Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

[ PHÚT GIÂY CẢNH GIÁC - SHARE ĐỂ BẢO VỆ CHÍNH NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH NHÉ!!]


Hồi trưa đứng chờ xe 30 ở chỗ nhà thờ Đức Bà tự nhiên có 1 thàng mò lại gần hỏi mình đi xe nào, xe nào về Thủ Đức, xe nào về Tân Bình. Thấy tướng cũng thư sinh kiểu sinh viên nên mình cũng không đề phòng lắm. Lúc sau nó lên xe 30 chung với mình luôn, mình ngồi xuống rồi thì nó ngồi kế bên mình dù xung quanh còn chỗ. Trên đường nó cứ bắt chuyện với mình hoài mà mình đeo tai nghe nên cũng ừ ừ cho có thôi.


Chốc đến trạm Bệnh viện Nhi đồng 2 có 2 mẹ con lên xe, thằng đó đứng lên nhường ghế. Mình cũng nhìn nhìn ra đường không quan tâm lắm, ai ngờ nó kéo tay mình, nói: "Em, đứng lên nhường chỗ cho người ta kìa." Giọng ngọt giống như mình với nó thân thiết lắm. Ừ thì mình cũng đứng lên, chứ người ta nhắc mà còn ngồi thì không "nhân văn" lắm.


Lúc đứng thằng đó nó cứ dựa dựa vào người mình, còn vòng tay sờ sờ eo mình nữa. Mình nhích ra trừng mắt với nó: "Anh làm gì vậy? Sao sờ người tui? Tránh ra." Mình nói nhỏ thôi đủ 2 người nghe, ai ngờ nó bỗng nhiên la ầm lên, nói mình là đĩ này đĩ nọ, nói mình trộm tiền của mẹ nó bỏ theo trai, đó là tiền mẹ nó để cho cháu mà mình lấy, con mới mấy tháng mà mình dám bỏ bla bla bla. Mặt mình kiểu "Đm clgt?" nhưng mà cũng ráng bình tĩnh nói: "Anh nhận lầm người rồi, tui không có quen anh". Xong nó chửi mình ghê lắm, toàn chửi tục và chửi nặng lắm. Mình bực quá mới nói: "Anh mà còn chửi nữa là tôi gọi công an bắt anh tội xúc phạm người khác đó."

Thế là nó im. Mình nghĩ may quá xong rồi.Vậy mà tới gần ngã 4 Bình Thái nó xin xuống trạm, cửa vừa mở nó nắm tay mình lôi xuống xe, mình hoảng quá ôm cái cột gần cửa như ôm phao cứu sinh. Nó vẫn chửi liên mồm, nói về mình về là nó đánh chết này nọ. Mình hét ầm lên kêu "Cứu với, em không quen người này." nhưng ai cũng chỉ ngồi nhìn thôi.

Thậm chí tài xế và bà tiếp viên cũng nói "Vợ chồng về nhà mà giải quyết, xuống lẹ đi cho người ta đóng cửa nữa, muốn dây dưa tới chừng nào bla bla bla".


Thế là mình hoảng quá hét um lên: "Anh nói tôi là vợ anh vậy tên tôi là gì, sinh ngày mấy, ba mẹ tôi tên gì không?" Lúc đó nó hơi sững lại nên mình mới giựt tay ra chạy vào hàng ghế cuối. Nó chửi thêm vài câu kiểu, "Mày đi rồi cũng phải về thôi, lúc về mày biết tay tao" này nọ rồi cũng bỏ đi.


Xe chạy mà ai cũng nhìn mình chằm chằm như thể mình thật sự là đứa trộm tiền theo trai, bỏ chồng bỏ con như lời thằng đó nói vậy. Lúc đó có cảm giác cả thế giới không ai đứng về phía bạn hết ấy. Mình hỏi bà tiếp viên: "Lúc em lên xe em đã trình thẻ SV cho chị rồi mà, sao chị không cứu em? Là SV năm nhất sao có chồng có con mấy tháng được?" Bả im không nói gì, nhưng có 1 bà già nào đó càu nhàu "Thôi bỏ đi, qua rồi, ồn ào quá!" Thế là mình cũng thôi nhưng vẫn sợ lắm, lúc đó mới để ý tay mình lạnh toát, tim đập siêu nhanh, cực kì sợ luôn.


Tới Suối Tiên thì mình xuống, cũng có 2 mẹ con mình nhường chỗ ban đầu xuống nữa. Thằng bé hỏi mình: "Chị bị bắt cóc hả?" Mình ứa nước mắt, lúc này mới thấy muốn khóc. Kiểu như tìm được 1 người duy nhất hiểu được bạn vậy :'( :'( :'(


.
Các bạn nữ ra ngoài nhớ cẩn thận. Chúng ta nghĩ đây chỉ là những câu chuyện share trên FB, trên TV, tuyên truyền cho có màu vậy thôi nhưng nó có thể xảy đến với bạn bất cứ lúc nào đấy.
Tips cho các bạn:


- BÌNH TĨNH. Mình dặn thế thôi chứ mình cũng không bình tĩnh được, nhưng tuyệt đối không khóc, khóc sẽ mất sức, khóc làm người ta ngại giúp bạn, khóc càng làm cho câu chuyện bịa của thằng đó trở nên thật hơn.


- KHÔNG CHỬI THỀ, nếu nó chửi thề. Điều đó sẽ hạ thấp giá trị của bạn ngang hàng thằng đó, người ta sẽ nghĩ bạn cùng tầng lớp với nó, nghĩ câu chuyện của nó là thật.
- CỨNG RẮN, dù trong lòng đang khóc thét lên cũng phải tỏ ra mình không bị yếu thế. Dùng lí lẽ + bằng chứng (giấy tờ tuỳ thân) để chống lại nó.


- Cuối cùng, DẸP HẾT ĐI, CHỈ CẦN CÓ SUY NGHĨ PHẢI SỐNG PHẢI THOÁT LÀ ĐƯỢC. Nói thật lúc đó mình hoảng lắm không nghĩ được nhiều như lúc gõ phím đâu, chỉ dùng bản năng thôi.
Chốt,


ĐỪNG NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI LẠ, DUY TRÌ KHOẢNG CÁCH.

 


Nguồn: Nhược An Đỗ

Bình luận