Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Trung Quốc chuộng bưởi da xanh

Theo các nhà vườn Bến Tre, 3 tháng đầu năm thương lái đẩy mạnh thu mua bưởi để xuất đi Trung Quốc với giá cao.

Chị Thanh, tiểu thương tại chợ An Bình (quận 5) cho biết, dạo gần đây bưởi da xanh loại 1 khá hiếm hàng vì thương lái Trung Quốc thu gom khá mạnh. Do vậy, sạp của chị chỉ bán hàng loại 2 và loại 3.

 

“Với những trái to tôi bán 60.000 đồng một kg, trái nhỏ là 50.000 đồng. Khá nhiều khách hàng quen hỏi nhưng một tuần chỉ mang từ Bến Tre lên khoảng 2-3 lần chứ không có liên tục”, chị Thanh nói.

 

Chị Oanh, chuyên bán trái cây dạo quanh khu chợ quận 5 cũng cho biết, dạo gần đây chỉ bán bưởi loại 3 với giá 40.000 đồng một kg. Riêng với những trái to và cành lá đầy đủ không mua được do nhà vườn bán hết cho thương lái thu mua đi Trung Quốc.

 

Chia sẻ với VnExpress, ông Bảy Ẩn, người chuyên trồng bưởi da xanh ở huyện Cai Lậy, Tiền Giang cho biết, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, bưởi da xanh khá hút hàng, có bao nhiêu là thương lái thu mua hết với giá dao động quanh mức 50.000-55.000 đồng một kg.

 

“Theo thương lái thu mua đi Trung Quốc, sở dĩ thị trường này chuộng bưởi da xanh của Việt Nam vì tốt cho sức khỏe, chất lượng tốt và rẻ hơn nhiều so với các nước khác”, ông Bảy Ẩn lý giải.

 

Chủ một cơ sở thu mua trái cây ở Bến Tre cho biết, mỗi ngày xuất đi Trung Quốc gần trăm tấn bưởi da xanh với giá khá cao. Trong số các loại trái cây thì bưởi da xanh đang được thị trường này ưa chuộng nhất, tiếp đến là mít Thái, đồng thời thanh toán rất nhanh chứ không nợ nần như trước đây. Hiện giá thu mua ở mức 50.000-55.000 đồng một kg cho bưởi loại 1.

 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bến Tre, toàn tỉnh hiện có hơn 5.500ha bưởi da xanh, trong đó có 4.200ha đang cho trái, sản lượng đạt gần 48.000 tấn, lớn nhất khu vực. Mặt hàng này được nhiều thị trường xuất khẩu ưa chuộng như: Trung Quốc, Đức, Hà Lan, Canada, Nga. Đặc biệt, thời gian gần đây Trung Quốc ồ ạt thu mua với giá cao nên 3 tháng đầu năm lượng hàng xuất đi thị trường này chiếm đa số. 

 

Hồng Châu - VnExpress

Bình luận