Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Kể cả không có crack, Resident Evil 7 vẫn khiến người Việt phát cuồng vì nó quá hay

Không phải một phiên bản game kinh dị nơi bạn cầm đủ loại vũ khí từ súng máy 6 nòng đến tên lửa vác vai trong ít nhất là 3 phiên bản trước đây, Resident Evil 7 là một phong cách khác, hoàn toàn khác mà nếu bạn đã có thời gian chơi thử những game kinh dị tâm lý khiến biết bao người phải hoảng sợ, như Outlast hay P.T., bản demo huyền thoại của dự án bị bỏ dở, Silent Hills sẽ thấy điểm tương đồng rõ rệt.

 

Phải khẳng định, RE7 là một thái cực hoàn toàn khác nếu so sánh với những phiên bản cũ mà Capcom tạo ra. Nó chẳng khác gì James Bond, thời kỳ những bộ phim hành động lấy bối cảnh phản gián đã khiến 007 phải thay đổi để phù hợp với đại chúng. Gã điệp viên bảnh tỏn không chỉ còn là một kẻ cuốn hút những cô nàng nóng bỏng nữa, mà chính những bộ phim như Bourne trilogy đã khiến James Bond có một góc khác, rất riêng, rất con người giữa những phù hoa tráng lệ mà những bộ phim mới vẫn xây dựng xung quanh hình tượng nhân vật này.

 

Tương tự với Resident Evil. Không còn là những góc phố bẩn thỉu nơi bạn gặp hàng đàn zombie khát máu, không còn là những âm mưu thủ đoạn tầm cỡ toàn cầu của tập đoàn hắc ám Umbrella, cũng chẳng còn những con quái vật khổng lồ mỗi lần đấu trùm khiến bạn toát mồ hôi vì bắn mãi không chết. Những thứ nhàm chán và gây ra khó chịu cho game thủ thực sự đã chẳng còn. Thay vào đó là một Resident Evil kinh hoàng, đáng sợ và ám ảnh với bất kỳ ai có cơ hội thưởng thức.

 

Thứ khiến cho người hâm mộ cảm thấy ấn tượng nhất chính là không khí của căn nhà ma ám, nơi gia đình Baker cư ngụ. Những hình ảnh bẩn thỉu, tối tăm, cùng tiếng bước chân trên sàn gỗ mục khiến game thủ lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng đến tột độ. Họ đã chơi quá nhiều game kinh dị với những hình ảnh tương tự như thế, và 10 lần như một, chắc chắn sẽ có một con quái vật nào đó chờ đợi bạn phía sau cánh cửa kêu kẽo kẹt trong căn biệt thự bị bỏ hoang.

 

Nhưng không, Resident Evil 7 không dọa dẫm chúng ta bằng hàng đàn hàng lũ những con quái vật, những con zombie khát máu bị biến đổi vì thứ virus chết người tấn công bạn không hồi kết. Nó đã quá nhàm rồi. Chính thứ không khí ngột ngạt và căng thẳng này đã tự tạo ra cho người chơi cảm giác bất an đến khó tả, không muốn đứng trong căn nhà này thêm một phút nào nhưng tay vẫn tiếp tục điều khiển anh chàng Ethan Winters khám phá bí ẩn kinh hoàng đã khiến biết bao người bỏ mạng lại khu nhà biệt lập với biết bao lời đồn đoán xung quanh này.

 

Rất ít những màn jumpscare nhưng tất cả chúng đều chất lượng. Capcom không lạm dụng jumpscare mà thay vào đó là những màn rượt đuổi đầy chất lượng giữa nhân vật chính và những cư dân của khu nhà ma ám. Bỗng nhiên, Resident Evil trở thành một thứ gì đó rất gần với Silent Hill. Nó vừa pha trộn giữa kinh dị sinh tồn nơi bạn có vũ khí để chống chọi lại những con quái vật gớm ghiếc, nhưng lại đánh rất mạnh vào tâm lý người chơi vì bạn chẳng bao giờ chắc chắn được điều gì khi bước từng bước nặng nề trong game. Ấy là chưa kể,

 

Bạn không phải một chiến binh mình đồng da sắt, cũng chẳng có đồ chơi trang bị tận răng. Hầu hết thời gian, bạn sẽ phải dựa vào chính bản năng và kinh nghiệm chơi game kinh dị của bản thân. Quá tự tin, bạn sẽ ăn hành ngập mặt dù trong game cũng chẳng đến mức có quá nhiều quái vật, nhưng nếu quá rón rén sợ hãi, bạn sẽ bị chính bầu không khí của game nuốt chửng. Đấu trùm không bao giờ khiến bạn yên tâm vì những con quái vật không bao giờ bị hạ gục sau một lần đối mặt, khiến bạn luôn luôn thấp thỏm trong hoảng sợ. Ấy chính là cái hay, cái tinh tế và ấn tượng mà Capcom đã tạo được ra cho cộng đồng game thủ với phiên bản game có phong cách hoàn toàn mới trong cả series Resident Evil này.

