Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Top 5 vị tướng đang thống trị rank Vàng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng, game thủ hãy nhanh tay tận dụng để leo lên Bạch Kim

Cùng điểm danh những vị tướng đang dẫn đầu về tỉ lệ thắng tại bậc rank Vàng trong phiên bản 7.10.

Theo mỗi bậc rank cao hay thấp thì xu thế lựa chọn tướng luôn có những khác biệt, có một số vị tướng rất hiệu quả tại xếp hạng bậc cao nhưng lại rất dễ thành phế nhân khi mang xuống bậc rank thấp và ngược lại. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Top 5 vị tướng đang dẫn đầu về tỉ lệ thắng tại bậc rank Vàng trong phiên bản 7.10

 

Blitzcrank

 

Blitzcrank là cái tên vô cùng quen thuộc, gần như bất cứ ai cũng từng thử qua vị tướng này khi mới tập tành đánh hỗ trợ. Lối chơi khá đơn giản, dễ hiểu, dễ làm quen nhưng tiềm năng gây đột biến, tạo áp lực và lăn cầu tuyết mạnh. Mặc dù không có đất diễn ở trình độ cao, Blitzcrank lại được coi như hung thần trong những trận đấu xếp hạng tầm trung đổ xuống.

 

Top 5 vị tướng đang thống trị rank Vàng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng, game thủ hãy nhanh tay tận dụng để leo lên Bạch Kim

 

Chiêu Q Bàn Tay Hỏa Tiễn là vũ khí làm nên sức mạnh chủ đạo của Blitzcrank, chiêu thức khống chế đột biến, cô lập mục tiêu khỏi đồng đội vô cùng lợi hại. Bàn Tay Hỏa Tiễn cho Blitzcrank khả năng ép góc, tạo áp lực lớn về phía đối phương ngay từ khi đi đường. Chỉ cần một cú kéo chính xác, bồi thêm lượng khống chế từ các kỹ năng còn lại, đối thủ chí ít cũng phải bỏ hết phép bổ trợ nếu không muốn mất mạng.

 

Tầm ảnh hưởng giảm dần về cuối trận nhưng ở các bậc xếp hạng thấp, Blitzcrank vẫn có rất nhiều cơ hội thực hiện những pha rình rập kéo từ bụi, Tốc Biến kéo bất ngờ hoặc đơn giản là tận dụng lỗi vị trí của chủ lực đối phương. Quân bài Người Máy Hơi Nước luôn nằm trong nhóm tướng có tỉ lệ thắng rất cao tại xếp hạng bậc thấp, phiên bản 7.10 này cũng chẳng phải ngoại lệ với 53,29% chiến thắng tại rank Vàng.

 

Sejuani

 

Dù bị giảm sức mạnh đáng kể trong 2 phiên bản gần đây, tỉ lệ chọn cũng giảm mạnh nhưng Sejuani vẫn đang sở hữu thống kê tỉ lệ thắng khá ấn tướng tại các bậc xếp hạng tầm thấp. 53,47% là tỉ lệ thắng của Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc ở các trận xếp hạng rank Vàng, đủ để Sejuani giữ vị trí thứ 4 trong danh sách.

 

Top 5 vị tướng đang thống trị rank Vàng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng, game thủ hãy nhanh tay tận dụng để leo lên Bạch Kim

 

Bộ kỹ năng mới của Sejuani rõ ràng là nâng cấp lớn so với phiên bản cũ, cải thiện đáng kể khả năng gây sát thương, gank sớm lẫn tốc độ dọn rừng đầu trận của Sejuani mà vẫn không làm mất đi những pha càn lướt, gây khống chế liên tục về cuối trận. Chiêu cuối Nhà Ngục Buốt Giá không còn là vũ khí giao tranh tổng bá đạo như trước nhưng vẫn rất ổn cho việc bắt lẻ, dồn khống chế.

 

Mạnh xuyên suốt mọi giai đoạn trận đấu, ưu điểm lớn nữa của Sejuani là dễ chơi, được làm lại với kha khá cơ chế mới nhưng về cơ bản thì bộ kỹ năng của vị tướng này vẫn rất dễ làm quen và thành thạo. Một lần nữa xin nhắc lại, điều đã nói quá nhiều trước đây đó là những tướng có độ khó cao không phải lựa chọn tốt để người chơi bậc thấp leo xếp hạng. Sejuani vượt trội hoàn toàn về tỉ lệ thắng so với những Lee Sin, Kha’Zix hay Elise tại rank Vàng là ví dụ thức thời.

 

Sona

 

Sona là cái tên xếp thứ 3 với tỉ lệ thắng 53,82%. Thêm một ví dụ tiêu biểu cho việc những tướng có lối chơi đơn giản hiệu quả ra sao tại xếp hạng bậc thấp. Nhóm tướng hỗ trợ thiên hướng buff, hồi phục, bảo kê chủ lực đang thống trị Đấu Trường Công Lý, mà trong nhóm đó thì Sona chính là vị tướng dễ chơi, dễ làm quen bậc nhất.

