Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

IMPEL DOWN - Địa ngục trần gian

 

Dạo một vòng quanh Impel Down chơi đi các fan! Impel Down có 6 tầng tùy vào mức độ phạm tội cũng như sức mạnh của các tù nhân. Tù nhân càng mạnh, càng nguy hiểm thì càng ở sâu dưới đáy địa ngục. 

 

 

Thường thì độ nguy hiểm của tội nhân được đo bằng mức truy nã của họ, nhưng cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ, ví dụ như Crocodile (đã bị xóa mức truy nã từ lâu) và Bentham, vì Chính Phủ đã thừa nhận rằng sức mạnh của họ vượt trội hơn nhiều so với mức truy nã.

 

Mỗi tầng có một hình thức tra tấn "độc đáo" khác nhau, một kiểu địa ngục riêng. Càng đi xuống, sự tra tấn sẽ càng kinh khủng.

 

Tầng 1: Địa ngục đỏ

 

Khám phá tầng 1, chúng ta sẽ được chào đón bằng một rừng cây màu đỏ, với các lá cây gọi là Kenju sắc như những lưỡi dao. Trên nền cũng là "thảm cỏ" Haribarisō cũng đều là những chiếc dao sắc nhọn chỉa lên, sẵn sàng rạch toạc da thịt những tù nhân đang kêu la khủng khiếp. 

 

Thế thì đứng yên một chỗ là được nè! Nhưng hỡi ôi, họ buộc phải chạy liên hồi trong khu rừng này để trốn thoát khỏi những con nhện độc. Tất cả tù nhân buộc phải trải nhiệm cảm giác tê tái khi mỗi bước chân của họ đi qua tới đâu là máu tuôn ra tới đấy! Và có lẽ vì thế mà rừng cây này nhuộm đỏ màu máu chăng!

 

Trải nghiệm không gian sinh động này trong tập 424 nhé! http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-424-bang-qua-dia-nguc-do-ke-hoach-huy-diet-cua-buggy

 

Sâu trong rừng là một cái hố dẫn xuống tầng 2. Những ai không chịu nổi hình thức đâm cắt này nữa, họ sẽ được tự do nhảy xuống hố để xuống tầng 2, một nơi đáng sợ hơn cả địa ngục mà không ai dám thử. An ninh ở đây có vẻ hơi lỏng lẻo, vì một tù nhân đã có thể lấy trộm được một con Den Den Mushi vào buồng giam để nghe trộm được những gì đang xảy ra quanh pháo đài. 

 

Tầng 2: Địa ngục quái vật

 

Buggy đã nói rằng, những tù nhân được giam ở đây đều có mức tiền thưởng cao hơn mình. Đây là ổ chứa các quái vật hoang dã khác nhau. Những con quái thú ở đây gồm có Puzzle Scorpions và Manticores.

 

Puzzle Scorpions là một loại trùng độc có thể kết hợp với nhau để biến thành con rết cực bự.

 

 

Manticores là một con sư tử mặt người, thích ăn và nuốt trọn tất cả những gì trước mặt nó kể cả xương. 

 

 

 

Trong số những con quái thú có kích thước thông thường này nổi lên hai con quái thú khổng lồ, đó là Basilisk và Sphinx.

 

Không biết gọi con Basilisk này chính xác là gì nữa, vì nó là một con rắn khổng lồ sinh ra từ một con gà, một giống đột biến sở hữu đặc điểm của cả gà và rắn. Con quái thú có sức mạnh kinh hồn khi đã có một màn rượt đuổi ngoạn mục với Luffy và Buggy cho đến khi bị đánh bay từ đòn Gear Third của Luffy. Mặc dù rất hung dữ, nhưng Basilisk không phải là con mạnh nhất.

 

 

Sphinx là con sư tử khổng lồ có bộ lông rất dày. Nó lớn hơn Basilisk và đáng sợ hơn những con quái thú khác, chịu trách nhiệm bảo vệ các cầu thang dẫn ra khỏi tầng. Đây là nỗi kinh hoàng với không chỉ tù nhân ở tầng này mà còn cả những con thú khác nữa. Giống như Manticores, nó có khả năng bắt chước giọng nói. Nó nói ngẫu nhiên tên các loại mì.

 

 

Sống chung với những con quái thú khổng lồ này, các tù nhân buộc phải chạy thục mạng vòng các hành lang của tầng. Chính sức mạnh ghê gớm cộng với mối đe dọa bị ăn thịt của quái thú đã làm mất đi ý chí đào tẩu của các tù nhân.

