Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Những hoa tiêu của One Piece!

                    

Trong một băng hải tặc suốt ngày lênh đênh trên những vùng biển bao la, hoa tiêu đóng một vai trò không thê thiếu! Nào là điều hướng di chuyển cho cả thuyền, rồi đưa ra lời khuyên chuyên môn cho thuyền trưởng (hoặc lái tàu) để tránh được nhiều mối nguy hiểm trên biển, làm hoa tiêu đã khó, hoa tiêu trong One Piece còn khó hơn!

 

 

Hoa tiêu khó lắm phải đâu chuyện đùa!

 

Hoa tiêu phải là người am hiểu nhất về môi trường biển, nhằm xác định dòng chảy và phương hướng trong khi định hướng cho thuyền đi trên biển.

 

Họ phải sử dụng thành thạo các công cụ như bản đồ, hải đồ, la bàn. Một hoa tiêu giỏi không chỉ đọc được bản đồ mà còn có thể vẽ được bản đồ về những khu vực mà họ đi qua! 

 

 

Trong One Piece, các hoa tiêu đi qua Đại Hải Trình phải am hiểu về loại la bàn đặc biệt, Log Pose. Chính vì Log Pose có tính chất đặc biệt, có thuộc tính liên quan đến từ trường tính của các hòn đảo, có khả năng xác định những phương hướng đặc biệt như bầu trời hay dưới đại dương, nên người sử dụng cũng cần phải có kiến thức sâu rộng cả về Log Pose lẫn thế giới của Đại Hải Trình!

 

Vì phải là người lường trước được nguy cơ, mối nguy hại, nên họ cũng chính là người phải chuẩn bị nhiều thứ cho mình và cả băng để đối phó với nguy hiểm trên biển hay để giúp cho cả đoàn tàu di chuyển thuận lợi!

 

Như vậy, một con thuyền muốn di chuyển một cách an toàn và thuận lợi trên biển thì nhất định phải có một hoa tiêu giỏi!

 

Những hoa tiêu trong One Piece

 

Những hoa tiêu đã biết trong One Piece bao gồm:

 

1. Coby

 

 

Coby bị Alvida giữ lại trên tàu làm hoa tiêu! ^^

 

2. Eddy

 

 

Eddy là hoa tiêu của băng Bellamy.

 

3. Laffitte

 

 

Tên này thuộc băng Râu Đen, chắc cũng có nghề hoa tiêu cao nên chẳng cần đeo Log Pose gì hết! Hành tung của tên này rất bí ẩn, đến không ai hay, đi không ai biết, lại có thể dẫn băng Râu Đen đột nhập Impel Down dễ dàng!

 

4. Bepo

 

 

Bepo là hoa tiêu của băng Trái Tim. Có thấy Bepo dùng Log Pose đâu nhỉ, mà vẫn thấy cậu ấy xác định phương hướng chuẩn lắm! Lại phán đoán thời tiết cực kỳ tốt nữa!

 

5. Rasa

 

 

Nhân vật này là hoa tiêu của băng Barbar!

 

6. Nami

 

 

Nami là nàng hoa tiêu xinh đẹp, thông minh và cực giỏi giang của băng Mũ Rơm! 

 

Cô nàng có tay nghề hoa tiêu cao và là người vẽ bản đồ đầy tài năng. Chính Arlong cũng công nhận về tài năng này của Nami. Khi Luffy phá hủy phòng của cô ở Công Viên Arlong, những bản đồ về thiên nhiên, địa lý đã được tìm thấy, chứng tỏ Nami là một người có kiến thức và kỹ năng sâu về vẽ bản đồ hàng hải.

 

 

Nami có khả năng siêu nhiên trong cảm nhận những thay đổi thời tiết, thậm chí có thể dự đoán được sự xuất hiện của những cơn bão không thể lường trước tại Đại Hải Trình, ngay cả khi Nami đang bị ốm nặng.

 

 

Sau 2 năm timeskip, khả năng của cô ấy đã được cải thiện rất nhiều nhờ quá trình học tập nghiên cứu về thời tiết của Tân Thế Giới với sự giúp đỡ của ông Hearedas. Ngay cả tên Caribou cũng phải khen ngợi cô khi cả nhóm đã vượt qua vùng biển sâu để đến Đảo Người Cá.

 

Ngoài ra, có những nhân vật khác, có thể là hoa tiêu hoặc có kỹ năng của hoa tiêu!

 

Mr. 9

 

 

Mr 9 cũng đeo Log Pose trước khi nó bị rơi vào tay của Nami! 

 

Portgas D. Ace

 

 

Mọi người chắc cũng thấy Ace đeo Log Pose rồi! Mình không nghi ngờ gì về việc anh sử dụng thành thạo nó đâu! Ace cũng từng lênh đênh trên biển với chiếc thuyền nhỏ trong an toàn và đến được đích (tìm Râu Đen), chứng tỏ Ace cũng phải có kỹ năng tuyệt vời về hàng hải!

 

Galdino

 

 

Có ai thấy Galdino đeo Log Pose khi chiến với Luffy ở Little Garden không?

 

Dracule Mihawk

 

 

Mắt Diều Hâu đã từng ung dung nằm... quan tài, à không là chiếc thuyền giống như chiếc bè hình quan tài đi khắp các vùng biển Đại Hải Trình rồi về vùng biển Đông! Đã qua được những vùng biển khắc nghiệt và biến động thất thường nhất của Tân thế giới, chứng tỏ kỹ năng và kiến thức hàng hải của Mắt Diều Hâu không phải tầm thường đâu nhé!

 

Và người xuất sắc nhất! ZORO!

 

 

Zoro có khả năng xác định phương hướng một cách... siêu siêu siêu đẳng! Không ai đi lạc trên một đường thẳng, nhưng Zoro thì có thể! Anh ấy thật là bá đạo hết sức! ^^ (Đùa thôi anh Zoro! ^^)

 

 

Nguồn:vuighe.net

Misaki Mei

                

 

Bình luận