Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Cha đẻ của YOUR NAME còn có những tác phẩm nào nữa không?

 

Đạo diễn Shinkai Makoto - người cha đẻ của loạt anime nổi đình nổi đám với đồ họa tuyệt mỹ và cốt truyện thấm đẫm tình người như Kotonoha no Niwa, Byousoku 5 Centimeter và gần đây nhất chính là kiệt tác Your Name. Thậm chí nhiều người đã tôn vinh Makoto là "New Miyazaki" (Miyazaki mới). Hôm nay chũng ta cùng nhau tìm hiểu thêm về những tác phẩm tuyệt vời khác của vị đạo diễn tài ba này nhé!

 

 Hoshi no Koe (Tiếng gọi từ vì sao xa)

 

Anime lấy bối cảnh trong tương lai, vào năm 2046, sau khi phát hiện ra tàn tích một nền văn minh ngoài sao Hỏa, nhân loại đã thực hiện một bước tiến mới trong nền công nghệ và quyết định tiến hành chuyến viễn chinh vào không gian. Nagamine Mikako và Terao Noboru là đôi bạn rất thân từ hồi còn học sơ trung. Mùa Đông sang năm, chỉ một mình Noboru bước vào cao trung, còn Mikako đã được chính phủ lựa chọn để tham gia cuộc viễn chinh vào vũ trụ. Còn hơn cả yêu xa, câu chuyện tình yêu của Noboru và Mikako vượt không gian, vượt thời gian, mối liện hệ duy nhất giữa họ là những dòng mail qua điện thoại. Nhưng đến khi khoảng cách giữa họ không phải là vài trăm cây số nữa, mà tính bằng hàng mấy năm ánh sáng, thời gian những dòng tin gửi đến càng kéo dài... "Noboru, anh còn đợi em không?" - Câu hỏi của Mikako mãi lạc lõng giữa vũ trụ bao la.

 

Dareka no Manazashi (Ánh nhìn của ai đó)

 

Dareka no Manazashi là một câu chuyện cảm động về tình cha con. Dù chỉ kéo dài trong 6 phút, nhưng bộ anime dường như đã kể lại câu chuyện của mỗi chúng ta. Okamura Aya sau khi bắt đầu công việc của mình, cô đã có thể chuyển ra sống một cuộc sống tự lập, để lại cha mình và cô mèo Mii sống trong căn hộ gia đình ngày xưa. Dù đã đạt được mong ước được ra riêng, nhưng nỗi cô đơn vẫn mãi trong lòng Aya, cô không biết rằng cha cô cũng nhớ cô nhiều, nhưng khoảng cách hai người càng lúc càng xa dần theo năm tháng. Một ngày nọ, một sự việc đã kéo hai cha con xích lại gần nhau hơn. Bộ anime đã cho chúng ta cơ hội ngẫm nghĩ, liệu chúng ta có vì cuộc sống tất bật này mà bỏ quên những người quan trọng nhất đời mình không?

 

Crossroad

 

Crossroad thực sự là một bộ anime vừa ngắn vừa chất của đạo diễn Makoto Shinkai, kể về quá trình học tập để thi vào trường đại học của Miho và Shouta. Miho sống tại một hòn đảo cách xa đất liền, và Shouta sống tại Tokyo phồn hoa. Họ là những con người xa lạ, nhưng lại có một mối liên hệ lạ kì. Họ đã luôn đi ngang qua nhau trước khi nhận ra điều đó. Là trùng hợp, hay định mệnh?

 

Hoshi wo Ou Kodomo (Những đứa trẻ đuổi theo tinh tú)

 

Âm thanh lạ kì từ nơi bóng tối... chất nhạc xa lạ phát ra từ viên pha lê cũ... Đây là những dấu hiệu đầu tiên mà cô bé Asuna Watase nhận ra trước khi cô bước vào cuộc phiêu lưu như cơn ác mộng, đến một nơi tận cùng sâu thẳm của Trái Đất - Vùng đất huyền thoại của người chết Agartha. Khi bị tấn công bởi những con quái vật đáng sợ và liên tục vị truy đuổi bởi kẻ thù, Asuna nhận ra rằng mình đã dấn thân vào một bí ẩn cổ xưa, cùng với người hộ vệ trẻ tuổi của mình, cô dần khám phá ra chìa khóa nắm giữ bí mật của sự sống.

