Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Tháng năm xanh lam- Câu chuyện của những giấc mơ

Tôi gấp trang sách lại. Rồi viết ngay mấy dòng này vì xúc cảm vẫn đang lạ lắm. Tôi sẽ nói bạn nghe...

Người ta không bao giờ được sống lại hai lần tuổi trẻ nên cứ mặc nhiên mà mơ cứ thản nhiên yêu cứ khóc dẫu là cho dại khờ. Và điều cuối cùng còn rớt lại chẳng phải là một thanh xuân cuồn nhiệt sống với những ngày tuổi trẻ đã qua sao. Tôi thấy điều đó vẹn tròn và tinh tế nơi tháng năm xanh lam mà tác giả Kai Hoàng gieo lại.

Rõ là ngớ ngẩn nếu người ta lại mỉm cười vào một chuyện tình buồn. Nhưng thử nghĩ mà xem nếu bạn đã sống hết mình yêu hết mình thì còn có gì để mà hối tiếc. Tôi đã đọc, tôi cảm thấu với những cuộc tình buồn, rồi thả trôi hồn vào đáy sách thấy nhiệt huyết tuổi trẻ sinh sôi nồng nàn mãnh liệt hơn bao giờ hết...

Đọc sách là một cách tìm an yên từ tâm hồn thông qua những gì mà tác giả gieo vào tâm thế người đọc. Mà với riêng tôi thì tháng năm xanh lam đã làm được điều này vẹn toàn với những cảm xúc chân thực. Buồn đó rồi vui đó... có khi khóc rồi sau đó lại cười. Điều quan trọng là sau tất cả người ta đều đã đi qua như một lẽ thường rồi ngoái nhìn lại. Mỉm cười vì tất cả như một giấc mơ.

Tin tôi đi, đến một ngày giấc mơ thanh xuân ấy quay trở lại trong bạn. Bạn sẽ ngược tìm hồi ức quay về không chút hối tiếc không thất vọng như những chuyện tình mà tháng năm xang lam mang lại nơi tôi.

 

Bình luận