 

Tầng 3: Địa ngục đói khát

 

Hầu hết những tên tù nhân bị giam ở đây đều có mức tiền thưởng cao hơn 50.000.000 berry. Ở tầng này, các tù nhân sẽ phải chịu sức nóng bốc lên ở tầng 4, lại còn được cho rất ít đồ ăn thức uống, vừa nóng và đói, họ cực dễ mất sức và nhanh chóng rơi vào trình trạng cận kề cái chết, mà vẫn không chết.

 

Nơi này nóng đến nỗi trông nó khô khốc như một hoang mạc chết chóc vậy. Bentham đã bị giam ở đây, mặc dù tiền thưởng cho cái đầu của hắn chỉ 32.000.000 berry.

 

Ở giữa tầng này là một cái hố lớn dẫn trực tiếp xuống tầng 4. Chỗ này kết hợp với một cánh quạt khổng lồ làm chức năng thông gió chính để chuyển khói bụi từ dưới lên trên. Có thể xuống tầng 4 bằng cách này, tuy nhiên nguy cơ tử vong và bị bỏng do lửa là rất lớn.

 

Lết xuống tầng 4 thôi, không chịu đói nổi đâu!

 

Tầng 4: Địa ngục máu sôi

 

Giữa tầng 4 là một cái hồ đầy máu sôi sùng sục. Nhiệt độ này nóng đến nỗi ảnh hưởng trực tiếp lên tầng ngay trên nó. Nếu ai đó cố tình nhảy xuống tầng này từ tầng 3 qua lỗ lớn thông gió mà không tiếp đất ăn toàn thì chắc chắn sẽ chết.

 

Tù nhân ở các tầng khác thường xuyên bị tra tấn ở đây. Hình thức tra tấn phổ biến nhất là bị ném vào nồi máu sôi ở giữa tầng này. Chết ở đây chắc không kịp thấy xác, nhừ tử rồi bốc hơi luôn quá! 

 

Daz Bones bị giam ở đây, mặc dù hắn không bị ảnh hưởng bởi sức nóng của tầng này kể cả khi đang lao động khổ sai.

 

Magenllan, cai ngục ở Impel Down cư ngụ ở tầng này. Văn phòng của ông có một cầu thang máy, có thể trở nhiều người đến tất cả các tầng trong pháo đài, qua cầu thang. Đây cũng là nơi đặt phòng bếp của nhà tù, ngay cạnh phòng của Magenllan. 

 

Tầng 5: Địa ngục băng giá

 

Không muốn bị luộc thì chắc thích bị đông lạnh nhỉ! Những ai có mức tiền truy nã hơn 100.000.000 berry mới được xuống đây nhá!

 

Nơi này lạnh đến nỗi những tên tù nhân ở đây hoặc bị đóng băng đến chết, hoặc bị mất đi những bộ phận bị băng hoại, và thức ăn cho họ cũng bị đông cứng đến không thể ăn được. Do thời tiết quá lạnh nên Den Den Mushi không hoạt động được ở tầng này, ngoại trừ ở vị trí cục bộ xung quanh lối vào giữa tầng này với tầng trước đó và tầng sau.

 

Thú vị nữa rằng đây còn là nơi sinh sống của những con sói khát máu lang thang khắp nơi chỉ trực chờ cắn nuốt bất cứ người nào! Chúng có thể săn cả những con thú khác, kể cả Basilisk và Sphinx.

 

Ở đây còn có một sự kỳ lạ khác nữa đó là sự biến mất bí ẩn của các tù nhân. Các tội phạm không có khả năng tự di chuyển đã biến mất không dấu vết, nên người ta chỉ biết gọi hiện tượng này là “sự biến mất kì quái”.

 

Trong số các tù nhân bị mất tích có cả Emporio Ivankov, “nữ hoàng” Okama. Ông bị giam ở đây cho đến khi bí mật mất tích. Kể từ đó, ông được đồn rằng đang sống ở một căn phòng dành cho vệ sĩ sâu trong rừng ở tầng này.

Luffy đã bị ném vào tầng này khi bị trúng độc của Magenllan, và được cho là sẽ chết torng vòng 24h!

