Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Top 4 vị tướng dù liên tục bị nerf vẫn đang tỏ ra vô cùng bá đạo khi đánh xếp hạng trong phiên bản 7.10

Điểm danh những vị tướng đang khiến Riot đau đầu vì dù nerf liên tục vẫn không giảm bớt được độ bá đạo của chúng.

Cân bằng gameplay lẫn sức mạnh tướng như một cuộc “trường kỳ kháng chiến” làm đội ngủ cân bằng game của Riot phải đau đầu từ xưa đến nay. Có không ít vị tướng được ví như “ca khó”, dù nerf hết lần này đến lần khác vẫn chẳng thể khiến chúng chịu lùi lại, nhường đất diễn cho những vị tướng khác.

 

Nhóm tướng đó sẽ là nhân vật chính trong bài viết hôm nay, Top 4 vị tướng dù liên tục bị nerf thời gian qua vẫn đang tỏ ra vô cùng bá đạo khi đánh xếp hạng trong phiên bản 7.10 hiện nay.

 

Graves

 

Dù liên tục bị giáng những đòn giảm sức mạnh nặng nề trong vài phiên bản gần đây, nhưng tỉ lệ thắng lẫn cấm chọn của Graves không hề suy giảm. Phong cách chơi mạnh mẽ, sát thương đầu ra lớn, tiềm năng gánh đội cao giúp Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật là địa chỉ tin cậy được rất nhiều người đi rừng ưa chuộng.

 

Top 4 vị tướng dù liên tục bị nerf vẫn đang tỏ ra vô cùng bá đạo khi đánh xếp hạng trong phiên bản 7.10

 

Đúng là sức mạnh đầu trận đã suy giảm kha khá, đợt nerf giảm sát thương cơ bản Q Đạn Xuyên Mục Tiêu và tăng thời gian hồi chiêu R Đạn Nổ Thần Công khiến độ thiện chiến trong những giao tranh từ sớm bị suy giảm rất nhiều. Tuy vậy trong bối cảnh nhóm tướng đi rừng thiên hướng ăn thịt, gánh đội mạnh như Kha’Zix, Elise hay Lee Sin cũng không khá khẩm hơn, vị thế của Graves chẳng mảy may suy chuyển.

 

Tốc độ dọn quái rừng bá đạo vẫn còn đó, Graves giờ tập trung hơn vào việc farm, cướp rừng trong giai đoạn đầu trận thay vì cố gắng kiếm lợi thế ở các đường bằng lượng dame “đè chết người” như trước. Chơi chuẩn bài thì việc bạn cầm Graves bỏ xa người đi rừng đối thủ về chỉ số quái rừng lẫn cấp độ là chuyện thường tình.

 

Top 4 vị tướng dù liên tục bị nerf vẫn đang tỏ ra vô cùng bá đạo khi đánh xếp hạng trong phiên bản 7.10

 

Thay đổi đáng chú ý cho Graves trong phiên bản 7.10 là chiêu Q Đạn Xuyên Mục Tiêu giảm sát thương cơ bản nhưng được tăng tỉ lệ cộng theo sức mạnh công kích. Tiềm năng thăng tiến sức mạnh về cuối trận của Graves sẽ nguy hiểm hơn với thay đổi này. Kết hợp cùng những vị tướng buff khiên, kích tốc mạnh như Karma hay Lulu, Graves hoàn toàn đủ sức càn lên phía trước và bắn tan nát tất cả những gì trước mặt.

 

Lulu

 

Vị tướng vừa được nhắc tên ở trên Lulu là cái tên tiếp theo cần điểm qua. Dù bị giảm sức mạnh không hề nhẹ trong phiên bản 7.10, Lulu cùng Karma tiếp tục là hai lá cờ đầu trong nhóm tướng hỗ trợ thiên hướng buff, bảo kê chủ lực mạnh mẽ thống trị các trận đấu xếp hạng lẫn chuyên nghiệp vài phiên bản đã qua.

 

Top 4 vị tướng dù liên tục bị nerf vẫn đang tỏ ra vô cùng bá đạo khi đánh xếp hạng trong phiên bản 7.10

 

Chỉ số máu cơ bản và lớp khiên từ chiêu E Giúp Nào, Pix! bị giảm đôi chút chỉ phần nào giảm bớt sức phòng thủ của Lulu, khiến người chơi cần thận trọng hơn trong giai đoạn đi đường. Khả năng 2vs2 mạnh bằng cú W Biến Hóa niệm lên chủ lực đối thủ cùng bộ chiêu thức bảo kê, chống dồn sát thương vô cùng lợi hại của Lulu vẫn là của hiếm thực sự trên Đấu Trường Công Lý.

