Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

TOP 30 bộ ANIME chuyển thể từ LIGHT NOVEL được đánh giá cao

 

Light novel là một thể loại tiểu thuyết bắt nguồn từ Nhật Bản, rất được giới trẻ ưa thích. Có rất  nhiểu light novel đã được chuyển thể thành các anime nổi tiếng. Mời các bạn cùng xem tiếp phần 3 của bài đề cử Top 30 bộ anime chuyển thể từ light novel được đánh giá cao trên My Anime List nhé!

 

Lưu ý: Điểm đánh giá và xếp hạng của một bộ anime trên My Anime List không liên quan đến độ nổi tiếng của bộ anime đó. Và bảng đề cử dưới đây được sắp xếp theo vị trí thứ hạng của bộ anime đó trên tổng số các bộ anime trên My Anime List nhé!

 

 

10. Yahari Ore no Seishun Love SNAFU

 

 

Đánh giá: 8.12/ Xếp hạng: 409

 

Tên gọi tắt là Hamachi hoặc OreGairu. Bộ anime được chuyển thể từ series light novel sáng tác bởi Wataru Watari và do Ponkan8 minh họa. Câu chuyện kể về chàng trai Hachiman Hikigaya - một thanh niên tự kỷ trầm trọng, và có suy nghĩ khá tiêu cực về thế giới xung quanh mình. Cậu luôn cho rằng thứ gọi là "tuổi thanh xuân vui vẻ" chỉ là giả dối mà thôi. Tuy nhiên, một biến cố đã xảy ra, buộc cậu phải tham gia vào Câu Lạc Bộ Tình Nguyện - nơi giúp đỡ, cổ vũ các học sinh khác đạt được ước mơ của mình. Và thành viên còn lại của CLB chính là nữ hoàng băng giá Yukino Yukinoshita. Thế là cách nhìn về thế giới của cậu dần được thay đổi hoàn toàn.

 

9. Durarara!!

 

 

Đánh giá: 8.35/ Xếp hạng: 189

 

Chuyển thể từ light novel do Ryohgo Narita sáng tác và minh họa bởi Suzuhito Yasuda, bộ anime đã lấy được rất nhiều tình cảm của khán giả nhờ vào cốt truyện đặc sắc và hấp dẫn. Nội dung kể về anh chàng Mikado Ryuugamine luôn mơ ước được trải nghiệm cuộc sống tại chốn phồn hoa đô hội Tokyo. Sau một lời mời từ người bạn mình, cậu ta đã khăn gói lên thành phố để đi học. Thế mà ngay ngày đầu tiên tại Tokyo, cậu đã đụng đầu với quái xế không đầu - Black Rider. Đây cũng là khi những sự kiện kì lạ bắt đầu xảy ra tại Ikebukuro,  phơi bày một bí ẩn phủ trong màn đêm méo mó cùng những con người với số phận khác nhau.

 

8. Spice and Wolf

 

 

Đánh giá: 8.36/ Xếp hạng: 187

 

Bộ anime Spice and Wolf được chuyển thể từ light novel cùng tên của tác giả Isuna Hasekura và họa sĩ Ju Ayakura. Trong câu chuyện phiêu lưu giả tưởng này, Kraft Lawrence là một người thương nhân đang đi ngao du khắp nơi để buôn bán và nghiên cứu về thị trường với mục tiêu cuối cùng là mở một cửa hiệu riêng của mình. Trong chuyến hành trình ấy, anh đã gặp gỡ Holo - cô gái người sói, và là nữ thần mùa vụ của thị trấn Pasloe. Holo đã mong muốn Lawrence dắt mình đi cùng trong chuyến du hành này, và đưa cô trở về quê nhà tại phương Bắc. Với sự thông thái của mình, Holo đã giúp Lawrence thành công hơn trên con đường buôn bán. Tuy nhiên, thân phận thật của cô lại thu hút sự chú ý không nên có từ các nhà thờ và giáo hội.

 

7. Toradora

 

 

Đánh giá: 8.43/ Xếp hạng: 141

 

Toradora! là một bộ light novel cực nổi tiếng của tác giả Yuyuko Takemiya và họa sĩ Yasu. Câu chuyện hài hước lãng mạn này kể về cuộc sống học đường của hai cô cậu "Thanh Long - Bạch Hổ" Ryuuji  và Taiga. Căp đôi này quen biết nhau trong khi họ đang có tình cảm với bạn thân của người kia, và họ đã giúp đỡ nhau để có thể bày tỏ tình cảm với đối phương của mình. Tính cách tsundere dữ dằn đáng sợ của cô nàng nhỏ bé Taiga hoàn toàn trái ngược với anh chàng Ryuuji hiền lành, tử tế. Tình cảm của họ ngày càng sâu đậm hơn khi họ mở tấm lòng mình với nhau...

 

6. No Game No Life

 

 

Đánh giá: 8.45/ Xếp hạng: 132

 

Series light novel No Game No Life do tác giả Yu Kamiya sáng tác đã tạo nên tiếng vang cực khủng, và khi chuyển thể thành anime, No Game No Life nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Nội dung kể về hai anh em Sora và Shiro, nhân vật đứng đầu với những thành tích khủng trong bất kì trò chơi nào và ẩn danh dưới cái tên Kohaku (hay còn được gọi là Blank). Họ là những NEET chính hiệu, không việc làm, không ăn học, không tiếp xúc với mọi người bên ngoài nên luôn cho mình là sinh nhầm thế giới. Một ngày nọ, có một người gửi xưng mình là Tet - một vị thần tối cao, gửi e-mail gửi cho hai anh em và mời họ vào một thế giới mà mọi thứ từ lãnh thổ cho đến sinh mạng con người đều được quyết định thông qua sự thắng bại của game. Liệu 2 game thủ được mệnh danh là "bất khả chiến bại" này có tiếp tục tỏa sáng trong thế giới Board World đầy mê hoặc đó? 

