Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

Cùng tìm hiểu những vị tướng đang được các tuyển thủ GAM tin dùng trong hành trình lọt vào Vòng Bảng MSI 2016.

Với các game thủ chuyên nghiệp, bộ tướng thuận tay là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá trình độ. Người chơi càng chơi tốt nhiều tướng thì đội tuyển càng dễ dàng thích nghi với meta, gia tăng độ đa dạng chiến thuật, khó lường trong khâu Cấm Chọn.

 

Trong lịch sử đã chứng kiến không ít tấm gương “boy one champ” gây tiếng vang một thời gian nhưng không thể mở rộng bộ tướng của mình dẫn đến chẳng thể đạt đến tầm cao hơn như Froggen (Anivia), Flawless (Lee Sin),…

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Nhân dịp GIGABYTE Marines đang làm nức lòng cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam với những màn trình diễn chói sáng và giành tấm vé vào vòng bảng chính thức MSI 2017. Chuẩn bị nghênh chiến với các đội tuyển đang thống trị các khu vực khác, hãy cùng tìm hiểu về bộ tướng thuận tay của 5 thành viên trong đội hình GAM.

 

Đường trên – Stark

 

Stark, được coi như miếng ghép cuối cùng hoàn thiện đội hình chinh phục đỉnh cao của GAM. Phải nói rằng lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam chưa từng chứng kiến chàng tân binh nào thăng tiến nhanh như Stark. Khoảng cách từ màn ra mắt ở trận cuối vòng bảng MDCS cho đến tấm vé tham dự vòng bảng MSI 2017 của Stark chỉ cách nhau vỏn vẹn hơn 1 tháng.

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Là tân binh chân ướt chân ráo nhưng Stark hòa nhập cực nhanh vào lối chơi chung của cả đội. Màn hủy diệt Young Generation ở chung kết MDCS, những tình huống di chuyển, Dịch Chuyển mở giao tranh ăn ý với các đàn anh. Stark đang nổi lên thành người đi đường trên triển vọng bậc nhất nước nhà.

 

Những vị tướng đồng hành cùng Stark trong quá trình đánh chiếm Top 1 Thách Đấu máy chủ Việt Nam và thời gian đầu ra mắt đều có thiên hướng gánh đội, đè đường khỏe, gây sát thương mạnh mẽ như Kennen, Jayce, Renekton, Rumble, Fizz. Bước vào MSI nhằm phục vụ chiến thuật cả đội, cùng với việc những đối thủ đường trên dần tỏ ra rắn mặt hơn, không dễ để đì đọt như trước Stark dần chuyển sang chơi chống chịu và chơi khá ổn Gragas.

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Ngoại trừ Gragas thì chưa thấy Stark sử dụng các tanker đang khá hot khác như Galio, Nautilus dù đã liên tục luyện tập những vị tướng này thời gian qua ở xếp hạng. Cú ngã trước Hauntzer của TSM khiến Stark nhận phải khá nhiều chỉ trích, nhưng đừng quên rằng Stark vẫn còn quá trẻ, cơ hội hoàn thiện, tiến bộ cùng tương lai vẫn đang rộng mở phía trước.

 

Đi rừng – Levi

 

Levi đang là cái tên gây sốt trên các diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại quốc tế. Cơn gió lạ nổi lên từ All-Star 2016 tiếp đà thăng tiến trong mùa giải này khi vươn tầm siêu sao hàng đầu, người đi rừng số 1 trong nước hiện nay. Không ít ý kiến cho rằng ngày Levi tiếp bước SofM xuất ngoại chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Cũng là một người đi rừng hổ báo nhưng lối chơi của Levi lúc này khá khác SofM (tất nhiên có ảnh hưởng từ HLV và chiến thuật cả đội). Thay vì liên tục tiến vào rừng đối thủ và cướp sạch chỉ số quái rừng bằng khả năng đấu kỹ năng, tính toán thời gian tuyệt hảo, Levi có xu hướng liên tục cố gắng thiết lập gank từ sớm, đặc biệt là ở đường giữa nhằm mở ra khoảng trống cho Optimus thực hiệu những pha di chuyển.

 

Meta hiện tại cũng rất hợp để Levi với phong cách gánh đội tỏa sáng, nhóm vị tướng rừng ăn thịt, đóng góp sát thương chẳng thua gì các vị trí đi đường như Graves, Kha’Zix, Elise, Lee Sin là sở trường của anh chàng này. Thực tế là trong vòng bảng MDCS Levi cũng có đôi ba lần sử dụng và chơi khá tốt Ivern hay Rek’Sai, những tướng đi rừng thiên hướng kiểm soát, hỗ trợ đồng đội.

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Tuy vậy thì không có nhiều cơ sở để tướng rừng kiểm soát được Levi sử dụng. Trong bối cảnh Levi đang là nhân tố gánh đội chủ lực, người nắm chìa khóa cách vận hành đầu trận của cả đội thì những vị tướng ăn thịt với lối chơi chủ động, tiềm năng tạo ảnh hưởng lớn vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu.

 

Đường giữa – Optimus

 

Cuối cùng thì sau bao lần lỡ hẹn đáng tiếc, người đi đường giữa số 1 Việt Nam vài năm gần đây cũng đã có cơ hội chứng minh khả năng của mình trên sân khấu quốc tế. Optimus cùng với Levi chính là 2 nhân tố nổi bật nhất trong đội hình đưa GAM vào đến vòng bảng chính thức MSI 2017.

