Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

[Đề cử manga] Top 10 series dị thế giới mới ra mắt bạn nên đọc thử

 

Isekai hay dị thế giới là một thể loại không phải mới, nhưng đang rất hot trong những năm gần đây. Manga thuộc thể loại này là những câu chuyện về người ở một thế giới này xuyên đến một thế giới khác, có thể là thế giới mang phong cách trung cổ với kiếm sĩ và ma thuật, hay thế giới trong game, hoặc có thể là bạn chết ở nơi này và được chuyển sinh đến nơi khác. Cốt truyện thường mang đậm chất thoát ly thế giới thực đầy bi kịch để đến với thế giới tưởng tượng với những cuộc phiêu lưu thú vị. Các manga/anime thế hệ cũ của thể loại này có thể kể đến: Inuyasha, El-Hazard, SAO,… đã vốn khá nổi tiếng. Còn tiếp theo đây là những manga mới ra mắt chưa được nhiều người biết tới.

10 – Knight’s & Magic

Mangaka: Amazake-no, Hisago

Thể loại: Mecha, Hành động, Viễn tưởng

Volumes: 2

Phát hành: 2016 – Còn tiếp

Hình ảnh có liên quan

Một otaku yêu thích máy móc đã qua đời trong một vụ tai nạn, linh hồn anh chuyển sinh sang thế giới khác trong thân xác một đứa bé tên là Ernesti Echevarria (Eru). Ở thế giới đó có những con robot chiến đấu khổng lồ được gọi là Silhouette Knights. Cậu bé phải trở thành kị sỹ để được lái Silhouette Knights. Và con đường trở thành kị sỹ cùng với ngưỡng người bạn của mình và ma thuật bắt đầu.

9 – Kenja no Mago

Mangaka: Yoshioka, Tsuyoshi

Thể loại: Hài hước, Hành động, Viễn tưởng

Volumes: 3

Phát hành: 2016 – Còn tiếp

Hình ảnh có liên quan

Sau khi bị tai nạn qua đời, Shin Wolford đầu thai sang một thế giới phép thuật và được Merlin nhận nuôi. Merlin, một pháp sư đại tài, nhanh chóng khám phá ra tiềm năng phép thuật của Shin. Từ đó, Shin bắt đầu học cách sử dụng ma thuật và rèn luyện trong một học viện phép thuật.

8 – Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu

Mangaka: Azumi, Kei

Thể loại: Hài hước, Viễn tưởng, Lãng mạn

Volumes: 2

Phát hành: 2015 – Còn tiếp

Kết quả hình ảnh cho Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu

Do sự thỏa thuận giữa ba mẹ và một vị thần,Misumi Makoto – một học sinh trung học – bị gửi sang một thế giới khác. Theo tiêu chuẩn của bị thần đó, Misumi bị gửi đến thế giới dành cho quái vật. Một vị thần lương thiện là Tsukiyomi trao cho Makoto sức mạnh để sống sót trong thế giới khắc nghiệt đó. Cậu ta từ đó bắt đầu kết giao bạn bè đồng minh trên con đường khám phá thế giới này.

7 – Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou

Mangaka: Hakumai, Ryou

Thể loại: Kịch tính, Viễn tưởng, Hành động

Volumes: 1

Phát hành: 2016 – Ongoing

Kết quả hình ảnh cho arifureta shokugyou de sekai saikyou

Nagumo Hajime luôn bị bạn học xem thường. Một ngày, cả lớp học của cậu bị triệu hồi sang một thế giới khác để làm những người anh hùng cứu thế giới. Hajime được đánh giá là có khả năng nhất để cứu thế giới, cậu mang trong mình “Thiên chức”. Cũng vì thế, cậu bị phản bội, bị bỏ lại trong rừng sâu chờ chết. Cậu đấu tranh để tổn tại, và trở thành con người mạnh mẽ mà không ai có thể nhận ra.

6 – The King of Darkness Another World Story: Slave Magic (Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu)

Mangaka: Murasaki, Yukiya

Thể loại: Hài hước, Ecchi, Viễn tưởng

Volumes: 4

Phát hành: 2015 – Còn tiếp

Hình ảnh có liên quan

Trong MMORPG Cross Reverie, Sakamoto Takuma tự hào về sức mạnh áp đảo của mình và được những player khác gọi là “Ma Vương”. Một ngày kia, cậu được triệu hồi đến thế với khác với hình dáng trong game. Ở đó có hai người con gái cứ khăng khăng rằng mình là chủ triệu hồi. Takuma đã bị các cô gái áp dụng ma thuật nô lệ hóa dùng cho thú triệu hồi— Tuy nhiên, năng lực vốn có của cậu, “Phản Hồi Ma Thuật”, đã kích hoạt! Chính các cô gái mới là người trở thành nô lệ! Cuộc phiêu lưu ở thế giới khác của Ma Vương có sức mạnh tuyệt đối làm rung chuyển thế giới, bắt đầu!

