Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

SBS ONE PIECE  21 - Lời bọc bạch của tác giả Oda về ANIME ONE PIECE!

 

SBS ONE PIECE VOLUME 19!

 

D: Trong SBS vol 19, có ai đó đã yêu cầu bác vẽ 6 thành viên bằng tay trái, nhưng bác mới vẽ có 3 người là Luffy, Zoro với Nami thôi. Giờ bác vẽ 3 người còn lại nhé!

O: Đây nè!

 

D: Bác Oda ơi, người ta không chiếu One Piece ở chỗ cháu ở. Làm sao có thể như thế được bác ơi! Please please please, phát lại hay gì cũng được, miễn là chỗ cháu có phát sóng One Piece đi bác!

 

 

O: Bác e là không được rồi! Thật sự thì những lời yêu cầu thế này gửi đến bác vô số kể luôn, nhưng bác "bó tay" thôi. Theo số liệu thống kê vào 4/12/2001, One Piece đã được chiếu trên 27 quốc gia khắp thế giới, và tại Hồng Kong cũng vừa được phát sóng bộ này. 

 

 

Tại Nhật có 3 quận không thể chiếu được One Piece là Aomori, Yamaguchi và Oita. Tuy nhiên, ngay ở tại những nơi này, một số bạn nói rằng vẫn có thể xem được. Đó có thể là những bạn sống ở  gần những địa phương có thể phát One Piece, và có khả năng bắt được sóng tại những vùng lân cận.

 

Bạn thử làm cách này xem! Vì One Piece được phát sóng trên mạng lưới truyền hình Fuji, nên hãy viết thư đến chi nhánh Fuji tại tỉnh bạn, biết đâu họ sẽ xem xét nó. Bác biết rằng cũng có rất nhiều phim hoạt hình khác mà cháu không được xem trừ phi cháu sống gần Tokyo. Bác lớn lên ở Kyushu, vì vậy bác hiểu được tâm trạng của cháu! 

 

 

D: Gửi bác Oda rất yêu dấu: (rồi sau đó là một khoảng trống vô hạn - chắc là không biết nói gì đây mà!)

 

O: Oh, ừ! Mình sẽ trả lời câu hỏi này bằng cách viết ra vậy! Uhhhh..... Uhhhhh, đúng rồi,.... Uhmmmmm, đúng rồi đó, uhmmmm. ^^

 

D: Rất vui được trò chuyện với bác, bác Oda! Cháu để ý thấy điều này khi đọc lại mấy trang truyện. Nhân vật xuất hiện trong vol 18, phía bên trái của trang 162, và nhân vật bên phải trong vol 19, trang 15, họ là cùng một người phải không bác?

 

O: Oh, đúng rồi đó! Nếu cháu quan sát Rebellion hiện tại, cháu sẽ thấy rất nhiều thành viên của Suna Suna Clan trong đó đấy! Đa số mọi người ở Rebeliion gọi Kohza là "Kohza-san", nhưng đôi khi cháu cũng nghe "Kohza" hay "Đội trưởng", những người đó có thể là thành viên cũ của Suna Suna Clan đó!

 

O: E hèm! Bởi vì bác nhận được cả tấn câu hỏi về anime, nên bác có điều muốn nói:

 

 

1. Bác là một họa sĩ manga, cho nên bác chỉ sáng tác truyện chứ không sản xuất anime. Đóng góp của bác trong anime chỉ là những nhân vật mà bác tự sáng tạo, không gì hơn. Cho nên, về cơ bản, thế giới One Piece mà bác tạo ra trong manga được giao cho những người khác để chuyển thành anime.

 

2. Bác muốn giới thiệu tới các cháu... UDA KOUNOSUKE! Các cháu sẽ thấy tên của ông ấy trong mỗi tập với vai trò Đạo diễn series. 

 

 

3. Với các tập phim anime, có 7 đạo diễn tham gia làm phim bao gồm cả Uda-san, vì các cháu biết đấy, 1 tập anime 30 phút không thể được hoàn thành chỉ trong một tuần nếu chỉ có 1 người. Mỗi đạo diễn của từng tập phim đều được liệt kê vào cuối mỗi tập. và người quản lý tất cả các công việc của họ, đoán được phải không, là tổng đạo diễn UDA KONOSUKE  đó!

 

4. Nếu ý tưởng của Uda và bác không khớp nhau, thì Luffy ngay lập tức không còn là Luffy nữa, và thế  giới One Piece giữa manga và anime sẽ hoàn toàn khác biệt. 

 

Thậm chí, nếu bác sáng tác một cảnh cảm động trong manga, mà khi cảnh đó lên phim bị sai ý nghĩa, thì cảnh cảm động ấy lại trở thành một cảnh chóng quên. Tuy nhiên, điều đó không hề xảy ra, và trong thực tế, nó trở nên đáng nhớ hơn trong anime, cũng là nhờ Uda-san và toàn đội ngũ đạo diễn đã hiểu rõ toàn bộ thế giới One Piece và đạo diễn phim với kỹ năng tuyệt vời của họ.

 

 

5. Khi manga lên phim, nó có thêm âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, biểu cảm sinh động và giọng nói đặc trưng của từng nhân vật,... Vì vậy, bác rất biết ơn tất cả những người đã tham gia tạo nên anime.

 

6. Trên tất cả, bác cũng thật sự muốn nêu ra những cái tên đình đám mà khán giả có thể sẽ bỏ qua, vì đã có rất nhiều người đã làm việc vất vả để tạo nên bộ phim hay, và sẽ thật tốt nếu như các bạn thân thuộc với những cái tên đó!

 

7. Các cháu có thể thấy lạ lẫm với bác ấy, nhưng Uda-san thực sự là một người rất gần gũi và thân thiết. Thỉnh thoảng bác cũng có những cuộc gặp với đội ngũ sản xuất anime, mọi người thường ra ngoài ăn trưa hoặc ăn tối rất vui vẻ. Bác thường giao phó lại công việc làm anime cho họ và thưởng thức One Piece với tư cách là một người xem giống như tất cả các cháu, và đôi khi, bác cũng cảm động đến rơi nước mắt đấy!

 

 

SBS đến đây nha! Hẹn gặp lại mọi người trong chuyên mục lần sau!

 

Nguồn: vuighe.net

Bình luận