Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

ATTACK ON TITAN SEASON 2 - Điểm ngược thời gian khởi chiếu !

 

Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày Attack on Titan season 1 kết thúc. Sau 4 năm đằng đẵng, hôm nay chúng ta cuối cùng đã có thể chào đón season mới với những cuộc chiến mới. Hôm nay, hãy cùng TinAnime ôn lại một số kỉ niệm trong Attack on Titan season 1 nhé!

 

Arc 1: Shiganshina thất thủ

 

100 năm trước, loài người đã luôn sống trong nỗi sợ hãi cùng cực, khi một chủng quái vật khổng lồ, có hình dáng y như con người xuất hiện. Không ai biết chúng đến từ lúc nào và xuất thân từ đâu, chúng đi khắp nơi lùng sục thịt người để ăn, chẳng ai biết vì sao chúng lại làm như thế. Người ta đặt cho chúng cái tên Titan, gợi lên một nỗi khiếp đảm ám ảnh toàn nhân loại. Số người ít ỏi còn sống sót sau cuộc càn quét của bọn Titan đã xây đắp 3 lớp tường thành khổng lồ để ngăn chặn sự xâm nhập của bọn chúng. Từ đó trở đi, trong suốt 100 năm, loài người sống cuộc sống yên bình sau những bức tường, dường như đã lãng quên đi nỗi tủi hổ do bọn Titan mang lại. Nhưng không ai biết được, nhân loại sắp tiếp tục đối mặt với cơn ác mộng năm xưa...

 

 

Tại thị trấn Shiganshina nhỏ bé, nơi có ba người bạn thân thiết với nhau từ nhỏ: Cậu nhóc Eren có tính cách hiếu chiến và rất bướng bĩnh, Armin nhút nhát hay bị người khác ăn hiếp và cô bé Mikasa trầm tính, mạnh nhất trong cả ba. Bộ ba này đã vô cùng gắn bó với nhau, luôn mong ước vượt qua khỏi bức tường kia để khám phá những chân trời rộng mở hơn.

 

 

Cuộc sống tưởng chừng như cứ thế trôi qua, nhưng không một ai ngờ rằng, cơn giông tố ập đến ngay chính trong khoảng thời gian bình lặng nhất. Một con Titan khổng lồ xuất hiện, đá sập cổng thành, mở lối cho những con Titan háu ăn ngoài kia tiến vào. Bức tường thành Maria vững chắc, cao 50m, bảo vệ nhân loại suốt 100 năm, sau cùng cũng đã bị đổ sập. Nhân loại khóc than, đâu đâu cũng thấy xác người, bọn Titan ngấu nghiến nuốt chửng vô số sinh linh, sự tuyệt vọng bao trùm cả thành. Eren nhanh chóng chạy về nhà mình, nhưng cậu không thể cứu mẹ mình ra khỏi số phận nghiệt ngã ấy. Tận mắt chứng kiến cảnh mẹ bị Titan nhai nát người, Eren ôm một mối hận thù sâu sắc, quyết tâm tiêu diệt sạch bọn quái vật này.

 

 

 

Sau sự kiện kinh hoàng ấy, những người sống sót trở thành kẻ lưu lạc, nhứng  dân tị nạn bên trong bức tường. Cay đắng và căm phẫn, Eren, Armin, và Mikasa quyết định tham gia quân đội để chiến đấu bảo vệ thế giới của mình.

 

Arc 2: Sự trở lại của nhân loại

 

5 năm trôi qua, những thiếu niên trẻ tuổi đã luyện tập không mệt mỏi để có thể trở nên mạnh mẽ hơn. Một trong những kĩ năng cần thiết nhất để chiếu đấu với bọn Titan đó chính là sử dụng nhuần nhuyễn Omni-Directional Mobility Gear - bộ vũ trang gồm những lưỡi gươm bén nhọn, nhiều móc sắt và dây cáp nhằm tăng tính linh hoạt và tốc độ cho người chiến binh. Với sự nhanh nhẹn trong bước di chuyển của mình, người chiến sĩ sẽ tiếp cận bọ Titan và chém vào điểm yếu nhất của chúng nằm sau gáy. Trong đoàn binh trẻ tuổi, Eren nổi bật với sự táo bạo và nhiệt huyết, Armin là một chiến thuật gia đầy tiềm năng và Mikasa chính là người chiến binh dữ dội và dũng mãnh nhất.

