Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “gank tem” cực mạnh trong phiên bản LMHT 7.9

Điểm danh Top 5 hỗ trợ đang được đánh giá là hiệu quả nhất cho xếp hạng tại phiên bản 7.9.

 

 

Hỗ trợ từ xưa đến nay luôn là vị tướng khan hiếm người chơi nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Vị trí hỗ trợ có phần hơi nhàm chán, để chơi tốt đòi hỏi tư duy chiến thuật cao và tác động đến trận đấu một cách gián tiếp nên rất kén người chơi. Tuy vậy dù muốn hay không bất cứ ai khi chơi xếp hạng cũng sẽ có lúc rơi vào vị trí này khi bị kích hoạt chế độ Tự Chọn Tất Cả.

 

Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “gank tem” cực mạnh trong phiên bản LMHT 7.9

 

Rơi vào trường hợp đó thì chớ vội xin lane nhặng xị hay có những hành vi bất mãn, vị trí hỗ trợ đang ngày càng được Riot chăm chút nhiều hơn. Lối chơi, hệ thống trang bị của tướng hỗ trợ trong vài năm qua đã trở nên đa dạng hơn, không còn quá thua kém sức mạnh các vị trí khác như trước nữa.

 

Tầm tác động của tướng hỗ trợ đến trận đấu ngày càng chủ động và mạnh mẽ hơn. Trong bài hôm nay, hãy cùng tìm hiểu Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “GANK TEM” cực mạnh trong phiên bản 7.9 Liên Minh Huyền Thoại.

 

Karma

 

Kể từ năm ngoái đến nay, meta hỗ trợ có kha khá thay đổi về xu thế chọn tướng, từ những tướng chống chịu mở giao tranh cho đến hỗ trợ buff, rồi đến hỗ trợ tấn công, gây sát thương mạnh lên ngôi và hiện tại là các hỗ trợ buff lại trở lại. Karma là vị tướng duy nhất luôn có một vị thế ổn định bất chấp bao thay đổi qua đi.

 

Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “gank tem” cực mạnh trong phiên bản LMHT 7.9

 

Như đã từng đề cập trước đây, điểm mạnh lớn nhất của Karma nằm ở 2 từ đa dụng. Karma có thể tùy biến lối chơi theo tình hình trận đấu lẫn xạ thủ đánh cặp. Tấn công mạnh mẽ khi đánh cùng xạ thủ hổ báo, đè đường khỏe như Lucian, Varus hay chơi an toàn, đi đường hoàn hoãn bảo vệ những hyper carry như Kog’Maw, Twitch, cô nàng Kẻ Được Khai Sáng đều làm được.

 

Bộ kỹ năng đa dụng, sức mạnh duy trì ổn định xuyên suốt thời gian trận đấu giúp Karma có thể chơi tốt trong mọi meta. Bộ chiêu thức được cường hóa bằng R Kinh Mantra giúp Karma có lợi thế rất lớn khi đi đường, cấu rỉa, trao đổi chiêu, đẩy đường hoàn hảo. Q Nộ Hỏa + R Kinh Mantra gây sát thương rất tốt thời gian đầu nên người chơi hoàn toàn có thể chủ động trong việc tấn công đối thủ.

 

Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “gank tem” cực mạnh trong phiên bản LMHT 7.9

 

Về cuối trận thì combo E Linh Giáp + R Kinh Mantra trứ danh là vũ khí cực kỳ lợi hại với khả năng tạo khiên, kích tốc trên diện rộng trong giao tranh. Karma cũng không quá khó chơi, không cần quá nhiều đòi hỏi đặc biệt để phát huy hiệu quả chỉ cần sự tinh ý, sử dụng chiêu thức cường hóa hợp lý từ người chơi mà thôi. Một quân bài an toàn nhưng độ hiệu quả thì phải nói là “max ping”.

 

Lulu

 

Lulu, Pháp Sư Tinh Linh xuất hiện như một “Đấng Cứu Thế” của các xạ thủ giữa khoảng thời gian nhóm sát thủ hoành hành trên Đấu Trường Công Lý vài tháng trước. Tất nhiên cũng do bị giảm sức mạnh nhưng việc các sát thủ dần vắng bóng có đóng góp không nhỏ từ bộ chiêu thức bảo kê và khắc chế tướng lao vào quá tốt của Lulu.

 

Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “gank tem” cực mạnh trong phiên bản LMHT 7.9

 

Đi đường không tồi với chiêu Q Thương Ánh Sáng có sát thương cơ bản cao, lớp giáp từ E Giúp Nào Pix và đặc biệt là chiêu W Biến Hóa giúp Lulu cực mạnh trong những pha đánh 2 vs 2 ở đường dưới hoặc bảo vệ chủ lực trước kẻ lao vào bắt bớ. 1,25 (2,25s khi nâng tối đa) vô hiệu hóa khả năng tấn công hoặc niệm phép của đối thủ là quá đủ để phế hoàn toàn kẻ dính phải trong giao tranh.

