Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

10 game cho phép bạn trở thành một thợ săn kho báu tài ba

Ra mắt năm 2007, “Uncharted: Drake’s Fortune” là phiên bản đầu tiên tạo nền móng xây dựng thương hiệu “Uncharted” lừng danh. Cốt truyện của nó kể về Nathan Drake, hậu duệ của nhà thám hiểm huyền thoại Francis Drake, trên hành trình tìm kho báu bị thất lạc El Dorado, với sự giúp đỡ của nhà báo Elena Fisher và người thầy Victor Sullivan.

Săn tìm kho báu luôn là một chủ đề thú vị, thổi hồn cho rất nhiều bộ phim hay ví như thương hiệu kinh điển “Indiana Jones”. Nhưng không chỉ duy nhất có phim hay lấy chủ đề này, mà ta cũng còn có không ít video game xuất sắc đưa người chơi vào một hành trình kỳ thú, khám phá đủ di tích bí ẩn của nhân loại. Sau đây, chúng ta sẽ đến với danh sách 10 game có câu truyện đi tìm kho báu rất rất đáng trải nghiệm trong lịch sử:

 

Dive: The Medes Islands Secret

 

“Dive: The Medes Islands Secret” là một game phiêu lưu hành động chân thực được phát hành cho hệ thống Wii. Nó kể câu chuyện về John Saunders, một nhà bơi lặn kinh nghiệm và cũng là thợ săn kho báu cố gắng định vị và thu hồi những con tàu bị chìm dưới đáy đại dương trên khắp thế thế giới. Người chơi sẽ có hơn 10 màn chơi tất cả và trải nghiệm đủ dạng môi trường dưới nước dựa theo những địa điểm có thật khác nhau trên toàn cầu. Bên cạnh đó, trò chơi còn xây dựng đủ kiểu kẻ địch, mê cung, cặm bẫy nguy hiểm và kho báu để chinh phục.

 

LandStalker: The Treasures of King Nole

 

“LandStalker: The Treasures of King Nole” là một game nhập vai kết hợp phiêu lưu hành động nơi Nigel, một thợ săn kho báu, được nhận nhiệm vụ tìm kiếm đầu mối để dẫn đến kho báu bí mật của Vua Nole. Được phát hành năm 1992 cho hệ máy Sega Genesis và giờ đây được phát hành qua Steam, trò chơi có phong cách đồ họa cổ điển, lối chơi đơn giản nhưng lại rất thử thách và lôi cuốn. Nhân vật chính Nigel có thể di chuyển theo các hướng góc cạnh, có thể nhảy, có thể vung kiếm, và leo trèo để vượt qua vật cản hay chiến đấu với các dạng kẻ địch như orge, bộ xương, hồn ma và golem.

 

Spelunky

 

Trong một môi trường toàn những hang động là hang động, một người thợ đào hầm cứ thế chăm làm việc để thu thập kho báu, giải cứu “người đẹp”, chiến đấu kẻ địch và thoát khỏi các cặm bẫy chết người. Mục tiêu cao cả nhất của game là làm sao thu thập được càng nhiều ngọc quý, vàng và cổ vật trong khi né tránh các loại động vật như dơi, rắn và cả nhện theo nhiều kích cỡ khác nhau. Kết hợp phong cách đồ họa đặc sắc và gameplay đơn giản, “Spelunky” là một sản phẩm nhẹ nhàng, vui vẻ, phù hợp nhiều lứa tuổi.

 

Shovel Knight

 

“Shovel Knight” là một trong những game 2D di chuyển màn hình ngang kiểu cổ điển rất hấp dẫn, câu chuyện của nó kể về một hiệp sĩ cầm xẻng, người có mục tiêu cao cả trong cuộc đời là tìm báu vật và chiến đấu lại tổ chức “Order of No Quarter”. Người chơi có thể sử dụng món vũ khí siêu lợi hại là cây xẻng của anh ta để tiêu diệt kẻ thù và đào kho báu. Trò chơi này thu hút sự chú ý bởi cơ chế gameplay và đồ họa lấy nguồn cảm hứng từ những sản phẩm trên NES thời xưa, đồng thời có những điểm cách tân hiện đại để phù hợp ngày nay.

