Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Tổng thống Donald Trump sẽ khiến game trở nên đắt hơn nhiều trong tương lai

Ông Donald Trump muốn áp đặt thêm một loại thuế mới dành cho các sản phẩm sử dụng nhân công nước ngoài, và video game cũng nằm trong số này.

Như chúng ta đã biết, tỷ phú Donald Trump mới đây đã chính thức nhậm chức tổng thống thứ 45 của nước Mỹ và trong năm tới, chắc chắn những chính sách mà ông phê duyệt sẽ liên quan rất nhiều tới vấn đề kinh tế - điều mà ông Trump từng đề cập đến rất nhiều từ thời còn là người nổi tiếng, đặc biệt là khẩu hiệu: "Đưa nước Mỹ lớn mạnh trở lại".

 

Tổng thống Donald Trump là một tỉ phú nên chắc chắn ông sẽ có nhiều tác động tới nền kinh tế Mỹ trong những năm tới.

 

Tỷ phú Donald Trump từ xưa đến nay luôn thể hiện sự quan ngại trước việc nhiều tập đoàn, công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất luôn ưu tiên sử dụng nhân công nước ngoài thay vì bản địa vì giá thành rẻ hơn nhiều lần và gián tiếp làm gia tăng lượng người thất nghiệp ở Mỹ. Để thay đổi xu thế trên, tổng thống Trump gợi ý việc đánh thuế thật nặng các mặt hàng được sản xuất ở bên ngoài nước Mỹ rồi nhập khẩu trở lại cũng như do quốc gia khác sản xuất.

 

Nếu chính sách được phê duyệt thì phiên bản đĩa cứng của các trò chơi có xuất xứ Mỹ chắc chắn sẽ tăng giá.

 

Nếu điều này là sự thực thì video game - ngành công nghiệp đang ngày một lớn mạnh nhiều khả năng cũng không tránh khỏi việc bị tăng giá thành. Dự kiến mức tăng sẽ rơi vào khoảng từ 10-30% theo như tổng thống Donald Trump từng đề cập trước đây, và với một tựa game tầm cỡ AAA có giá thành 60 USD thì mức giá mới sẽ là 66 - 78 USD, tương đương 1,4 triệu hoặc 1,76 triệu đồng. Đó là còn chưa kể các hệ máy chơi game nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam cũng sẽ phải chịu chung số phận.

 

Giới game thủ xem ra lại có thêm lý do để ghét ông Donald Trump nhiều hơn.

 

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có văn bản chính thức nào được phê duyệt nhưng với bản tính quyết liệt của Donald Trump thì e rằng không sớm thì muộn, game thủ sẽ phải đối mặt với hai lựa chọn là bỏ nhiều tiền hơn cho video game hoặc mua ít game hơn mỗi năm để cân bằng chi phí. Hy vọng duy nhất mà giới game thủ có thể "bấu víu" vào lúc này đó là hình thức phát hành game hoàn toàn bằng kĩ thuật số không hề cần đến nhân công nước ngoài mà các hãng phát hành có thể chuyển sang sử dụng để lách khỏi khoản thuế mới.

 

Nguồn: Game K

Bình luận