Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Triều Tiên tiết lộ lý do bắt công dân Mỹ

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết công dân Mỹ bị bắt giữ tại Bình Nhưỡng hôm 21/4 là do người này có 'hành vi thù địch'.

tt

Ảnh minh họa: Reuters

 

Trước đó, Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin người bị bắt là một công dân nam người Mỹ gốc Hàn Quốc mang họ Kim. Người đàn ông trên 50 tuổi đã đến Triều Tiên khoảng một tháng để thảo luận các hoạt động cứu trợ. Khi chuẩn bị xuất cảnh khỏi sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, ông Kim bị bắt giữ.

 

Theo truyền thông Triều Tiên, tên đầy đủ của công dân Mỹ là Kim Sang-duk. Hãng Yonhap còn cho biết, ông Kim Sang-duk từng là giáo sư tại đại học Khoa học và Kỹ thuật Diên Biên (biên giới Trung Quốc). Trường này có liên kết với một trường đại học ở Triều Tiên.

 

Ông Kim Sang-duk là công dân Mỹ thứ 3 bị Triều Tiên bắt giữ trong thời gian gần đây. Trước đó, 2 người khác là Otto Warmbier và Kim Dong Chul cũng bị Bình Nhưỡng giam giữ. Otto Warmbier, một sinh viên Mỹ (đại học Virginia) bị kết án 15 năm lao động khổ sai sau khi thú nhận lấy cắp một biển hiệu tuyên truyền. Trong khi đó, Kim Dong Chul phải chịu án tù 10 năm vì cáo buộc làm gián điệp.

 

Nguyễn Thái / Ngaynay.vn

Bình luận