Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Hài hước chuyện đặt tên cho THOUSAND SUNNY

 

Tình cờ xem tập phim One Piece và thấy cảnh mọi người đặt tên cho con tàu Thousand Sunny, chợt thấy vui vui, giống như việc cả nhà xúm lại đặt tên cho đứa trẻ mới ra đời vậy! Cái tên là dấu hiệu quan trọng khẳng định sự tồn tại của một người, và nó gắn liền với cả cuộc đời của người đó! Mỗi cái tên có một ý nghĩa riêng, và Thounsand Sunny cũng vậy!


 

Cái tên của Thousand Sunny cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến cộng đồng fan trước khi nó thực sự được đặt tên! Rất nhiều người tưởng rằng tên của con tàu là Vua Muôn Thú, vì Iceburg đã nói rằng, Vua hải tặc tương lai sẽ cưỡi trên chiếc thuyền sư tử, Chúa tể của muôn thú!

 

Thuyền trưởng Luffy đã nghĩ ra những cái tên nào cho Sunny? 

 

 

Gấu! Gấu Bắc Cực! Sư Tử! đây là cái tên đầu tiên Luffy đặt cho con tàu. 

 

Hổ! Chó Sói! Sư Tử  là đề nghị thứ 2 của Luffy cho tên của con tàu.

 

Lần thứ 3, Luffy đặt tên cho con tàu là Mực Ống! Bạch Tuộc! Tinh Tinh! 

 

Liên tục bị phản đối, lần này Luffy đặt tên Bánh Bao! Gorilla! Sư Tử! cho con tàu. (Luffy tính đem cả vườn thú vào tàu ^^)

 

Theo Zoro thì con tàu nên có tên Vua Sư Tử

 

Bóng Đêm Bé Nhỏ: là tên mà Robin định đặt!

 

Ngài Hướng Dương: là đề nghị của Sanji cho tên của tàu.

 

 

Còn người đóng tàu Franky muốn đặt cho đứa con của mình cái tên Băng Sư Tử vô địch!

 

Tuy nhiên, cuối cùng, con tàu đã có tên chính thức là Thousand Sunny (theo Iceburg) với ý nghĩa một con tàu vững chãi rực sáng như mặt trời có thể băng qua ngàn vùng biển!

 

 

Cái tên này ban đầu không theo như mong muốn của Franky. Vì đã làm ra đầu tàu hình sư tử, Franky mong ước con tàu của mình sẽ là Chúa tể vô địch của muôn loài.

 

Tuy nhiên, cái tên Thousand Sunny cũng không hề trái với mơ ước của Franky.

 

 

Câu ấy đã từng nói, một con tàu thật sự không phải là con tàu mãi nằm trên bản thiết kế. Nó phải là con tàu có thể băng băng qua các vùng biển, vượt ngàn con sóng dữ. Đó sẽ là một con tàu ước mơ, chở những hoài bão băng qua những con sóng bí ẩn tới tận cùng thế giới!

 

Cái tên Thousand Sunny cũng mang chính ý nghĩa đó - Một con tàu rực sáng như mặt trời, chở những con người có hoài bão lớn lao, vượt qua ngàn vùng vùng biển, đến tận cuối Đại Hải Trình!

 

Nguồn: vuighe.net

Bình luận