Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

THOUSAND SUNNY vượt ngàn vùng biển !

 

Đối với một băng hải tặc, chiếc thuyền là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình chu du mọi vùng biển. Bởi đó, mỗi con tàu đối với nhóm Mũ Rơm quan trọng và thân thiết như một thành viên gắn bó của băng vậy! Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá về con tàu Thousand Sunny để hiểu thêm về người bạn tuyệt vời của cả nhóm nhé!


 

Thousand Sunny là con tàu thứ 2 của bằng Mũ Rơm, được tạo ra sau khi Going Merry bị phá hủy! Đây là loại tàu 2 cột buồm do Franky đóng cùng sự giúp đỡ của Yokozuna, Iceburg và các thợ của Galley-La.

 

Chất liệu tạo nên con tàu này là gỗ Adam. Tàu có kích thước lớn ít nhất là gấp đôi Going Merry, cũng như có đầy đủ tất cả các tính năng cho nhóm Mũ Rơm!

 

 

Thiết kế con tàu

 

 

Thousand Sunny là loại thuyền có hai cánh buồm, di chuyển phụ thuộc vào kĩ năng của hoa tiêu.

 

Trong vol 46 manga, thiết kế con tàu đã được tác giả tiết lộ!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đầu tàu, bánh lái và mỏ neo

 

Đầu tàu của Thousand Sunny được tạo hình khuôn mặt sư tử có 2 chiếc xương chéo theo hình jolly roger. Đầu tàu có thể mở miệng để lộ ra “Pháo Gaon” nhằm phục vụ cho các cuộc tấn công về phía trước, bờm sư tử có thể xoay tròn như một cánh quạt để con tàu đi ngược về sau khi cần thiết.

 

 

Tay lái của Thousand Sunny nằm ở phía trước tàu. Không như các bánh lái thường thấy ở trên các con tàu truyền thống, vị trí tay lái của tàu Sunny đặt giống với những con tàu hiện đại.

 

Mỏ neo của tàu Thousand Sunny được đặt ở 2 bên phần đầu tàu, mỏ neo giống như bàn chân của Sư Tử. Các sợi dây thừng dùng để kéo và thả neo được đặt trong vòng tròn bằng kim loại gắn phía sau đầu Sư Tử. 

 

Sau hai năm, Franky đã gắn thêm đèn vào 2 tròng mắt của đầu tàu.

 

Thú vị là gần đây, đầu sư tử của con thuyền đã có những biểu hiện giống như con người, tương tự như Going Merry. "Cậu ấy" đã bị chóng mặt trong khi Băng Mũ Rơm bị cuốn vào 1 cơn White Storm, và trong anime, "cậu ấy" biểu lộ khuôn mặt hoảng loạn khi cả nhóm bị bao vây bởi đám Vua Biển lúc hạ xuống Đảo Người Cá.

 

Phòng Của Nam Và Nữ

 

 

Phòng tập thể của nam nằm ở tầng 1 ở phần đầu tàu, còn phòng của nữ được đặt ở tầng 2.

 

 

Đây là phòng của các chàng trai nè, có bàn sưởi, 2 chiếc Sofa bệt, tủ quần áo. Các chàng trai ngủ trên những chiếc giường tầng. Còn trên tường là các poster truy nã nhé, không có poster của Sanji ^^.

 

 

Phòng của nữ dễ thương quá! Nami giấu 1 cái tủ kho báu phía sau 2 chiếc giường. Sau hai năm, 2 chiếc giường đã được thay thế bằng 1 chiếc giường cỡ lớn.

 

Nhà Bếp, Phòng Ăn Và Phòng Khám

 

Nhà bếp và phòng ăn được tích hợp làm 1 trong như nhà hàng và được ngăn cách bởi 1 quầy bar.

 

 

Nhà bếp được thiết kế rất đẹp và có các dụng cụ nấu ăn chuyên nghiệp, có 1 cái lò nướng cỡ bự và 1 cái tủ lạnh khổng lồ có ổ khóa. Cái tủ lạnh này là mơ ước của Sanji, để đối phó với trò ăn vụng của mấy anh chàng (đặc biệt là Luffy).

 

 

Mã số để mở khóa tủ lạnh gồm 4 chữ số, đó là “7326”, con số này chỉ có Sanji, Nami và Robin biết.

 

Ý nghĩa của con số này là sự kết hợp của các con số có trong tên của họ, với “7” và “3” là “Na” và “Mi” trong tiếng Nhật, tương tự là “2” và “6” là “Ni” và “Ro” ( trong Nico Robin). Ngoài ra cũng có thể là “2” và “3” lấy ra từ tên của Sanji với “San”(3) và “Ji”(2).

 

Còn đây là phòng khám bệnh!

 

 

Căn phòng này chứa các dụng cụ y tế các loại, được dùng để trị thương cho các thành viên Băng Mũ Rơm. Khi không sử dụng, nó được xem như là 1 lối ra vào ở phía sau tàu. Chopper thường thư giãn trong phòng này và coi phòng khám bệnh như phòng riêng của mình. 

 

Thủy Cung

 

Phòng này là 1 nơi tuyệt vời để dự trữ cá sống, có những bức tường bằng kính để có thể nhìn hồ cá từ trong phòng.

 

 

Ở giữa phòng là cột buồm chính của tàu, bên trong nó là 1 cái tủ nhỏ cất rượu và thang máy vận chuyển thức ăn được đặt ở bên trong. 

 

Thư Viện, Phòng Làm Việc, Bồn Tắm và Phòng Quan Sát

 

 

Tất cả mọi người trừ Luffy đều có sách đặt ở trong thư viện. Ở giữa Thư viện là bàn vẽ hải đồ của Nami, trên đó có cả “Kim Nam Châm” của tàu và 1 số thứ khác. Phía mạn phải là cầu thang để dẫn lên nhà tắm. 

 

 

Theo cầu lang lên trên phòng tắm nè!

 

 

Trên đỉnh cột buồm là 1 căn phòng nhỏ có hình vòm với nhiều cửa sổ xung quanh, có kính thiên văn, 1 cái ống nhòm và Microphone.

 

 

Microphone được kết nối với 1 loa lớn được đặt ở phía sau bên dưới phòng, giúp cho bất cứ ai cũng có thể thông báo cho mọi người ở bên dưới. Phòng này cũng có thể được sử dụng để Zoro tập thể lực.

 

 

Phía trên nhà bếp và phòng ăn của Thousand Sunny là sân thượng của tàu, từ đây có thể đi đến thư viện 1 cách dễ dàng. Ở đây có trồng các cây quýt của Nami và vườn hoa của Robin. Trên đây cũng có các ống khói cho nhà bếp bên dưới và cả xưởng của Usopp. Sau 2 năm, tầng này đã được Usopp dùng để trồng Pop Green.

 

 

Nằm dưới boong tàu là 2 căn phòng dành cho nghiên cứu và phát triển: Xưởng sáng chế của Usopp và phòng phát minh vũ khí của Franky.

 

 

 

Cả hai đều có các bản vẽ hoàn chỉnh và các dụng cụ cần thiết cho việc phát minh ra nhiều thứ hay ho đấy! ^^

 

Được sở hữu một con tàu thế này thì còn gì bằng nữa nhỉ! ^^

 

Mới xây xong nè, đi chơi không mấy bác??? ^^

 

Nguồn: vuighe.net

Bình luận