 

Tầng 5.5: Newkama Land

 

Và đây! Đây chính là lời đáp cho "sự biến mất bí ẩn" của các tù nhân tầng 5. Nơi đây được coi là một “Vườn hoa bí mật trốn ngục tù”, vùng bí mật này ẩn trong một tảng đá nằm giữa tầng 5 và tầng 6. Newkama Land được xây dựng từ rất lâu bởi một tù nhân có năng lực đào hầm của Trái Ác Quỷ, là một địa điểm bí mật mà các cai tù chưa hề biết đến.

 

Newkama Land được cai trị bởi “nữ hoàng” Emporio Ivankov, được gọi là Thiên đường Okama vì tất cả okama và tù nhân ở đây có thể vui chơi xuyên ngày tháng. Những người sống ở đây không được tương tác với những tầng khác, ít nhất là với chính phủ.

 

Một trong những phòng chính ở nơi này là sự kết hợp giữa quán cà phê bệt và vũ trường, với điểm nhấn là một quầy rượu-sân khấu nơi Emporio Ivankov và những người theo ông biểu diễn.

 

 

Có những lối vào bí mật từ các tầng khác (ngoại trừ tầng 6) dẫn thẳng đến tầng bí mật này, nơi những người ở đây có thể sử dụng để kiếm bất kì vật tư cần thiết nào. Tầng này cũng có Den Den Mushi giám sát nhưng là để ăn cắp dữ liệu từ hệ thống giám sát chính của Impel Down để các tù nhân có thể quan sát mọi hoạt động đang xảy ra từ tất cả các tầng ở nhà tù. Họ cũng ăn cắp cả báo từ thùng rác nhà tù để có được các thông tin bên ngoài.

 

Tầng 6: Địa ngục vĩnh viễn

 

Và tầng thấp nhất của Impel Down, tầng 6 - Địa ngục vĩnh viễn! Đó là nơi giam giữ những tù nhân có sức mạnh khủng, đã từng gây ra những tội ác vô cùng dã man hoặc sự hiện diện của họ là mối đe dọa lớn cho Chính phủ Thế giới. Những tù nhân ở mức độ này được trao cho hai án phạt, một là tử hình, hai là chung thân. Họ cơ bản đã bị “xóa” khỏi lịch sử.

 

 

Ace được giữ ở đây và đang chờ thi hành án tử hình của mình. Bởi hầu hết mọi người đều cho rằng tầng 6 chỉ là một tin đồn (cho đến khi khám phá ra được nó), Ace được cho là ở tầng 5. Mặc dù những tù nhân ở tầng này hoặc là chung thân hoặc là tử hình, nhưng Jinbe chỉ chịu một án tạm thời vì từ chối chiến đấu chống lại Râu Trắng. 

 

 

Crocodile cũng bị giam ở đây, trong một buồng giam cạnh họ. Gần họ là những cướp biển huyền thoại khác, những người giữ mối thù sâu với Râu Trắng, một số trong đó là những người khổng lồ bị cầm tù.

 

 

Bị giam cùng các tù nhân ở đây là cực trưởng cai ngục Shiliew bởi ông đã không ngừng rat ay tàn sát quá nhiều tù nhân, ông được coi là một mối đe dọa lớn ngay cả trong Impel Down, và đã trở nên quá nguy hiểm để có thể giam giữ ở bất cứ nơi nào khác trong nhà tù. 

 

 

Điều thú vị là, mặc dù tầng 6 được coi là địa ngục tồi tệ nhất, các tù nhân ở đây thực sự chưa bao giờ bị tra tấn (mặc dù đã từng có Minotaurus thỉnh thoảng xuất hiện và hành hạ các tù nhân với cái chày của mình).

 

Tù nhân không phải chịu nhiều đau đớn khủng khiếp như những tầng ở trên, mà chỉ đơn giản là bị cầm tù cho đến chết hay tới lúc lãnh án.

 

Tuy nhiên, như đã thấy với Jinbe và Crocodile khi họ ở các tầng khác và chẳng hề hấn gì, những người ở tầng 6 thực sự quá mạnh để có thể bị ảnh hưởng bởi những sự tra tấn.

 

Và sự tra tấn ở đây có thể là sự cô độc, nên Shiliew đã nói rằng hắn cảm thấy nhàm chán đến nỗi muốn chết cho xong!

Nếu bị BUỘC phải lựa chọn, bạn chọn ở lại tầng nào???

Admin thì không muốn chút nào huhuhu

Nguồn: vuighe.net

 

Bình luận