Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Gonzalo Higuain: 90 triệu euro, đáng giá đến từng xu

Mùa hè năm ngoái rất nhiều người đã cười nhạo khi Juventus bỏ ra 90 triệu euro chiêu mộ một tiền đạo ngấp nghé tuổi 30 là Gonzalo Higuain.

Gonzalo Higuain: 90 triệu euro, đáng giá đến từng xu

Giờ thì mọi người đã hiểu tại sao Juventus phá kỷ lục vì tiền đạo người Argentina.

 

Juventus đã khiến giới mộ điệu sốc nặng khi bỏ ra gần hết số tiền bán Paul Pogba cho Man Utd để đầu tư vào Gonzalo Higuain. Không chỉ phá sâu kỷ lục chuyển nhượng của Italia, “Lão phu nhân” còn phá bỏ không ít những quy tắc do mình dựng lên.

 

Ở thời điểm đó, rất nhiều người nghi ngờ Juventus đã bất chấp trí xảo của người Ý để thực hiện một thương vụ "ném tiền qua cửa sổ" rất khác lạ với phong cách của họ. Thậm chí, một số người cười nhạo, cho rằng “Lão phu nhân” đã lẩm cẩm bởi lẽ Higuain sắp sửa bước qua tuổi 29 và bị xem là mẫu cầu thủ chỉ biết "bắt nạt" các đội bóng nhỏ.

 

Họ chỉ ra Higuain từng thất bại ra sao trong áp lực khủng khiếp của một đội bóng lớn - Real Madrid. Họ cũng nhấn mạnh những cơ hội ngon ăn mà tiền đạo này bỏ lỡ, “góp phần” khiến Argentina thua đau 3 trận chung kết lớn liên tiếp.

 

Tuy nhiên, một đội bóng nổi tiếng là “cáo già" trên thị trường chuyển nhượng như Juventus chắc chắn phải có lý do khi tiêu một số tiền lớn như vậy cho Higuain.

 

Gonzalo Higuain: 90 triệu euro, đáng giá đến từng xu

Gonzalo Higuain chứng minh giá trị 90 triệu euro trước Monaco.

 

Juventus không cần Higuain để tiếp tục thống trị Serie A. Ngay cả khi chân sút này làm mưa làm gió ở Napoli, đội bóng thành Turin vẫn độc chiếm Scudetto 5 năm đã qua. Về lý thuyết, mua Higuain khiến Napoli suy yếu, Juventus từ đó dễ dàng bảo vệ danh hiệu Serie A hơn.

 

Nhưng rõ ràng, một đội bóng vượt trội so với phần còn lại ở giải quốc nội không cần bỏ ra đến 90 triệu euro chỉ để vô địch lần thứ 6 liên tiếp. Họ bạo chi mua Higuain vì giấc mơ mang tên Champions League.

 

Cách đây 2 năm, Juventus từng lọt vào đến trận cuối cùng của giải đấu danh giá này nhờ một chân sút “đi mượn” là Alvaro Morata. Sau khi Real Madrid mua lại Morata, Juve lập tức bị loại sớm ở mùa giải tiếp theo và họ hiểu rằng, một đội bóng muốn lên đỉnh châu Âu nhất thiết phải có một "đại pháo" trên tuyến đầu.

 

Rạng sáng nay, Higuain thực sự lên tiếng và cho thấy giá trị của 90 triệu euro bằng 2 bàn thắng chớp nhoáng vào lưới Monaco ngay trên sân khách, qua đó giúp Juventus đặt một chân đến trận chung kết ở Cardiff.

 

Màn trình diễn của ngôi sao người Argentina đặc biệt rực rỡ hơn trong hoàn cảnh Juventus chịu sức ép không nhỏ từ đội chủ nhà và “thần đồng” Kylian Mbappe bỏ phí những cơ hội tốt nhất của đội bóng Công quốc.

 

Sau trận đấu, các trang báo lớn ở Italia đồng loạt đưa Higuain lên mây. Họ ví tiền đạo người Argentina là kim cương trắng. Với một viên kim cương lớn như vậy, cái giá 90 triệu euro trở thành quá hời với Juventus và sau mùa giải này, có lẽ không ai còn dám nghi ngờ các thương vụ của “Lão phu nhân” cho dù nó tiêu tốn của họ ít hay nhiều tiền.

 

A Phi / Tienphong.vn

Bình luận