 

Top 5 vị tướng đang thống trị rank Vàng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng, game thủ hãy nhanh tay tận dụng để leo lên Bạch Kim

 

Cấu rỉa, hồi máu, tạo khiên, kích tốc độ di chuyển, gây hiệu ứng khống chế mạnh trong giao tranh tổng. Tất cả Sona đều có thể làm được, thậm chí làm một cách vô cùng đơn giản. Những tướng như Nami, Lulu còn đòi hỏi người chơi cần nhanh tay nhanh mắt để buff chiêu đúng lúc, đúng chỗ; với Sona thì cả 3 chiêu thức cơ bản của cô đều là dạng kỹ năng kích hoạt, cứ thế bấm mà thôi.

 

Chiêu cuối Khúc Cao Trào thì cũng có tầm sử dụng rất rộng, trừ phi mắc lỗi hoặc bạn quá tệ, việc tung chiêu cuối trúng 2, 3 người đối thủ chẳng mấy khó khăn. Tất nhiên để kiểm soát và sử dụng nội tại Sức Mạnh Hợp Âm thành thạo không phải dễ nhưng thực sự chỉ cần giữ vị trí tốt và spam chiêu liên tục, bạn đã phát huy tới 70-80% sức mạnh Sona rồi. Một vị tướng dễ chơi, dễ trúng thưởng.

 

Pantheon

 

Pantheon đã quá lâu rồi vắng bóng trong những trận đấu đỉnh cao, hạn chế quá yếu về cuối trận, gần như phế nếu không xanh sớm của hắn dễ dàng bị những cao thủ trừng phạt. Câu chuyện u ám nơi “thượng lưu” của Pantheon hoàn toàn đổi sắc khi tiến xuống những trận xếp hạng tầm thấp, Bậc Thầy Chiến Tranh tỏ ra là lựa chọn rất mạnh và hiệu quả với tỉ lệ thắng 53,27% tại rank Vàng.

 

Top 5 vị tướng đang thống trị rank Vàng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng, game thủ hãy nhanh tay tận dụng để leo lên Bạch Kim

 

Tại những bậc rank thấp, người chơi thường có xu hướng khô máu ngay từ sớm mà chẳng cần cơ sở hay lý do cụ thể nào. Pantheon thì rất giỏi khoản đó, hắn sở hữu những có Q Phi Lao sát thương cơ bản cao, cấu rỉa liên tục; một chiêu khống chế cứng chỉ thẳng mục tiêu với W Khiên Zeonia, cùng nội tại Che Chắn chặn đòn đánh thường.

 

Thêm cả phép bổ trợ thường mang là Thiêu Đốt nữa, quá nhiều công cụ để Pantheon sẵn sàng lao vào chơi tất tay ngay những cấp độ đầu. Không có kỹ năng đủ tốt thì bạn rất dễ bị Pantheon bắt nạt trong khoảng thời gian đầu trận. Đến giữa game thì Pantheon cùng chiêu cuối Trời Sập sẽ là cơn ác mộng với những pha gank từ xa, can thiệp giao tranh ở khắp nơi. Dễ dàng hủy diệt tướng chủ lực còn đang yếu ớt, chưa đủ trang bị trong quãng thời gian này.

 

Twitch

 

Vị tướng đang vô đối về tỉ lệ thắng tại rank Vàng là Twitch. 54,73% là thống kê của chú Chuột Thành Tinh. Thực tế không chỉ tại những bậc rank thấp, ngay cả các trong các trận xếp hạng trình độ cao hay giải chuyên nghiệp khốc liệt Twitch cũng là lựa chọn vô cùng hot trong thời gian qua.

 

Top 5 vị tướng đang thống trị rank Vàng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng, game thủ hãy nhanh tay tận dụng để leo lên Bạch Kim

 

Twitch mắc phải hạn chế là khá yếu vào thời gian đầu trận, trang bị Gươm Của Vua Vô Danh sau khi tăng sức mạnh tỏ qua quá hoàn hảo, khắc phục đáng kể điểm yếu này. Chỉ cần hoàn thành một trang bị mảnh là Kiếm Hải Tặc Twitch đã đủ sức bắn không kém xạ thủ nào rồi. Càng về sau thì sức mạnh lại càng thăng tiến ghê gớm.

 

Khả năng tàng hình luôn là vũ khí rất lợi hại ở bậc rank thấp, nơi mà tính cảnh giác, tập trung của người chơi còn chưa được cao. Twitch với chiêu Q Đột Kích dễ dàng thực hiện những tình huống tàng hình và tấn công kẻ đi lạc đầy bất ngờ, xạ thủ mà chơi chẳng khác nào sát thủ.

 

Tuy vậy sức mạnh lớn nhất của Twitch nằm ở giao tranh tổng, lựa thời điểm và vị trí xuất hiện thích hợp bằng Q Đột Kích trước khi bắn tan nát cả thế giới bằng tầm đánh cực xa, bắn xuyên mục tiêu từ chiêu cuối Nhắm Mắt Bắn Bừa cùng lượng sát thương chuẩn gây ra bằng Độc Chết Người. Đã 3 năm trôi qua kể từ mùa giải 2014 để chúng ta được chứng kiến Twitch trở lại thời kỳ hoàng kim.

 

Nguồn: gamek

Bình luận