Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Cuối tuần này, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh, trong khi đó miền Trung sẽ có mưa to, khả năng xuất hiện một đợt lũ lớn.

Miền Bắc trời chuyển rét, miền Trung nguy cơ lũ lớn - 1

Cuối tuần này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay (28/10), một bộ phận không khí lạnh cường độ mạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam nước ta.

Dự báo, từ chiều mai (29/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào rải rác. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ chiều tối và đêm mai ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Từ ngày 30-31/10, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ C, vùng núi có nơi từ 16-19 độ C.

Hà Nội từ chiều tối mai có mưa và mưa nhỏ rải rác, từ đêm mai (29/10) trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-21 độ C.

Đến khoảng ngày 1/11, không khí lạnh có khả năng được tăng cường mạnh hơn, các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C, vùng núi có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C.

Trong khi các tỉnh miền Bắc đón không khí lạnh cường độ mạnh thì ở các tỉnh từ Nghệ An- Thừa Thiên Huế từ ngày 30/10-1/11 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Từ ngày 1-4/11, ở các tỉnh từ Quảng Trị-Khánh Hòa có mưa to đến rất to.

Mưa to có khả năng gây ngập úng cho các khu vực trũng thấp, mực nước tại các sông dự báo sẽ dâng cao, nguy cơ xảy ra lũ lớn.

Từ đêm qua (27/10), khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa phổ biến từ 20-50mm,; riêng thành phố Đà Nẵng có mưa rất to, một số trạm có lượng mưa lớn như Cẩm Lệ 173 mm, TP Đà Nẵng 82 mm, Vĩnh Sơn 73 mm…

Theo Triệu Quang (Dân Việt)

Bình luận