 

 

Đây cũng chính là lúc mà họ gặp gỡ những chiến binh khác, những người sẽ cùng kề vai sát nhau trong suốt cuộc chiến sống còn này. Họ chính là Reiner Braun và Bertolt Hoover - người xếp hạng 2 và 3 trong binh đoàn sau Mikasa - cùng với Annie Leonhart. Bên cạnh đó còn có thanh niên mặt ngựa Jean Kirstein, Marco Bott thân thiện, Connie Springer nhanh nhẹn, Krista Lenz hiền lành đồng hành với Ymir bí ẩn; tất nhiên, không thể không kể đến Sasha Braus phàm ăn được nhiều fan yêu thích. Cùng nhau, họ trở thành đồng đội thuộc Sư Đoàn 104, bằng ngọn lửa cháy rực trong tim, họ bắt đầu cuộc chạm trán tiếp theo với bọn Titan.

 

 

Arc 3: Cố thủ tại Trost

 

Ngay sau khi tốt nghiệp, bọn Titan đã quay lại, dẫn đầu chính là Titan Cự Nhân. Dù đã trải qua khoảng thời gian dài luyện tập, bọn Titan vẫn là một kẻ thù kinh khiếp đối với các chiến binh trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm, chưa một lần thực chiến này. Các chiến binh liên tục bị hạ gục trong chiến trường. Chính trong cảnh hỗn loạn ấy, Armin đã gần như bị nuốt chửng bởi một con Titan. Bằng nỗ lực cuối cùng của mình, Eren đã cứu Armin khỏi bàn tay tử thần, nhưng cậu đã phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình.

 

 

Dù vậy, câu chuyện về Eren chưa dừng lại tại đây. Trong khoảnh khắc cuối cùng của mình, Eren phát hiện bản thân có khả năng trở thành Titan khi chảy máu trong cơn nóng giận. Với hình dạng hiếu sát điên cuồng, cậu có thể đánh ngã các titan khác và tạo cơ hội phản công cho quân đội trước khi biến lại hình người trong trạng thái bất tỉnh. Việc biến thân của Eren gieo rắc kinh hoàng và bối rối cho toàn bộ cư dân, tuy nhiên, cậu nhóc vẫn sống sót qua nhiều cuộc bức cung của quân đội vì đối với họ, khả năng của Eren là công cụ chiến trường cực kì đắc lực. Đội trưởng Dot Pixis nhiều lần yêu cầu Eren sử dụng sức mạnh để lấp lỗ hổng ở bức tường Rose.

 

 

Lo ngại mất kiểm soát sức mạnh khủng bố của mình, Eren chỉ đồng ý thực hiện nhiệm vụ dưới sự hộ tống của Mikasa và Armin cũng như thành viên của đội trinh sát. Trọng trách dẫn dắt cả đội được giao cho Levi, đội trưởng tài ba và gan dạ nhưng thiếu lòng tin vào Eren. Bên cạnh đó, Hange Zoë, kẻ say mê nghiên cứu và mổ xẻ Titan cũng tham dự cùng đội trinh sát. Bằng nỗ lực phi thường từ các thành viên, Eren đã thành công lấp lại lỗ hổng, ngăn bọn Titan tiếp tục tàn sát thường dân. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc, Eren đã rơi vào trạng thái cuồng loạn và suýt giết chết Mikasa. Thế nên, cậu nhóc sẽ còn phải cố gắng nhiều trước khi có thể tự tin biến hình lần nữa. Sau đại chiến tại phân khu Trost, Eren bị kết án và chỉ may mắn sống sót khi được đội trinh sát đảm bảo việc quản thúc. Sau đó, Eren gia nhập vào đội trinh sát và hi vọng học cách điều khiển khả năng biến thân của mình. Mikasa, Armin và phần lớn chiến hữu của cậu cũng tiếp bước Eren.

 

 

Arc 4: Titan Nữ 

 

Trong khi học tập tại đội trinh sát, Eren phát hiện hai Titan bị Hange bắt giữ để nghiên cứu: Sawney và Beane. Bất ngờ, một thích khách bí mật ám sát cả Sawney và Beane hòng ngăn chặn quá trình nghiên cứu rồi trốn ra ngoài các bức tường ngăn cách con người với Titan. Nhằm xác định tên sát nhân dám liều mạng ra ngoài với lũ Titan và mục đích thật sự của tổ chức đằng sau hắn, các nhân vật chính của chúng ta tiến quân về Shiganshina, khu tàn tích quê nhà được Eren tin rằng đang ẩn chứa câu trả lời cho sự kiện này. Không may thay, khi rời khởi Tường Rose chưa xa, đội trinh sát bắt gặp một nữ Titan khổng lồ đang khẩn trương lùng giết tất cả. 