 

Không gì khó chịu hơn khi chơi sát thủ mà gặp phải Lulu ở bên kia chiến tuyến. Lao vào là dính W Biến Hóa hóa cóc thẳng mặt, gây sát thương sao cho vượt qua nổi lớp khiên từ E Giúp Nào, Pix! cùng lượng máu ảo khổng lồ bằng chiêu cuối Khổng Lồ Hóa. Cực khó để làm khó được chủ lực đối thủ có Lulu bên cạnh. Tỉ lệ cấm của Lulu đang xếp thứ 4 tất cả máy chủ trên thế giới. Đã rất lâu rồi Liên Minh Huyền Thoại mới chứng kiến một quân bài hỗ trợ bị cấm nhiều đến vậy.

 

Lee Sin

 

Tỉ lệ cấm chọn của Lee Sin thì gần như miễn dịch hoàn toàn mọi thể loại chỉnh sửa bao lâu nay rồi. Bất chấp buff, nerf ra sao Thầy Tu Mù với lối chơi hoa mĩ, đậm chất kỹ năng, gây đột biến cực cao luôn được các game thủ trình độ cao(và cả không cao!) yêu thích, tin dùng chí ít là trong xếp hạng bất chấp meta.

 

Top 4 vị tướng dù liên tục bị nerf vẫn đang tỏ ra vô cùng bá đạo khi đánh xếp hạng trong phiên bản 7.10

 

Khả năng gank, tạo áp lực quá tốt thời gian đầu trận của Lee Sin tiếp tục là yếu tố bị nhắm tới giảm sức mạnh trong phiên bản 7.10. Tăng thời gian hồi chiêu Nộ Long Cước và đặc biệt là giảm tốc độ di chuyển khiến người chơi Lee Sin gặp khó khăn nhiều hơn để duy trì được lối chơi bao sân, đẩy tốc độ trận đấu lên cao từ sớm đặc trưng.

 

Tuy vậy như đã nói, bộ chiêu thức của Lee Sin ẩn chứa quá nhiều tiềm năng tạo đột biến. Độ cơ động, đa dụng của các kỹ năng cho phép Lee Sin làm nên những pha xử lý ảo diệu đến không tưởng. Vấn đề của vị tướng này chỉ nằm ở trình độ người sử dụng mà thôi. Kể cả có nerf nữa trong tương lai, Lee Sin vào tay cao thủ vẫn là thứ vũ khí vô cùng khó kiểm soát.

 

Katarina

 

Katarina sau thời gian làm mưa làm gió hồi đầu mùa giải cũng đã bị sờ gáy, giảm sức mạnh liên tục. Mặc dù vậy đây vẫn là quân bài vô cùng lợi hại trong xếp hạng, sở hữu tỉ lệ thắng và cấm chọn thường trực trong top đầu. Có vẻ như cô nàng Ác Kiếm đang đi trên con đường trở thành vị tướng miễn nhiễm buff – nerf tiếp theo trong Liên Minh Huyền Thoại.

 

Top 4 vị tướng dù liên tục bị nerf vẫn đang tỏ ra vô cùng bá đạo khi đánh xếp hạng trong phiên bản 7.10

 

Tất cả các kỹ năng trong bộ chiêu Katarina đều từng bị giảm sức mạnh, sát thương đầu ra lẫn độ cơ động cũng bị hạn chế nhiều. Tuy nhiên tiềm năng chơi trên cơ, outplay đối phương của vị tướng này vẫn quá lớn. Cơ chế chiêu E Ám Sát cùng Phi Dao. Không hack não được đối phương thì gần như bạn chẳng thể biết được Katarina chuẩn bị làm gì sắp tới.

 

Bộ kỹ năng tiếp cận, truy đuổi cực ghê cũng giúp Katarina dễ dàng snowball, đã giết được đối thủ một lần là sẽ dễ dàng đoạt mạng lần sau. Thêm cả nội tại Tham Lam đem lại khả năng “vét” mạng trong combat khủng khiếp nữa. Những cao thủ Katarina sẽ khiến đối thủ phải hoa mắt với những pha bay nhảy tung tẩy không thể đoán bắt, một mình gánh cả trận đấu.

 

Nguồn: gamek

Bình luận