Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Lê la hàng quán tại NHẬT BẢN

 

Đất nước Nhật Bản không chỉ đặc biệt bởi các phát minh của mình, hay manga, anime, một trong những nét đặc trưng của Nhật Bản đó là nền ẩm thực vô cùng phong phú, không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt nữa. Hôm nay mời các bạn cùng TinAnime dạo quanh một loạt các món ăn đường phố nổi tiếng của đất nước hoa anh đào nhé!

 

Takoyaki

 

Bánh bạch tuột Takoyaki chắc chắn không còn xa lạ gì với fan của anime nữa rồi phải không. Đây đích thị là một trong những món ăn đường phố mang đậm đặc trưng của người Nhật. Với lớp vỏ là bột mì, bên trong là nhân bạch tuột bằm hay thái nhỏ (gọi là tako), ăn cùng với vụn tempura, gừng ngâm và hành lá. Takoyaki còn đặc trưng với món sốt tương takoyaki ăn kèm cùng mayonnaise. Bên cạnh đó, khi ngắm các đầu bếp xắn tay làm món bánh này trông cũng vô cùng thích mắt luôn.

 

 

Dorayaki

 

Úi chà! Hóa ra đây là món bánh rán khoái khẩu của chú mèo máy xanh nhà mình nè mấy bạn. Món bánh rán này gồm hai lát bánh nhỏ, làm từ bột bánh đặc biệt gọi là castella (một hỗn hợp bột tạo nên độ phồng xốp của bánh). Nhân bánh bên trong là nhân đậu đỏ đó. Bánh cũng có nhiều biến thể khác nhau với nhiều loại nhân khác nhau. 

 

 

Taiyaki

 

Taiyaki (nghĩa đen là "cá tráp nướng") là một loại bánh của Nhật Bản, có hình con cá. Loại bánh thường thấy nhất là loại có nhân đậu đỏ ngọt. Những loại Taiyaki ít phổ biến hơn là loại có nhân custard, chocolate, phô mai, hoặc khoai lang. Có một số nơi bán bánh taiyaki nhân xúc xích nữa.

 

 

Dango

 

Dango là một dạng bánh bao ngọt Nhật Bản làm từ mochiko (bột gạo), 3 hay 4 cái dango sẽ được xiên vào một cây que, ăn kèm với sốt tương ngọt, hay sốt đường nâu. Ăn dango mà đi cùng với một cốc trà xanh nóng hổi là vô cùng tuyệt vời luôn ấy! Đây là một món bánh được ăn theo các dịp ở trong năm, mỗi mùa trong năm tương ứng với một loại dango khác nhau. 

 

 

 

Okonomiyaki

 

Okonomiyaki là loại bánh xèo Nhật Bản, chiếc bánh ngon lành này gồm nhiều nguyên liệu khác nhau như bắp cải, giá đỗ, bắp, trứng, thịt hun khói... Tên chiếc bánh này gồm chữ okonomi (nghĩa là "điều bạn thích") cùng với chữ yaki (nghĩa là "nướng, chiên"). Okonomiyaki thường là món ăn gắn liền với vùng đất Kansai và Hiroshima tại Nhật Bản nhưng dần được lan rộng ra toàn quốc. Các loại nhân và bột bánh đa dạng tùy theo mỗi vùng ở Nhật Bản. Okonomiyaki ở Tokyo thường nhỏ hơn ở Hiroshima và Kansai.

 

 

Hashimaki

 

Hashimaki là món bánh Okonomiyaki được cuốn quanh một đôi đũa nên rất tiện để mang đi ăn. Món này rất thịnh hành ở vùng Kansai.

 

Imagawayaki

 

Imagawayaki là món bánh ngọt của Nhật Bản thường được bán trong các lễ hội, hay trên đường phố. Món bánh này được nướng trong một chiếc chảo đặc biệt, và nhân bánh là đậu azuki ngọt. Ngày nay, nhân bánh được chế biến đa dạng hơn như nhân custard, nhân mứt trái cây, nhân cà ri, nhân thịt, khoai tây... Imagawayaki hao hao bánh dorayaki nhưng bánh Imagawayaki là nguyên một khối bánh, còn Dorayaki là 2 miếng bánh nướng kẹp lại, thường ăn nguội.

 

 

Choco Banana

 

Choco Banana là món chuối ướp lạnh, sau đó được cắm vào một cây que và đem nhúng vào chocolate nấu chảy. Một số loại topping như hạt dẻ, cốm màu, đường, vụn bánh quy được rải lên món chuối này nhằm tăng hương vị.

 

Ikayaki

 

Ikayaki  (mực nướng) là một món ăn nhanh rất thịnh hành tại Nhật Bản. Nhìn những con mực tươi rói được nướng vàng ươm thật là ngon lành quá đi! Món này thường là cả con mực được nướng, hay chỉ là một khoanh mực, hoặc là vài cái đuôi mực tùy theo kích thước con mực đó. Ikayaki rất được ưa chuộng tại hội chợ ở Nhật Bản.

 

Mizu Shingen Mochi

 

Và đây, món ăn đường phố có một không hai tại Nhật Bản: Mizu Shingen Mochi - Mochi giọt nước. Hiếm có món ăn đường phố nào trông lại đẹp mắt và tinh tế như món này đấy các bạn. Viên mochi tròn trịa, trong veo như giọt nước sẽ tan chảy mát lành ngay khi bạn đưa vào miệng, sốt đường nâu ăn kèm giúp làm tăng hương vị ngọt dịu nhẹ của món ăn độc nhất vô nhị này. Mới tưởng tượng thôi là đã thấy thèm thèm rồi đó!

 

 

Korokke

 

Một trong những món ăn cũng thịnh hành không kém tại Nhật đó là món Korokke - bắt nguồn từ một món ăn của Pháp. Korokke là món khoai tây nghiền, trộn với thịt bằm, hải sản, hoặc rau củ tùy sở thích, sau đó được lăn qua một lớp trứng và lớp bột chiên xù. Viên Korokke sẽ được chiên trong chảo ngập dầu, ăn vừa có vị bùi bùi béo béo của khoai tây, vừa có mùi thơm của thịt và hành.

 

Oden

 

Oden là một món ăn được ưa chuộng vào mùa Đông. Với nguyên liệu đa dạng như trứng luộc, củ cải trắng, chả cá, nấm, rong biển... nấu trong nồi nước dùng to. Các nguyên liệu này sẽ được thay đổi đa dạng tùy theo vùng, hay sở thích của gia đình. Khi được nấu trong nồi nước dùng, các món ăn sẽ được ngấm hương vị nước, vô cùng tuyệt vời. Chả trách sao món Oden nóng hổi, thơm lừng này luôn là lựa chọn số 1 vào mùa Đông ở Nhật Bản đấy.

 

Nguồn: vuighe.net

Bình luận