 

Bộ chiêu cơ bản lợi hại là thế, Lulu còn sở hữu chiêu cuối Khổng Lồ Hóa bá đạo. Chiêu thức công thủ toàn diện, chống dồn sát thương cực tốt bằng lượng máu ảo cộng thêm. Hiệu ứng hất tung, làm chậm lên những kẻ địch xung quanh đồng minh được niệm chiêu cuối cũng có thể tận dụng để chồng khống chế, mở giao tranh hiệu quả. Tất cả ưu điểm trên biến Lulu thành “bảo mẫu” tuyệt vời nhất hiện tại, được ưa chuộng cả trong xếp hạng lẫn đấu trường chuyên nghiệp.

 

Soraka

 

Lối chơi đơn giản cùng việc không mấy khi xuất hiện tại giải đấu chuyên nghiệp nên Soraka được ít người chơi chú ý đến. Tuy nhiên cần phải biết rằng cô nàng Tinh Nữ luôn nằm trong nhóm tướng dẫn đầu về thống kê tỉ lệ thắng trong xếp hạng suốt từ đầu năm nay. Nhất là các bậc rank tầm trung cỡ Kim Cương trở xuống.

 

Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “gank tem” cực mạnh trong phiên bản LMHT 7.9

 

Sức mạnh của Soraka nằm ở khả năng buff máu “ảo” vô cùng, chắc chắn Soraka là vị tướng hồi phục cho đồng minh mạnh nhất trò chơi. Để chơi Soraka ở mức “biết chơi” cũng đơn giản, người chơi có thể làm được chỉ sau vài ba trận. Cơ bản là giữ vị trí khéo léo, spam liên tục Q Vẫn Tinh chính xác để hồi máu cho bản thân và W Tinh Tú Hộ Mệnh hồi cho đồng đội.

 

Chỉ sở hữu duy nhất một kỹ năng khống chế là E Điểm Phân Cực nhưng hiệu ứng câm lặng gây ra ngay tức khắc của chiêu thức này cũng vô cùng hiệu quả trong việc bảo kê chủ lực, khắc chế tướng đối phương lao vào. Thêm cả chiêu cuối Nguyện Ước hồi máu toàn bản đồ giúp Soraka có thể đảo chiều cả giao tranh chỉ bằng một cú click chuột khi đang ở xa tít tắt.

 

Chừng nào Soraka còn sống thì các chủ lực chẳng bao giờ cần lo lắng về thanh máu của mình cả. Sức tấn công, tạo đột biến kém khiến Soraka không được đánh giá cao ở sân chơi chuyên nghiệp nhưng trong xếp hạng đây là vị tướng hỗ trợ có tiềm năng gánh đội cực kỳ lợi hại.

 

Maokai

 

Cái tên cuối cùng chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Maokai, một trong những biểu tượng đường trên xuyên suốt lịch sử Liên Minh Huyền Thoại sau khi nhận chỉnh sửa bộ kỹ năng trong phiên bản giữa mùa giải 7.9 lại bất ngờ đang được các game thủ sử dụng nhiều hơn ở vị trí hỗ trợ thay vì đường trên quen thuộc.

 

Top 4 vị tướng dù chỉ là hỗ trợ nhưng có khả năng “gank tem” cực mạnh trong phiên bản LMHT 7.9

 

Maokai mới không cải thiện được hạn chế là đi đường khá kém khiến gã Ma Cây bị đánh giá thấp hơn những Nautilus, Galio hay Gragas trong thời gian gần đây. Để tận dụng bộ chiêu thức giàu hiệu ứng khống chế của hắn, Maokai được mang xuống vị trí hỗ trợ và đạt được thành công không ngờ. Tỉ lệ thắng của Maokai hỗ trợ trong xếp hạng rất cao, lên tới 52,53%.

 

Chiêu Q Bụi Cây Công Kích và W Phi Thân Biến Dị thay tên nhưng cơ bản là “bình mới rượu cũ” mà thôi, đều là chiêu thức khống chế mạnh và rất dễ dùng. 2 kỹ năng còn lại với cơ chế mới mới là yếu tố làm nên sức mạnh của Maokai hỗ trợ. Chiêu E Ném Chồi Non giúp Maokai kiểm soát bụi rất tốt, điều vô cùng quan trọng khi chơi đường dưới, sát thương cường hóa khi ném vào bụi khiến đối thủ cũng phải đắn đo việc tiến vào và phá những con mắt miễn phí đó.

 

Chiêu cuối mới Quyền Lực Thiên Thiên gây trói chân diện rộng khá mạnh nhưng nhược điểm là làn sóng rễ cây tung ra di chuyển quá chậm. Đây không thể là công cụ mở giao tranh nhưng dùng để chồng khống chế và nhất là bảo kê tướng chủ lực thì khá ổn. Cơ chế giảm thời gian hồi nội tại mỗi khi dính chiêu cũng giúp Maokai hạn chế nguy cơ bị tướng hỗ trợ tay dài cấu rỉa. Xem ra Maokai đã tìm thấy “ngôi nhà” mới của mình trên Đấu Trường Công Lý.

 

Nguồn: gamek

Bình luận