Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Khách Tây tố taxi sân bay ép trả 4,5 triệu đồng về TP HCM

Ba nữ du khách Australia hoảng sợ bỏ chạy khi tài xế taxi rượt đuổi phía sau, đòi họ trả 200 USD (hơn 4,5 triệu đồng) cho lượt đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm TP HCM.

Suzanne Walker (Australia) đang là nghiên cứu viên tại Malaysia khi cô quyết định lên đường khám phá Việt Nam cùng hai người bạn.

 

Suzanne tra cứu những điểm đến, tìm phòng khách sạn và lên lịch trình. Cô còn tìm hiểu về giá taxi để biết mình phải trả bao nhiêu nếu đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn tại trung tâm thành phố, Suzanne chia sẻ trên News vào cuối tháng 2.

 

Khách Tây tố taxi sân bay ép trả 4,5 triệu đồng về TP HCM

Suzanne (phải) cùng bạn khám phá Việt Nam. Ảnh: Suzanne Walker.

 

Ngay khi tới TP HCM, nhóm Suzanne trở thành nạn nhân của một màn "chặt chém" diễn ra rất nhanh và đáng sợ.

 

Cô nói: "Ba chúng tôi đều là con gái, cả nhóm mang theo một ít hành lý. Tôi không để ý lúc đó, tài xế đặt túi che mất phần công tơ mét. Xe đi đúng hướng nên chúng tôi không quá lo lắng nhưng khi tới nơi, tài xế đòi cả đống tiền. Anh ta muốn chúng tôi trả 200 USD".

 

Suzanne cho rằng chuyến đi không quá 50 USD. Khi hai bên tranh cãi, tài xế trở nên giận dữ và bắt đầu đe dọa nhóm du khách.

 

Một nam lễ tân của khách sạn gần đó tới mời ba cô gái xuống xe. Họ nhanh chóng lấy hành lý, Suzanne ném lại một ít tiền để trả tài xế trước khi cả nhóm hướng về khách sạn.

 

Suzanne kể lại rằng người tài xế rất tức giận, đánh xe lên lề đường để đi theo cả nhóm. Cô và bạn bắt đầu chạy xuống đường một chiều dẫn tới khách sạn và chắc rằng anh ta không đuổi nữa, nhưng họ đã lầm. Tài xế đỗ xe ngược đường, chạy thẳng tới chỗ ba cô gái.

 

Khách Tây tố taxi sân bay ép trả 4,5 triệu đồng về TP HCM

Nếu không để ý tới công tơ mét, bạn có thể phải trả cao hơn. Ảnh: Bút Danh.

 

Nhân viên lễ tân lúc trước đề nghị đưa ba du khách tránh vào bên trong cho an toàn. Họ quá sợ hãi nên đồng ý đứng sau quầy lễ tân. Tài xế taxi kia đi lại bên ngoài để tìm kiếm họ khoảng 30 phút trước khi rời đi.

 

Rosie Richardson, giám đốc Mosaic Travel một công ty du lịch Australia, cho rằng du khách dễ bị lừa khi đi xe từ sân bay về khách sạn, tuy nhiên những câu chuyện như của Suzanne không ngăn cản được các du khách nữ muốn du lịch nước ngoài.

 

Bà Rosie khuyên du khách nên đặt dịch vụ đưa đón sân bay qua đại lý du lịch hoặc khách sạn để có giá trả trước tốt hơn. Nếu đi taxi, đặc biệt những khách nữ, nên chọn hãng xe uy tín để tham khảo giá và đảm bảo tài xế luôn bật công tơ mét. Du khách cần chuẩn bị tiền lẻ để trả đúng giá.

 

Tuy nhiên, bà cũng khuyến khích du khách không nên quá cẩn trọng để vẫn tận hưởng và đón nhận những trải nghiệm mới mẻ trên đường, và hãy tin vào trực giác của chính mình.

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận