Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Lý do gây nám da bởi lẽ đâu bạn đã biết chưa? Sự xuất hiện của vị khách không mời này thực sự không hề khiến chúng ta thích thú một chút nào bởi vì vậy biết được lý do dẫn đến nám sẽ giúp bạn có cách xử trí chúng hữu hiệu hơn đấy.

Nám da là chứng như thế nào?

Nám da là triệu chứng xuất hiện vài mụn đỏ trên da sau đó chuyển dần sang màu hơi nâu với nhiều đốm có kích thước khác nhau. Một số nốt nám tạo nên chủ yếu vì cơ chế gia tăng quá mức lượng sắc tố melanin mà ra.

Nhân tố gây nám da

- Di truyền

một vài kết quả nghiên cứu khoa học đã cho thấy tỷ lệ một số người bị mắc nám da chiếm 20-70% là vài người có quan hệ họ hàng với nhau. Lúc trong gia đình hay nhiều người có quan hệ huyết thống bị mắc nám da thì bạn có nguy cơ cao với căn bệnh này.

[IMG]http://chuabenhdalieu.vn/wp-content/uploads/2017/08/nam-da-kieng-an-gi-cung-tim-hieu.jpg[/IMG]

- Rối loạn nội tiết tố gây nám da

Đây chính là yếu tố gây nám da phổ biến, nhất là ở phụ nữ sau 30 tuổi. Lí bởi vì dẫn tới hiện tượng này thường bởi lẽ rối loạn chu kì kinh nguyệt, dùng những loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc ngăn chặn thai trong thời gian dài... Phụ nữ sau 30 tuổi dễ bị mắc nám da hơn do sau sinh lượng nội tiết tố thay đổi và không còn cân bằng khiến cho da trở nên nhăn nheo, giảm sức đàn hồi bởi thế khó ngăn ngừa khỏi nám da.

Xem thêm : chữa nám da ở đâu tốt nhất

- Rối loạn sắc tố

Sắc tố trên da được tạo nên bởi vì Melanin buộc phải nếu mà chất này sản sinh quá những hoặc phân bố không đều ắt sẽ làm hình thành biểu hiện rối loạn sắc tố - lý do dẫn đến nám da.

- Ánh nắng mặt trời

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ rất dễ bị nám da bởi rất nhiều tia UVA, UVB,… dễ khiến cho lượng Melanin tăng lên, da sẽ trở phải thô sần, mắc phải một vài mảng nâu đen.

- dùng mỹ phẩm bừa bãi

sử dụng mỹ phẩm là thói quen làm đẹp của vài chị em nhưng trong thành phần của những loại mỹ phẩm có công dụng làm trắng nhanh hoặc có những loại nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng... Nếu dùng chúng có khả năng sẽ làm da trắng hơn nhưng lại dễ bị bào mòn nên nếu tiếp xúc với môi trường bên ngoài hoặc ánh nắng mặt trời sẽ rất dễ mắc nám.

- vài nguyên nhân khác

+ Ô nhiễm môi trường: Sống trong môi trường kém trong lành, rất nhiều bụi và một vài chất độc hại sẽ có nguy cơ bị mắc nám da rất cao.

+ Stress: Thường xuyên trải qua biểu hiện tâm lý căng thẳng, chịu một số áp lực, mệt mỏi... Cũng là nhân tố gây nám da ở không ít người.

+ Chế độ dinh dưỡng: Bổ sung nhiều dinh dưỡng không hợp lý, thiếu một số loại vitamin thiết yếu cho da sẽ khiến da kém sức sống, không có khả năng chống lại một số nhân tố bên ngoài môi trường buộc phải dễ bị mắc phải nám.

Có những lí do làm phát sinh nám da như đã nói ở trên và không phải nếu nám da nào cũng chung căn nguyên gây chứng. Xác định chính nguyên nhân gây nám là việc làm cần thiết để điều trị đẩy lùi nám hữu hiệu. Bởi vì vậy phác đồ tốt nhất để trị liệu nám da đó là gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra lí bởi bị mắc chứng, bác sĩ sẽ giúp bạn có hướng điều trị nám da phù hợp với tình trạng bệnh lý của từng người.

Bạn đang băn khoăn về chữa bệnh da liễu bằng đông y Tìm hiểu ngay !!

Người bị mắc nám da không cần phải áp dụng đồng thời một vài phương pháp chữa trị khác nhau rất dễ gây tổn thương da, khiến rất nhiều nốt nám ngày càng lan rộng. Nhiều bạn cũng có khả năng tham khảo về phác đồ điều trị nám da bằng laser hoặc đông tây y kết hợp đang áp dụng tại phòng khám Đông Phương. Đây là phương pháp trị liệu căn cứ trên tác nhân gây nám da, mức độ bệnh để điều trị từ trong ra ngoài, nhanh chóng loại bỏ vết nám trên da. Mọi băn khoăn buộc phải tìm hiểu thêm bạn chỉ nên Click vào box chát trên website của bệnh viện, vài bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn lòng giải đáp tận tình.

Bình luận