 

Kumo no Mukou, Yakusoku no Basho  (Bên kia đám mây, nơi ta hẹn ước)

 

Một thực tế khác của nước Nhật vào năm 1974, đất nước bị chia cắt với vùng đảo phía nam dưới sự điều hành của Hoa Kỳ và vùng đất phía bắc thuộc về Liên Bang Xô Viết. Vào thời điểm đó, Hokkaido quyết định xây dựng một cái tháp chọc trời kì lạ do Ekusun Tsukinoe thiết kế. Vào năm 1996, ngọn tháp đã hoàn thành.

 

Câu chuyện xoay quanh Hiroki Fujisawa, Takuya Shirakawa và Sayuri Sawatari - 3 người bạn thân thiết, có cùng ước mơ bay đến ngọn tháp vĩ đại ấy trên chiếc máy bay do Hiroki và Takuya sáng chế. Nhưng cô bạn Sayuri đã đột ngột biến mất. Ba năm sau, Hiroki và Takuya đã không còn làm chiếc máy bay nữa, mỗi người một phương trời sau sự biến mất của Sayuri. Nhưng đôi bạn không hề biết rằng việc mất tích của cô bạn mình lại liên quan mật thiết đến bí ẩn đằng sau việc xây dựng toàn tháp của Liên Bang.

 

Byousoku 5 Centimeter (5 Centimet trên giây)

 

Takaki Toono và Akari Shinohara là hai người bạn rất thân, nhưng họ đã phải chia ly khi gia đình Akari chuyển đến một vùng khác của Nhật Bản. Dù xa cách nhau, nhưng họ vẫn giữ liên lạc qua những dòng mail. Khi Takaki biết rằng gia đình mình cũng sắp chuyển đi, cậu quyết định gặp Akari lần cuối cùng. Năm tháng dần trôi, đôi bạn vẫn tiếp tục cuộc sống của mình thiếu vắng người kia, khoảng cách giữa họ càng lúc càng tăng, mối dây liên lạc dần dần mờ nhạt đi rồi biến mất. Nhưng họ vẫn nhớ về nhau, về kỉ niệm ngày xa xưa ấy, tự hỏi rằng liệu họ sẽ gặp lại nhau không? 5cm/s - vận tốc cánh hoa anh đào rơi, chậm rãi như con người giữa cuộc đời, từ từ thân thiết, rồi cũng từ từ rời xa nhau...

 

Kotonoha no Niwa (Vườn Ngôn Từ)

 

Vào một buổi sáng mưa rơi tai Tokyo, cậu học sinh Takao Akizuki quyết định cúp học, đến khu vườn đẹp đẽ ở công viên để phát họa mẫu vẽ của mình. Tại nơi đó, cậu đã gặp Yukari Yukino - một phụ nữ bí ẩn xinh đẹp. Trong suốt mùa mưa, họ đã gặp nhau, có thể là để nói chuyện, có thể là im lặng ngắm mưa, nhưng chỉ khi ngồi với nhau, cả hai mới có thể dịu đi những nỗi lo lắng sâu thẳm trong trái tim họ. Nhưng mối quan hệ này mong manh như bong bóng mưa vậy, liệu câu chuyện của họ có kết thúc khi mùa mưa qua đi?

 

Kimi no Na wa (Your Name)

 

Ai không tin sức mạnh của định mệnh, hãy xem bộ anime này! Mitsuha và Taki là hai người không hề quen biết nhau, sống cách nhau rất xa, đó là chưa kể khoảng thời gian của họ cũng thật chênh lệch. Nhưng chính sự màu nhiệm trong cuộc sống đã kéo họ đến với nhau, gần hơn bao giờ hết. Chính tình yêu của họ đã cứu sống nhiều người thoát khỏi tai họa tàn khốc. Chuyện tình của họ sâu đậm đến nỗi, dù mất đi kí ức nhưng chỉ cần lướt ngang qua nhau, họ đã tìm thấy nhau giữa dòng đời.

 

Nguồn: vuighe.net

Bình luận