Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

 Sáu nguồn sức mạnh mà bất cứ fan Anime nào cũng muốn sở hữu

 

Chakra, haki, nen, ki, magic, Alchemy là những là những nguồn năng lượng cực lớn mà bất cứ fan anime nào cũng một lần muốn được sở hữu chúng đúng không?.Sức mạnh từ những nguồn năng lượng khủng vượt ngoài khả năng của con người chỉ được sử dụng bởi các nhân vật trong thế giới anime/manga. Đó là những nguồn năng lượng nào? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

 

Chakra trong Naruto

 

Trong Naruto, Chakra là một dạng năng lượng được tạo ra bên trong tế bào của cơ thể sống và được sử dụng để triển khai các nhẫn thuật, ảo thuật. Có 5 hệ chakra cơ bản thuộc 5 yếu tố tự nhiên là: Địa, Thủy, Hỏa, Phong, Lôi. Mỗi một hệ chakra lại mạnh hơn hệ chakra kế bên, nhưng yếu hơn yếu tố ở trước, theo chiều từ Lôi trở về Địa. Gần như tất cả các ninja thượng đẳng đều có thể sử dụng 2 hệ chakra.

 

Đặc biệt, Ninja với một Huyết kế Giới hạn nhất định còn có khả năng kết hợp 2 yếu tố với nhau để tạo ra yếu tố mới như Mộc, Băng…

 

Haki trong One Piece

 

Haki hay còn gọi là Bá Khí là loại sức mạnh vô cùng “bá đạo” trong bộ manga ăn khác bậc nhất One Piece. Có thể hiểu một cách đơn giản, Haki là một khả năng cảm nhận năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù.

 

Thông thường, có 2 loại haki hay được các nhân vật sử dụng (do chỉ cần tập luyện hợp lí sẽ sử dụng được) là Haki Busoshoku (Haki sắc màu vũ trang) và Haki Kenbunshoku (Haki sắc màu quan sát). Đặc biệt, có một loại Haki thứ ba mà chỉ có một nhóm người được cho là “người được chọn” mới sở hữu nó tên là Haki Haoshoku (Haki sắc màu khuất phục hay Haki bá vương).

 

Nen trong Hunter x Hunter

 

Nen là nguồn sức mạnh khủng nhất trong bộ manga đình đám Hunter x Hunter. Mỗi người đều có 1 lượng nhỏ dạng năng lượng bao quanh, chảy khắp cơ thể, nhưng hầu hết nó đều bị tiêu hao trong không khí. Và Nen chính là khả năng khống chế dòng năng lượng chảy vòng ngoài cơ thể con người.

 

 

Dựa vào năng lực này, chúng ta có thể tổng hợp nguồn năng lượng trên để nó không thoát ra bên ngoài và điều khiển chúng, từ đó tạo nên những “ siêu sức mạnh” không tưởng.

 

Ki trong Dragon Ball

 

Các fan của Dragonball chắc hẳn đều không lạ gì Ki – một dạng năng lượng được sử dụng cho tất cả các kỹ thuật và năng lực chiến đấu của nhiều nhân vật. Được biết, Ki được hình thành từ 3 yếu tố: Genki (Năng lượng), Yuki (thắp sáng lòng dũng cảm), và shoki (Thắp sang Tâm).

 

Ki cho phép người sử dụng tận dụng tối đa nguồn sức mạnh vô biên từ tự nhiên với tiềm năng vô hạn. Chính vì thế, trình độ càng cao, người dùng càng tích lũy được nguồn Ki dồi dào, giúp họ nâng cao tốc độ, sự bền bỉ và sức mạnh chiến đấu.

 

Magic trong Fairy Tail

 

Magic (ma thuật) là loại hình sức mạnh chính được sử dụng bởi các pháp sư và được mua bán rộng rãi trong thế giới Fairy Tai. Ma thuật được sử dụng bằng cách giải phóng năng lượng phép thuật trong cơ thể hoặc sử dụng một nguồn năng lượng bên ngoài trợ giúp. Tuy nhiên, muốn sử dụng phép thuật thì cần phải nỗ lực, kiên trì rèn luyện tinh thần và trí óc. Bởi vì phép thuật càng mạnh thì càng có xu hướng tự chọn chủ cho mình nên nếu như tâm trí người dùng kém thì ma thuật có thể tự chiếm đoạt và giết chết họ.

 

Có hai loại hình ma thuật chính là: Ma thuật bộc phát và Ma thuật ngoại phát. Ngoài ra còn có một số thể loại khác như Ma thuật thất truyền, vật dụng phép thuật,…

 

Alchemy trong Fullmetal Alchemist

 

Alchemy (Giả kim thuật) là kỹ thuật khoa học kết hợp với nhân tố thần bí làm thay đổi trạng thái vật chất, giải tỏa kết cấu mọi vật và xây dựng lại chúng bằng một cái gì đó mới. Dễ hiểu hơn, giả kim thuật có thể chuyển hóa được chất này thành một chất khác bằng cách sử dụng năng lượng tự nhiên và tạo ra bất kì đồ vật gì từ các nguyên liệu thô.

 

Tuy nhiên kỹ thuật này yêu cầu một sự hiểu biết về tất cả mọi thứ của cấu trúc phân tử ban đầu. Vì vậy, không phải ai cũng dùng được giả kim thuật, chỉ những người đạt đến trình độ cực kỳ uyên thâm và siêu đẳng mới có thể trở thành nhà giả kim thuật bậc thầy.

 

Nguồn: cotvn.net

Bình luận