Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

3 Bộ ANIME Khắc Họa Rõ Nét Chốn Học Đường Nhật Bản

 

Phần lớn các bộ anime Nhật Bản xoay quanh cuộc sống học đường, và điều được quan tâm hơn hết chính là đời sống của học sinh cao trung Nhật Bản. Có những bộ khắc họa cuộc sống học đường khá rõ nét và chân thật. Chân thật về những giây phút vui tươi của lứa tuổi học sinh, và chân thật về cả những "mảng tối" mà chỉ có những người trong cuộc mới biết. 

 

Hôm nay, 360hot sẽ giới thiệu đến các bạn 3 bộ anime mô phỏng rất thật về cuộc sống cao trung của học sinh Nhật Bản. Cùng xem nhé!

 

K-On

 

Dù ra mắt vào năm 2009, bộ anime hiện cũng còn được rất nhiều fan yêu thích. Câu chuyện kể về các nữ sinh cao trung trở thành thành viên của câu lạc bộ nhạc nhẹ. Câu lạc bộ này xém bị giải thể vì các thành viên trước đều đã tốt nghiệp cả rồi. Những cô gái này đã thành lập một ban nhạc và bắt đầu những chuỗi ngày "dãi nắng dầm mưa" cùng nhau. K-On! không chỉ nổi tiếng về âm nhạc, mà còn cả những hoạt động thường ngày vô cùng dễ thương của các cô nàng này.

 

 

Một điều khiến bộ anime này được yêu thích tại Nhật Bản chính là những cử chỉ, những hành động, cách ứng xử của các nhân vật trong đây đều rất giống với đời sống học sinh cao trung Nhật Bản. Không những thế, bộ anime cũng đã mang lại bầu không khí chân thật của chốn học đường vui tươi, năng động, trẻ trung. Bên cạnh những buổi tập luyện trong câu lạc bộ, họ còn hay ăn uống cùng nhau, "tám" đủ thứ linh tinh trên đời, trải qua những kì thi cuối kì căng thẳng, những lễ hội trường vui nhộn, công việc làm thêm... Nhiều người Nhật trưởng thành nói rằng họ cảm thấy thật nhớ thời còn đi học khi xem bộ anime này đấy!

 

 

ReLIFE

 

ReLIFE kể về câu chuyện của một gã NEET 27 tuổi Arata Kaizaki. Vào một đêm, sau khi Arata nhậu cùng bọn bạn thời cấp 3, anh đã gặp Ryou Yoake, người này đã đưa Arata một viên thuốc có thể làm cho anh quay trở về 17 tuổi để làm lại cuộc đời. Arata đã uống viên thuốc, trở thành học sinh và đi học tại một trường cấp 3. Dù nhân vật chính có vẻ ngoài là một nam sinh 17 tuổi, nhưng thật chất thì đã là một "ông già" 27 tuổi rất trải đời rồi. Với cách nhìn đời hoàn toàn khác với hồi xưa, Arata đã bắt đầu lại những mối quan hệ mới.

 

 

ReLIFE mô phỏng mối quan hệ bạn bè, tình cảm thuở còn đi học rất chi tiết và chân thật. Những chàng trai và cô gái thuở 17 tuổi thường rất nhạy cảm về chuyện tình cảm. Họ rất khó thổ lộ cảm xúc của mình với đối phương. Những chuyển biến tâm lý phức tạp trong độ tuổi này đã được khắc họa rất rõ ràng. Bên cạnh đó, bộ anime học đường này được kể dưới quan điểm của một người trưởng thành, nên những người lớn tại Nhật bản cũng dễ dàng tìm được sự đồng cảm với nhân vật chính.

 

Koe no Katachi

 

Cuộc sống học đường tại Nhật Bản không phải lúc nào cũng lý tưởng như nhiều người nghĩ đâu. Nơi ấy cũng có nhiều "mảng tối" mà không ai muốn nhớ đến trong suốt quãng đời của mình. Điều này được mô tả rất rõ nét trong movie Koe no Katachi.

 

Bộ anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yoshitoki Ooima, kể về mối quan hệ giữa cô bé khiếm thính và một chàng trai vốn đã từng ức hiếp cô khi còn nhỏ, nay đã thay đổi và mong muốn giúp đỡ cô. Câu chuyện kể về những vấn nạn vô cùng nan giải tại chốn học đường: bạo lực học đường, cảm xúc tiêu cực, cô đơn và bất lực, thậm chí là tự tự. 

 

 

Những vấn đề này đã được miêu tả lại dưới con mắt của những cô cậu học sinh - nạn nhân của bạo lực học đường. Thông qua movie, khán giả có cái nhìn sâu sắc, đa diện, nhiều chiều hơn về cuộc sống học sinh nơi này. Không phải ai cũng có những kí ức vui vẻ, những khoảng thời gian hạnh phúc bên bạn bè. Đôi khi những người có nụ cười tươi sáng nhất, lại là những người đang che giấu nỗi đau không thể bày tỏ cùng ai.

 

Trên đây chỉ là 3 trong số vô vàn những bộ anime mô tả chân thật về đời sống học học sinh cao trung thôi! Các bạn có biết những bộ anime thú vị nào khác không? Cùng để lại ý kiến ở khung bình luận bên dưới nhé!

 

 

Anilezah

Nguồn:vuighe.net

Bình luận