Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Gửi đứa bạn thân !

BẠN AI NGƯỜI ĐÓ GIỮ_ THÂN AI NGƯỜI ĐÓ LO 

 

 

Lâu lắm rùi, giờ mới dám nói ra. Vì uất ức trong lòng nên không nói ra được. 

 

Hồi còn cấp 3, hai đứa chơi với nhau thân lắm. Nhà gần nhau nên lúc nào cũng giáp mặt lá cà và bám như đỉa phải vôi. Có người còn nói Tao với Mày có gì gì đó???? 

 

Hai đứa cách nhau 1 tháng sinh nhật nên hay đợi sn 1 đứa rồi tổ chức chung luôn. Có cái gì cũng cho Mày ăn ké, Mày ốm Tao cũng chạy lòng vòng mua thuốc. Đến quần áo có gì đẹp Tao chưa kịp mặc thì Mày đã lấy mặc mất rồi. Tiền thì Tao không có nên tao toàn mượn Mày. Được cái Mày rộng lượng nên cũng không nhớ mà đòi. Mà có đòi thì Tao đâu có tiền trả. 

*** 

Xong cách đây 2 năm. Tao nhớ chính xác là 2 năm 3 tháng 11 ngày. Cái ngày mà Tao có người yêu. Anh ấy thật là đẹp trai, tốt tính (chuẩn của soái ca). Mỗi lần Tao và Anh ấy đi chơi đều có Mày. Không cho Mày đi thì Mày méc mẹ tao nên khổ quá phải cho Mày đi cùng angry. Anh ấy tốt ghê, tốt với tao bao nhiêu thì tốt với Mày bấy nhiêu. Tặng Tao cái gì thì Anh ấy cũng mua cho Mày 1 cái giống như thế. Đi chơi với nhau toàn Anh ấy nói chuyện với Mày, Tao cứ ngồi nghe thôi. 

 

 

Tao ngu quá, nghĩ Anh ấy quan tâm 2 đứa nên cũng chẳng nghĩ ngợi gì. Đùng 1 cái, hôm đó tao có việc, không đi chơi được nên chỉ có Mày và Anh ấy đi chơi. Ơ thế mà hôm sau Tao rủ đi chơi thì Mày và hắn đều không đi được. Tình hình rất chi là tình hình. Hôm sau của hôm sau nữa cũng như thế. Sao trùng hợp, ngẫu nhiên quá. Gọi điện cho 2 đứa thì thuê bao. Ui : "Mày đâu rùi, tao nhớ Mày còn hơn nhớ hắn. Bỏ người yêu được chứ Tao không bỏ Mày được", hic hic. 

 

Cứ thế, cứ thế Tao như con Tốt trong một bàn cờ. Ngu quá cứ để người ta điều khiển mà không biết. 

 

Chợt 1 ngày người ta nói với Tao là nhìn thấy Mày và Anh ấy đi vô phòng khám thai. Tao thấy thương Mày quá, Mày đang bệnh , thể nào không đi chơi với Tao được. Từ hôm đó Tao qua nhà Mày thường xuyên hơn, chăm sóc, rồi trò chuyện với Mày nhìu nhìu lắm nhưng Tao thấy mặt mày cứ buồn rười rượi. Hễ cái thằng người yêu Tao mở miệng nói với Mày là Mày lại cười tơi roi rói. Ơ hay chả lẽ Tao nói chuyện không vui nên Mày không cười ?? 

 

 

Thấy tội mà thôi cũng kệ, lùi lũi về nhà hỏi mẹ sao như thế? Mẹ ôm Tao nói : “ mày ngu lắm con ạ” lo chăm chỉ học hành đi con, sau này kiếm được người tử tế hơn .

****** 

Một năm sau gặp lại thấy Mày bế con đi cùng với người yêu Tao. Tao mừng rớt nước mắt, mà quái nước mắt cứ chảy ngược vào trong tim chứ không tuôn ra ngoài được. May quá có Anh ấy chăm sóc cho Mày chứ không Mày sẽ bị người đời nói là không chồng mà chửa. Anh ấy thật là cao thượng. 

****** 

  ''''''''''''''' Cái gì mà : chọn xoài thì đừng để xoài chua mà chọn bạn thì đừng để bạn cua chồng mình '''''''''''''

 

 

Lyly### 

 

Bình luận