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Kỹ năng xuất sắc, kinh nghiệm, tâm lý thi đấu vững vàng cùng độ am hiểu chiến thuật sâu sắc. Lượng tướng không giới hạn và khả năng thích ứng với mọi lối chơi là điểm nổi bật nhất của Optimus so với các đường giữa khác trong khu vực. Từ sát thủ (Zed, Leblanc, Fizz), pháp sư kiểm soát (Syndra, Orianna), pháp sư đa dụng, hỗ trợ (Karma, Zilean) đều được “Giáo Sư” chơi hoàn hảo.

 

Ưu điểm trên của Optimus đem lại sự đa dạng chiến thuật rất lớn cho GAM. Một yếu tố vô cùng quan trọng để chơi tốt với các đội quốc tế, điều mà những người đi đường giữa trước đây của SAJ như Warzone hay Lovida không có được. Lượng tướng không bị giới hạn nên không loại trừ khả năng còn kha khá quân bài bất ngờ Optimus sẽ dành cho đối thủ ở vòng bảng sắp tới.

 

Xạ thủ - Slay

 

Slay cũng phải nhận khá nhiều hoài nghi sau màn thể hiện có phần nhạt nhòa hơn những đồng đội còn lại. Tuy vậy cũng cần thông cảm cho cựu thành viên Asus Fate và Saigon Joker khi mà trong một đội tuyển mà tài nguyên lẫn sự bảo kê trong giao tranh dồn khá nhiều vào người đi rừng thì cơ hội để xạ thủ tỏa sáng cũng là không nhiều.

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Thực tế thì Slay không hề thi đấu tệ như nhiều “HLV Online” vẫn phán xét, lượt đi vòng bảng Slay chơi cực hay giúp đội toàn thắng, lượng sát thương gây ra với Ziggs trong 2 ván đầu chiến thắng TSM thực sự vô cùng ấn tượng. Nhưng sau khi đối thủ cấm Ziggs thì hạn chế về lượng tướng của Slay dần lộ diện.

 

Ashe, Varus trong tay Slay không tệ nhưng so với độ hiệu quả khi cầm Ziggs có lẽ chỉ được 6, 7 phần. 2 vị tướng xạ thủ khác mà Slay đánh khá tốt là Jhin và Kennen thì một đã outmeta, một thường xuyên bị các đội cấm. Slay ngay từ thời ở SAJ vốn chuyên đánh xạ thủ đa dụng, ngoài những cái tên kể trên thì chỉ còn Kalista hay Ezreal đã từng được thử nghiệm tại giải quốc nội. Bộ tướng hẹp của Slay có thể trở thành điểm yếu để đối thủ khai thác ở vòng sau.

 

Hỗ trợ - Archie

 

Cây đại thụ của làng Liên Minh Huyền Thoại nước nhà Archie đã phải chờ tới 5 năm kể từ khi cùng SAJ lọt vào CKTG mùa 2 để được trở lại tranh tài tại một đấu trường tầm cỡ thế giới. Chàng xạ thủ tài hoa ngày nào giờ đã lùi lại chơi vị trí hỗ trợ, đóng vai trò hậu tuyến vững chắc cho các đàn em tỏa sáng.

 

Điểm qua những vị tướng siêu bá đạo, át chủ bài giúp các tuyển thủ GAM "phá đảo" tại MSI 2017

 

Tất cả các vị tướng hỗ trợ thiên hướng buff đang thịnh hành hiện tại là Karma, Nami và đặc biệt Lulu đều được Archie sử dụng khá ổn, ở mức tròn vai. Sona là quân bài dự phòng trong trường hợp đối phương dồn lượt cấm vào vị trí hỗ trợ. Ngoài ra còn có Zyra để bổ sung sát thương, lựa chọn dị Gragas cũng đã được mang ra sử dụng trong Game 5 với TSM.

 

Lượng tướng của Archie nhìn chung khá ổn, đủ để đáp ứng chiến thuật trong meta hiện tại. Vấn đề chủ yếu nằm ở khả năng đi đường, phải chơi một vị trí trái tay, không thể đòi hỏi quá nhiều ở Archie khi người chơi cặp là Slay cũng không phải mẫu xạ thủ mạnh trong giai đoạn đi đường. Đối đầu cùng những Bang – Wolf, Zven – Mithy,…sẽ là thử thách lớn cho bộ đôi đường dưới của GAM.

 

Kết

 

Cuộc phiêu lưu của GAM tại MSI chuẩn bị bước vào phần li kì nhất, đang đợi họ là SKT T1, là Flash Wolves, là G2 Esports,… những cái tên sừng sỏ của làng Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp thế giới. Chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn nhưng cũng là cơ hội để HLV Tinikun cùng học trò ghi điểm, khắc dấu ấn của Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Trận thua ngược vô cùng đáng tiếc trước TSM cho thấy khoảng cách giữa GAM với phần còn lại của vòng bảng không hề đến mức mênh mông diệu vợi như nhiều người lo ngại. Tiếp tục chơi với phong độ hiện tại, tâm lý vững vàng hơn và có thêm chút may mắn trong thời khắc quyết định thì cơ hội tạo địa chấn dành cho GAM không phải không có. Hãy tin tưởng và tiếp tục cùng họ trong hành trình sắp tới.

 

Nguồn: gamek.vn

Bình luận