 

 

Không giống bọn Titan dở người, nữ cự nhân này sở hữu trí khôn. Chính điều này đã khiến cả nhóm phát hiện việc cô ta cũng là một Titan biến hoá từ nhân loại như Eren và dường như mục tiêu của cô ả cũng chính là cậu ta. Một trận ác đấu tại rừng rậm giữa 2 thế lực đã diễn ra và cướp đi sinh mạng của nhiều chiến sĩ cũng như làm bị thương không ít. Cuối cùng, bằng các cái bẫy tinh vi, đội trinh sát đã khống chế được nữ Titan này. Tuy nhiên, cả đội trinh sát vẫn chưa nhận biết được chân thân của nữ cự nhân, do lớp tinh thể cứng chắc được Titan này tạo ra để bảo vệ chỗ yếu hại. Mikasa, Levi thậm chí là Eren trong hình dạng Titan tiếp tục tấn công nhưng cũng lực bất tòng tâm. Thương vong ngày một tăng, đội trinh sát đành bất lực để nữ Titan này trốn thoát và thất vọng quay về thành phố trắng tay, ê chề trong thất bại.

 

 

Trở về thành phố, trong khi Eren tiếp tục vật lộn với định mệnh trớ trêu của mình thì Armin và Mikasa lờ mờ suy đoán về nhân dạng thật của nữ Titan. Với sự giúp đỡ của Armin, thành viên của Sư Đoàn 104 lập mưu dẫn dụ nữ cự nhân ra khỏi nơi trú ẩn trên danh nghĩa giải phóng Eren, lúc này đang bị cầm tù. Đại công cáo thành, chân tướng nữ Titan được phanh phui, chính là Annie Leonheart. Trận ác đấu giữa hai bên lại tiếp tục với chiến trường lần này là thủ phủ Stohess nằm sau bức tường Sina.

 

 

Sau nhiều nỗ lực kìm kẹp cô gái khổng lồ từ phía sư đoàn, Eren đã có thể hạ gục Annie. Ấy vậy, chàng Titan lại chần chừ không ra đòn sát thủ khiến cho Annie có cơ hội tự bao bọc mình trong khối tinh thạch cực kì vững chắc. Tuy bị bắt giữ, quân đội không cách nào tra khảo nữ cự nhân. Mùa đầu tiên của “Attack on Titan" để lại nhiều nghi vấn xung quanh mối liên hệ giữa nhân loại và Titan , cụ thể: không rõ làm cách nào con người có thể biến thành Titan nhưng chắc chắn rằng những kẻ biến thân ấy không mấy “thiện cảm" với lực lượng phòng vệ. Mùa thứ nhất kết thúc với đôi mắt Titan khổng lồ chằm chằm kinh khiếp từ phía trong của bức tường phòng thủ, khẳng định chắc nịch việc chúng không chỉ định cư ở khu vực phía ngoài. Rõ ràng, giờ đây, không nơi nào còn an toàn đối với nhân loại!

 

 

Giờ đây, sau 4 năm đằng đẵng, mùa thứ 2 của “Attack on Titan” đã trở lại! Chúng ta có thể kì vọng gì ở arc tiếp theo của series nổi tiếng này đây? Bật mí quá nhiều chi tiết từ bộ manga sẽ mất hay nên các fan cùng kiên nhẫn “lót dép" nhé. Tuy nhiên, chắc chắn mùa thứ 2 sẽ hé lộ câu trả lời cho dấu chấm hỏi còn đang dang dở: mối liên hệ giữa Titan và con người, cũng như chân tướng của các người khổng lồ biến thân từ nhân loại.

 

Bên cạnh đó, bí ẩn lớn hơn hết trong “Đại chiến Titan" có lẽ được cất giấu trong...tầng hầm nhà Eren. Sau khi đột ngột rời khỏi cuộc tập kích của bọn Titan tại Shiganshina, Grisha, cha của Eren tìm kiếm và tiêm vào người cậu nhóc một loại huyết thanh thần bí. Có thể, chính loại huyết thanh là nguyên nhân cho sự biến hình của Eren. Thêm vào đó, những kí ức mơ hồ ám ảnh Eren luôn hiện hữu hình ảnh cha cậu bảo rằng chìa khoá cho mọi thứ nằm ở trong tầng hầm nhà cũ. Hiện, căn nhà của gia đình Eren nằm ở khu phế đô Shiganshina. Mặc dù chúng ta không biết điều kì dị gì được giấu kín dưới tầng hầm nhà Eren, nó chắc chắn sẽ là trọng tâm trong việc giải đáp nguồn căn hành động của chủng Titan. Nói gì thì nói, “Attack on Titan" mùa thứ hai chắc chắn sẽ không làm chúng ta thất vọng!

 

 

Chỉ một ngày nữa thôi, “hiện tượng gây sốt" toàn cầu này sẽ trở lại. Các bạn hãy đón xem tập đầu tiên của Attack on Season 2: Dã thú khổng lồ vào 07:00 chủ nhật 02/04/2017 nha!

 

Nguồn:vuighe.net

Bình luận