Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Hôm nay, các huyền thoại đồng loạt ra đời

Hôm này là ngày 5 tháng 5, đối với Nhật Bản, đây còn là một ngày vô cùng đặc biệt nữa đó. Đặc biệt đến nỗi mà nhiều tác giả manga đình đám thích chọn ngày này để làm ngày sinh nhật cho các nhân vật của mình luôn! Vậy hôm ngày 5 tháng 5 thật ra là ngày gì mà quan trọng thế?

Trước hết chúng ta hãy cùng lần nữa ngắm nhìn dung nhan của một số nhân vật manga/anime sinh vào ngày hôm nay nha!

 

Soramaru Kumou (Donten ni warau)

 

Gon Freecss (HUNTER×HUNTER)

 

Kyoya Hibari (REBORN)

 

Deidara (NARUTO)

 

Atsushi Nakajima (Bungo Stray Dogs)

 

Shinnosuke Nohara (Crayon Shin Chan)

 

Monkey D. Luffy (ONE PIECE)

 

Thấy chưa? Hết siêu quậy Shin-chan đến Vua Hải Tặc tương lai Monkey D. Luffy đều sinh vào ngày này đó! Vậy hôm nay là ngày gì mà các mangaka lại ưu ái thế nhỉ?

 

Hôm nay chính là ngày Tết Thiếu Nhi được tổ chức hằng năm tại Nhật Bản. Đây chính là ngày lễ quốc gia tại đất nước Hoa Anh Đào diễn ra vào ngày 5 tháng 5. Ngày đặc biệt này được tổ chức dành riêng cho trẻ con, chúc phúc cho trẻ con luôn hạnh phúc và khỏe mạnh suốt năm.

 

 

Ngày trước, Tết Thiếu Nhi được gọi là Tango no Sekku và vốn là ngày lễ dành cho các bé trai mà thôi. Nhưng đến ngày nay, chính phủ đã chọn ngày này là một ngày danh cho bé trai lẫn bé gái.

 

Một điểm nổi bật trong ngày này hẳn fan manga/anime nhìn vào là biết ngay, đó chinh là cờ cá chép (gọi là Koinobori) được treo trên trước các ngôi nhà. Cá lớn trên cùng (Magoi) đại diện cho người cha, cá ở giữa (Higoi) đại diện cho người mẹ, và các con cá nhỏ hơn biểu tượng cho các con trong gia đình. Hình ảnh cờ cá chép nhiều màu sắc bay phấp phới trong gió chắc hẳn rất quen thuộc với chúng ta phải không?

 

 

Không biết có bạn nào sinh vào ngày đặc biệt này không nè!

 

Anilezah (vuighe.net)

Bình luận