc lệnh cấm người từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn nhập cảnh Mỹ trong 90 ngày và vấn đề xung đột lợi ích liên quan đến cổ phần kinh doanh của ông. Thẩm phán liên bang James Robart ngày 3/2 ra phán quyết yêu cầu ngừng thi hành sắc lệnh cấm nhập cảnh. Bộ Tư pháp Mỹ đã kháng cáo với mong muốn khôi phục sắc lệnh.

 

Ngoài ra, San Francisco còn kiện ông Trump vì ông nhắm mục tiêu vào các thành phố trú ẩn (thành phố có chính sách bảo vệ người nhập cư bất hợp pháp bằng cách không truy tố họ) trong một sắc lệnh yêu cầu hạn chế số tiền tài trợ của liên bang cho những thành phố không thực hiện đầy đủ yêu cầu của Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ.

 

Tổng chưởng lý bang California Xavier Becerra hứa trên NBC vào tuần này rằng ông sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn chặn việc xây tường ở biên giới với Mexico.

 

Phương Vũ - VnExpress

Bình luận