 

5. Fate/Zero

 

 

Đánh giá: 8.49/ Xếp hạng: 107

 

Fate/Zero là bộ anime chuyển thể từ light novel của Gen Urobuchi và minh họa bởi Takashi Takeuchi. Đây chính là prequel nổi tiếng của bộ Fate/Stay Night. Câu chuyện lấy bối cảnh 10 năm trước Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ 5 trong Fate/Stay Night với nhân vật chính là Emiya Kiritsugu (Cha nuôi của Shirou) và Irisviel von Einzbern (mẹ của Ilya). Cuộc đối đầu giữa 7 Master cùng 7 Servant được triệu hồi đến thế giới thực với mong muốn chạm tay vào Chén Thánh. Tình yêu, lòng thù hận, sự nuối tiếc quá khứ đã trói buộc linh hồn của những chiến binh huyền thoại trong lịch sử để rồi được Chén Thánh lựa chọn tham gia vào cuộc chiến.

 

4. Baccano!

 

 

Đánh giá: 8.52/ Xếp hạng: 93

 

Baccano! được chuyển thể từ light novel do Ryohgo Narita sáng tác và minh họa bởi họa sĩ Katsumi Enami. Với bối cảnh đa dạng và cốt truyện độc đáo, bộ anime thực sự đã trở thành một hit lớn trong số các bộ anime đương thời. Baccano! đã mang khán giả đến những câu chuyện cứ ngỡ như không liên quan gì về cả thời gian lẫn không gian, về những con người xa lạ với các "ngành nghề" khác nhau, như: mafia, chính trị gia, trộm cướp, FBI, giả kim thuật sư, Homunculus... nhưng tất cả đều có một mối dây liên kết kì lạ; một sự rối ren "có trật tự". 

 

3. Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu

 

 

Đánh giá: 8.54/ Xếp hạng: 88

 

Hẳn các bạn đã từng nghe qua cái tên Re:Zero làm mưa làm gió suốt cả mùa Xuân năm ngoái rồi nhỉ! Chuyển thể từ light novel sáng tác bởi Tappei Nagatsuki và do họa sĩ Shinichirou Otsuka minh họa, Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu thực sự là một bộ anime được đánh giá cao về nội dung, cốt truyện, cách phát triển nhân vật... Nội dung kể về chuyến phiêu lưu của Natsuki Subaru khi cậu đột nhiên bị đưa sang một thế giới khác. Tại thế giới này, cậu đã gặp gỡ nhiều nhân vật khác thường nhưng tốt bụng. Và cũng chính ở thể giới này, cậu phát hiện ra mình có năng lực hồi sinh sau cái chết. Tức là mỗi khi Subaru chết, thời gian quanh cậu sẽ tự động "reset" lại, và không ai nhớ những gì xảy ra trước đó ngoại trừ cậu.

 

 

2. Monogatari Series 

 

Đánh giá: 8.78/ Xếp hạng: 31

 

Loạt anime Monogatari chuyển thể từ light novel của tác giả Nishio Ishin và họa sĩ Vofan đã tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng fan anime. Trong số đó, Monogatari Series Season 2 chính là series được đánh giá cao nhất trong số các bộ anime ấy. Cốt truyện xoay quanh Araragi Koyomi, một nam sinh bình thường bị vampire tấn công và cậu đã biến thành vampire nhưng sau đó trở lại thành người vì quá trình chuyển đổi chưa thật sự hoàn tất và bị đảo ngược. Tuy không hoàn toàn trở thành vampire nhưng cậu lấy được sức mạnh là có thể hồi phục vết thương gần như ngay lập tức sau khi chiến đấu cũng như bắt đầu thấy các thần linh, ma, các sinh vật thần thoại và yêu tinh vẫn luôn sống xung quanh mình trong cuộc sống bình thường. Bên cạnh series, các movie của series này cũng được đánh giá vô cùng cao, các bạn có thể xem thử movie Kizumonogatari nhé!

 

1. Suzumiya Haruhi no Shoushitsu

 

 

Đánh giá: 8.79/ Xếp hạng: 29

 

Bộ anime chuyển thể từ light novel cùng tên của tác giả Nagaru Tanigawa và nhà minh họa Noizi Ito, kể về câu lạc bộ điều tra những hiện tượng siêu nhiên này có lẽ cũng khá quen thuộc với nhiều bạn nhỉ! Một trong những điểm nổi bật của anime này chính là movie ra vào năm 2010. Với điểm đánh giá 8.79, movie đã vượt mặt vô số anime kì cựu và giữ vững vị trí 29 của mình, câu chuyện kể về nhóm bạn thuộc Đoàn SOS Suzumiya Haruhi, Kyon, Nagato Yuki, Asahina Mikuru và Koizumi Itsuki rơi vào một biến cố kì lại: Haruhi đã mất tích, Mikuru tỏ thái độ như chưa xa lạ, Koizumi cũng biến mất, còn Yuki thì là thành viên chính thức duy nhất của Câu lạc bộ Văn học. Đoàn SOS và Suzumiya Haruhi dường như chưa bao giờ tồn tại, cả ngôi trường không một ai biết đến cô nàng… ngoại trừ Kyon.

 

Nhiệm vụ của Kyon lúc này là du hành ngược thời gian để tìm lại Haruhi và giải đáp bí ẩn đằng sau sự kiện này. Liệu cậu sẽ làm gì đây? Nhất định không thể bỏ lỡ movie này đâu nhé!

 

 

Nguồn:vuighe.net

Anilezah

Bình luận