 

Indiana Jones and the Fate of Atlantis

 

Xảy ra trong vũ trụ giả tưởng của thương hiệu “Indiana Jones”, câu chuyện của trò chơi này kể về hành trình đi tìm kiếm thành phố huyền thoại Atlantis của thợ săn kho báu nổi tiếng. Kẻ ác trong game là những người thuộc Phát Xít Đức, những kẻ mong muốn sử dụng sức mạnh của thành phố thiêng vì mục đích chiến tranh, nên nhiệm vụ của Indiana là ngăn chặn chúng hoàn thành mục đích. Trò chơi có đưa ra đến ba chế độ, mỗi chế độ lại có một cách chơi khác nhau để người chơi trải nghiệm.

 

Sabre Wulf

 

Là một sản phẩm cổ điển ra đời từ năm 1984, “Sabre Wulf” cho phép người chơi điều khiển một nhà thám hiểm vượt qua những mê cung rừng rậm. Mục tiêu chiến thắng của game là thu thập đủ bốn mảnh ghép để tạo nên một sợ dây chuyền giúp nhân vật vượt qua người bảo vệ cánh cửa thoát ra ngoài. Hệ thống mê cung trong game bao gồm 256 cảnh, có bao trùm bởi núi và đầy rẫy kẻ thù luôn chờ trực tấn công người chơi.

 

Henry Hatsworth in the Puzzling Adventure

 

Một game phiêu lưu hành động giải đố trên Nintendo DS, “Henry Hatsworth in the Puzzling Adventure” kể câu chuyện về một nhà phiêu người Anh Quốc, người dấn thân vào nhiệm vụ đi tìm “Bộ áo Vàng”, một bảo vật cho phép người mặc nó điều khiển “Puzzle Realm” và lấy được kho báu giá trị ẩn giấu ở đó. Trò chơi có phong cách thiết kế đồ họa đẹp, cơ chế gameplay độc đáo tận dụng tối đa ưu thế 2 màn hình của DS.

 

DuckTales

 

Dựa trên series hoạt hình cùng tên của Disney, “DuckTales” là một video game thuộc thể loại di chuyển màn hình ngang vượt chướng ngại vật với nhân vật chính là Scrooge McDuck, một tỷ phú vịt có bản tính phiêu lưu khắp nơi đẻ thu thập càng nhiều kho báu càng tốt để trở thành con vịt giàu nhất thế giới. Được tán dương bởi cách thức điều khiển, cơ chế gameplay phi tuyến tính và cả nền đồ họa sáng sủa, “DuckTales” là một trong những video game hay nhất cho hệ thống NES.

 

Uncharted: Drake’s Fortune

 

Ra mắt năm 2007, “Uncharted: Drake’s Fortune” là phiên bản đầu tiên tạo nền móng xây dựng thương hiệu “Uncharted” lừng danh. Cốt truyện của nó kể về Nathan Drake, hậu duệ của nhà thám hiểm huyền thoại Francis Drake, trên hành trình tìm kho báu bị thất lạc El Dorado, với sự giúp đỡ của nhà báo Elena Fisher và người thầy Victor Sullivan. Trò chơi có chi phí đầu tư bom tấn, đạt chất lượng cao trên mọi phương diện như diễn viên lồng tiếng, hệ thống nhân vật, câu chuyện và bầu không khí thám hiểm cực kỳ hấp dẫn.

 

Tomb Raider (1996)

 

Thương hiệu “Tomb Raider” chắc chắn là đại diện nổi tiếng nhất của thể loại video game truy tìm kho báu, và phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1996 của nó sẽ mãi được coi là một tượng đài kinh điển, có công khai sinh ra một nữ nhân vật kinh điển là Lara Croft. Trò chơi tạo ra sự đột phá lớn khi có đồ họa 3D hoàn chỉnh, thiết kế màn chơi rất hay và có độ thử thách cao, yêu cầu người chơi phải vắt óc suy nghĩ để vượt qua những câu đố, cặm bẫy bày ra trước mặt. Thành công về cả mặt chuyên mỗn lẫn thương mại, nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều sản phẩm cùng thể loại sau này học tập theo, và đến ngày nay vẫn đang sống khỏe nhờ các phiên bản reboot chất lượng.

 

Nguồn: Game K

 

Bình luận