5 – Death March to the Parallel World Rhapsody (Death March kara Hajimaru Isekai Kyousoukyoku)

Mangaka: Ainana, Hiro

Thể loại: Kịch tính, Viễn tưởng, Harem

Volumes: 4

Kết quả hình ảnh cho Death March kara Hajimaru Isekai Kyousou Kyoku

Suzuki Ichirou, một lập trình viên, đang làm một code chết để hủy diệt một game nổi tiếng tên là “War Worlds”. Đột nhiên anh thức dậy phát hiện mình đã xuyên vào thế giới game, ở trong tình huống nguy hiểm. Với kiến thức về game, anh giết vô số kẻ thù và trở thành một trong những thực thể mạnh nhất thế giới game. Trong khi ở thế giới đó, anh tìm kiếm công lý, tìm cách lý giải tại sao mình lại bị xuyên đến đây cùng cách trở về nhà.

4 – Overlord

Mangaka: Maruyama, Kugane

Thể loại: Hành động, Game, Viễn tưởng

Volumes: 7

Phát hành: 2014 – Còn tiếp

Hình ảnh có liên quan

Overlord lấy bối cảnh vào năm 2138 trong tương lai, khi khoa học công nghệ phát triển vượt bậc và ngành game thực tế ảo đang nở rộ hơn bao giờ hết. Câu chuyện bắt đầu trong những giây phút cuối tại tại Yggdrasil, một game online đình đám sắp phải đóng cửa. Nhân vật chính Momonga quyết định ở lại đến tận những phút cuối cùng với trò chơi yêu thích của mình và chờ server down. Bất ngờ, server không shutdown và Momonga bị mắc kẹt trong nhân vật của chính mình và dịch chuyển tới một thế giới khác. Vị chúa tể hùng mạnh giờ đây lại tiếp tục đi khám phá thế giới mới và đối mặt với những thử thách mới. Không gia đình, bạn bè, địa vị xã hội, người đàn ông bình thường này sẽ cố gắng hết sức để thống trị thế giới mới này

3 – Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation (Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu)

Mangaka: Rifujin na Magonoteenre

Thể loại: Hành động, Viễn tưởng, Hare,

Volumes: 6

Phát hành: 2014 – Còn tiếp

Kết quả hình ảnh cho Mushoku Tensei

Câu chuyện về một NEET otaku 37 tuổi bị đuổi khỏi nhà do không đến lễ tang của bố mẹ. Trong lúc đang hối hận, anh ta đã thấy một chiếc xe tải với tài xế ngủ gật đang lao vào 3 học sinh. Anh ta không ngần ngại chạy ra cứu 3 người bọn họ và kết quả là bị xe tông chết.Với mong muốn được làm cuộc đời, anh ta đã may mắn được đầu thai sang thế giới của phép thuật và kiếm thuật. Cuộc đời mới của anh ta bắt đầu từ đây.

2 – Re:ZERO -Starting Life in Another World (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)

Mangaka: Nagatsuki, Tappei

Thể loại: Kịch tính, Viễn tưởng, Lãng mạn

Volumes: 2

Phát hành: 2014 – Còn tiếp

Hình ảnh có liên quan

Subaru Natsuki bất ngờ được triệu hồi tới thế giới khác, không có dấu hiệu của người đã triệu hồi anh. Subaru sớm kết bạn với một cô gái tóc bạch kim. Sau khi anh và cô gái bị giết một cách bí ẩn, Subaru tỉnh dậy và nhận ra anh có khả năng “Return by Death” cho phép anh đảo ngược thời gian về trước lúc chết, dù rằng chỉ có anh nhớ các sự kiện diễn ra trong dòng thời gian trước.

1 – The Rising of the Shield Hero (Tate no Yuusha no Nariagari)

 

Mangaka: Aneko, Yusagi

Thể loại: Viễn tưởng, Seinen, Kịch tính

Volumes: 8

Phát hành: 2014 – Còn tiếp

Hình ảnh có liên quan

 

Iwatani Naofumi bị triệu hồi đến một thế giới khác cùng với 3 người khác để trở thành những anh hùng của thế giới đó. Mỗi người họ đều được trang bị từng vũ khí huyền thoại riêng biệt khi bị triệu hồi. Naofumi tình cờ nhận được chiếc khiên huyền thoại làm vũ khí. Nhưng do sự thiếu uy tín cũng như kinh nghiệm của mình, rốt cuộc cậu chỉ có được duy nhất một người đồng đôi trong khi những anh hùng khác lại có đến vài người. Xui xẻo hơn nữa, vào ngày thứ 3 Naofumi lại bị chính người đồng hành của mình phản bội, vu cáo và cướp đoạt trằng trợn. Bị xa lánh bởi mọi người, trong suy nghĩ của Naofumi chất chứa với không gì khác ngoài lòng căm thù và mong muốn báo thù. Và thế là, định mệnh của cậu trong một thế giới song song bắt đầu…

 

Nguồn: Manganetworks

Bình luận