Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Đột nhập nhà ngục IMPEL DOWN

 

Impel Down, hay còn gọi là nhà ngục dưới nước, là nơi thuộc kiểm soát của Chính Phủ Thế Giới cùng với Tổng bộ Hải Quân và Enies Lobby. Đây là nhà tù tối cao của thế giới, dành cho những tên hải tặc và tội phạm nguy hiểm nhất. Impel Down được xây dựng dưới nước ở giữa Calm Belt.

 

 

Làm cách nào để đột nhập Impel Down?

Đương nhiên là chúng ta sẽ không đột nhập Impel Down theo cách thông thường (bị đưa vào ngục) rồi!

 

 

Impel Down nằm giữa Calm Belt, nơi có rất nhiều con Vua Biển dạo chơi, nên lối vào đây cực kỳ khó khăn. Cách duy nhất để vào được đây là lợi dụng Tarai Current, dòng xoáy nước có thể đi qua Cánh cổng Công Lý đặt ở Trụ sở của Tổng bộ Hải Quân hay Enies Lobby.

 

Ngoài ra các duy nhất để tới nhà ngục 1 cách an toàn là sử dụng các chiến hạm Hải Quân có bọc đá biển để che mắt lũ Vua Biển.

 

 

Nổi tiếng là nơi tội nhân bị đối xử tàn bạo và không thể trốn thoát từ thời Shiki cho nên không một ai muốn đặt chân đến nơi này. Chỉ có những trường hợp ngoại lệ duy nhất được biến đến là Monkey D. Luffy, Daz Bones, và Crocodile.

 

 

Nhà ngục Impel Down là một pháo đài địa ngục phòng thủ tối đa, không thể bị bọn tội phạm xâm nhập hay phá vỡ. Tuy nhiên, Luffy đã làm được điều đó, như một vết nhơ hiếm hoi trong hồ sơ hoàn hảo kể từ vụ việc gây chấn động của Shiki. Băng Râu Đen là nhóm thứ hai tiến vào nơi này, tốn ít sức lực hơn so với Luffy, không phải lo lắng về việc bị Hải Quân phát hiện.

 

Nghi thức nhập tù và "rửa tội"

Những tù nhân khi đến Impel Down sẽ được "tắm" trong nồi nước sôi để "khử trùng", và người ta gọi nó là nghi thức "rửa tội". Trong bản dịch Viz Manga thì chỉ có quần áo của tù nhân mới bị ném vào nước sôi.

 

Đây quả là một nghi thức nhập tù đau đớn, hầu hết các tù nhân đều gào thét inh ỏi, chỉ có một số ít tù nhân "rửa tội" mà không hề nao núng, đó là Portgas D. Ace, Jinbe và Crocodile.

 

Luffy là tù nhân duy nhất không phải trải qua nghi thức này. Luffy không phải bị bắt vô mà là "đột nhập" vào Impel Down để cứu Ace, nhưng khi đấu với Magenllan, Luffy đã bị trúng độc và bị ném xuống tầng 5 của nhà ngục. Vì Magenllan cho rằng rồi cậu sẽ chết trong vòng 24h nên Luffy không trải qua nghi thức "rửa tội" như mấy tù nhân khác.

 

Mặc áo tù

 

Hầu hết các tù nhân đều phải thay bộ đồ sọc đen trắng. Tuy nhiên họ được phép giữ một số món đồ cá nhân như cặp kính của Galdino hay móc tay của Crocodile.

 

 

Những trường hợp ngoại lệ cho quy định này là các tù nhân không ở lâu trong nhà tù vì... sắp bị xử chết. Họ là Portgas D. Ace, Monkey D. Luffy, và Shiliew. Jinbe cũng được phép giữ lại quần áo riêng của mình, ngầm rằng ông được giữ trang phục cho đến khi ông sẵn sàng quay lại hợp tác với chính phủ.

Những người ở New Kama Land hình như lấy lại được quần áo cũ của mình sau khi thoát khỏi phòng giam. Crocodile cũng đã bằng cách nào đó lấy lại được chiếc áo khoác lông dài sau khi thoát khỏi tù. Sau này Oda đã tiết lộ trong anime rằng Crocodile đã lấy lại quần áo của mình từ New Kama Land.

 

Cấu trúc

Impel Down có cấu trúc tháp ngập dưới biển với nền nằm ở tận cùng đáy biển. Vì được xây trong Calm Belt nên toàn bộ cấu trúc đều được bao quanh bởi những con Hải Vương khổng lồ (xem tập 422).

 

 

Cùng với những con quái vật, căn cứ này cũng được bảo vệ bởi lực lượng tàu chiến hùng hậu.

 

 

Trong những khu giam tối tăm là những phòng giam khác nhau và các phòng tra tấn được sử dụng cho tù nhân. Các phòng giam được làm bằng đá biển để ngăn những người có năng lực Trái Ác Quỷ trốn thoát.

 

 

Các phòng tra tấn được trang bị tất cả những hình thức tra tấn tàn bạo nhất. Trong đó gồm có quất liên tục, đánh đập tàn bạo đến chết, nấu chín cho chết đuối và cả hầm đinh.

 

 

Nhà tù được theo dõi cẩn thận bởi sự giám sát của các Den Den Mushi. Phiên bản siêu nhỏ của chúng được thấy ở khắp nơi trong Impel Down. Bất kể những gì chúng thấy đều được chiếu lên một màn hình to để giám sát. Mỗi một con nhỏ đều có một máy nhắn báo động ở vỏ. Còn những con Den Den Mushi lớn thì được đặt ở một phòng giám sát nào đó trong pháo đài.

 

 

Đâu đó trong nhà tù cũng có những nơi như phòng thí nghiệm y tế, với các bác sĩ và các thiết bị y tế để điều trị kịp thời bất cứ ai dù là tù nhân hay nhân viên. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng chỉ có khả năng giới hạn, vì họ không thể sản xuất được thuốc chữa cho sự tích tụ các chất độc khác nhau.

 

Phòng máy phát điện của toàn bộ nhà tù nằm ở tầng trên cùng, trước khi vào tầng 1, và cũng là nơi điều khiển Cánh cổng Công lý (xem tập 451).

 

Impel Down có 6 tầng địa ngục, chúng ta sẽ dạo chơi từng tầng vào bài viết sau nhé! ^^

Nguồn: vuighe.net

Bình luận