 

Những âm mưu thủ đoạn xuyên quốc gia có vẻ đã nhàm chán, ấy cũng là lý do câu chuyện của một gia đình có vẻ gần gũi và dĩ nhiên là ám ảnh hơn so với những câu chuyện hư cấu ở tầm cỡ quốc tế, thứ mà hiếm người quan tâm. Đó cũng là lúc Capcom đã đúng đắn khi dẫn dắt series game kinh dị huyền thoại của họ đi theo một hướng hoàn toàn khác, vừa chiều chuộng game thủ lại vừa tạo ra một phong cách rất riêng có, xứng đáng là một hậu bản tuyệt vời của dòng game có tuổi đời đã qua 2 thập kỷ.

 

Nhưng không phải vì thế mà nó tạo ra cảm giác xa lạ. Nếu đã từng chơi những bản Resident Evil trước đây, bạn sẽ thấy những hành lang hẹp, những con quái vật trước mặt đang cố hết sức để "thịt" bạn. Nó chẳng khác gì những phiên bản hay nhất của dòng game. Capcom vừa chiều chuộng fan game kinh dị nói chung và các fan gộc của series. Nếu cố gắng chơi về cuối game, bạn sẽ được thưởng bằng những hình ảnh đầy quen thuộc của cả dòng game này đấy! Chúng tôi sẽ không spoil đâu, vì trải nghiệm game là của riêng bạn!

 

Vậy còn game thủ Việt? Dĩ nhiên là phát cuồng lên vì nó rồi! Trước khi thời kỳ những game indie kinh dị làm bá chủ thị trường như ngày nay, thì game kinh dị Nhật Bản, như Silent Hill, Fatal Frame, và cả Resident Evil. Giờ đây giữa một rừng game kinh dị phương tây, cả Silent Hill lẫn Fatal Frame đều đã biến mất, và Resident Evil phải tự thay đổi để phù hợp với thị hiếu, thay đổi để không còn bị chê là nhàm chán, thô kệch, lỗi thời. Và chính những thay đổi này đã khiến người ta một lần nữa yêu series game của Capcom.

 

Bất chấp việc không có crack, Resident Evil 7 vẫn hot. Nó không cần crack để có được nhiều người chơi. Nó không cần rào đón PR mạnh mẽ. Chỉ cần một bản demo hồi tháng 6 năm ngoái, thế là đủ để chứng minh sức hút của tựa game này. Trước đó, người ta cứ sợ hãi rằng Resident Evil sẽ đi vào một hướng khai thác đầy xa lạ, và khi ấy, nó sẽ đi vào lối mòn nhàm chán vì game kinh dị nào giờ cũng có góc nhìn thứ nhất, cũng có quái vật hù dọa người chơi.

 

Nhưng không. Resident Evil 7 kinh dị theo kiểu khác, khác rất nhiều so với Outlast hay The Evil Within. Bạn sẽ sợ hãi, sẽ khiếp đảm, nhưng cuối cùng, bạn vẫn sẽ tự thôi thúc ngón tay của mình tiếp tục điều khiển anh chàng Ethan Winters đi đến cuối chặng đường phần chơi đơn, để tìm ra bí ẩn lớn nhất bao trùm toàn bộ tựa game. Đó cũng là lúc, những streamer tại Việt Nam cũng vô cùng mừng rỡ vì vô vàn người yêu game tại Việt Nam không có đủ tiền mua key game bản quyền và phải tìm đến những kênh stream game trực tiếp. Vào tối qua chúng tôi ghi nhận, có những kênh stream game của người Việt đạt ngưỡng gấn 10 nghìn lượt xem Live, một con số mà bất kỳ streamer nào tại nước ta cũng phải thèm thuồng.

 

Giờ đây, trên các trang Facebook bán key game bản quyền, Resident Evil 7 chỉ có khoảng 700 nghìn Đồng, thay vì cả triệu Đồng như nhiều game mới ra mắt khác. Đây là mức giá quá hữu nghị để chúng ta có thể sở hữu một trong những game hay nhất ra mắt đúng dịp Tết Nguyên đán đã đến rất gần này.

 

Nguồn: Game K

Bình luận