Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Sự thật thì Sasuke còn đáng thương hơn cả Naruto các bạn có nghĩ như tôi

Từ một người có tất cả để rồi bỗng chốc tan biến để lại nỗi căm thù và oán giận thì so với Naruto, Sasuke đáng thương hơn rất nhiều.

Có hàng ngàn lý do để ghét một người, đơn giản một khi đã không thích thì người ta có làm gì đi chăng nữa cũng cảm thấy không ưa. Đó có phải là cái cớ để nhiều người thấy nhân vật Sasuke trong Naruto đáng ghét đến vậy? Từng là một trong các nhân vật chính được yêu thích nhất với hình tượng cool boy kiểu mẫu lạnh lùng, mạnh mẽ và kiêu ngạo vậy mà dần dần Sasuke lại trở nên xấu xí trong mắt các fan.

 

Sự thật thì Sasuke còn đáng thương hơn cả Naruto?

 

Không ít độc giả cảm thấy “oán và giận” Sasuke bởi những hành động ích kỉ, thiếu suy nghĩ, vì lòng thù hận mà gây ra nhiều cuộc chiến đẫm máu và đau khổ cho các nhân vật trong truyện. Nhưng thay vì chỉ biết lên án Sasuke, bạn hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của cậu, khi đó bạn sẽ làm gì?

 

Sự thật thì Sasuke còn đáng thương hơn cả Naruto?

 

Sasuke giống như một tảng băng trôi, nếu chỉ nhìn ở mặt nổi thì sẽ thấy cậu là một kẻ giết người máu lạnh. Sasuke sát hại những samurai ở Thiết quốc đơn giản vì lý do họ cản đường cậu hay có thể giết Zetsu trắng chỉ để thử sức mạnh. Thậm chí, ngay cả những người gần gũi nhất bên cạnh Sasuke đều bị cậu phản bội và hạ sát. Từ người anh trai Itachi hết mực yêu thương đứa em của mình tới người bạn đường kiêm hoa tiêu Karin, người bạn thời thơ ấu đã dành trọn tình yêu cho cậu – Sakura và cả thầy giáo của chính cậu. Sasuke cũng chẳng do dự khi ra tay với Naruto – người bạn thân nhất của mình.

 

Đúng vậy, không thể phủ nhận những việc làm này của Sasuke thật đáng trách. Một kẻ “giết thầy hại bạn” thì chẳng đáng để được tha thứ đúng không? Nhưng các bạn thử nghĩ mà xem, tại sao Sasuke lại làm như vậy? Nếu nhìn vào sâu thẳm trong tâm hồn thì Sasuke cũng từng có một trái tim thuần khiết cơ mà.

 

Sự thật thì Sasuke còn đáng thương hơn cả Naruto?

 

Có phải những hành động tàn nhẫn của Sasuke đều bị chi phối bởi cảm xúc, nó xuất phát từ việc cậu đã yêu quá nhiều, quá sâu đậm để đến lúc bị tổn thương thì chính tình yêu trở thành con dao 2 lưỡi, tự hủy hoại, làm đau chính Sasuke và những người xung quanh yêu quý cậu.

 

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, Sasuke cũng giống như Naruto, cậu cũng có một tình yêu vỹ đại và trái tim trong sáng. Tình yêu bao la của Naruto có thể dành cho cả thế giới còn tình yêu rộng lớn của Sasuke chỉ hướng đến những đối tượng nhất định, tới những người cậu yêu quý mà thôi.

 

Sự thật thì Sasuke còn đáng thương hơn cả Naruto?

 

Đó chẳng qua do cách trao yêu thương của 2 người khác nhau nên dẫn tới những hành động khác nhau mà thôi. Nếu như Naruto luôn cố gắng để được mọi người công nhận sự tồn tại của mình thì Sasuke chỉ quan tâm đến việc được cha công nhận, được anh chú ý và lấy anh trai làm mục tiệu để phấn đấu. Mọi người có thể nói Sasuke ích kỉ, nhưng liệu trong bao nhiêu người mới có được một người mang tình yêu rộng lượng như Naruto đây?

 

Naruto từ một người từng không có gì đã có tất cả, còn Sasuke đang từ có tất cả trở thành người không có gì. Hạnh phúc bỗng chốc tuột khỏi tầm tay và cô đơn tự dưng ập đến, một cậu bé như Sasuke làm sao có thể chịu được nỗi đau này. Cái cảm giác từng có cả thế giới trong tay rồi tự dưng lại mất sẽ tệ hơn nhiều chứ? Cho nên có thật là Naruto đáng thương hơn Sasuke như chúng ta vẫn nghĩ hay không?

 

Cùng nhau tìm hiểu một chút nhé. Vì sao ngọn lửa hận thù trong Sasuke không thể nguôi ngoai và dễ dàng bùng cháy khi được kích thích? Bởi vì tình yêu thương của cậu dành cho cha mẹ, cho gia tộc, và… cho anh trai Uchiha Itachi là quá lớn

.

Rồi đến khi tận mắt nhìn thấy người anh trai mình đã từng “ngưỡng vọng” sát hại cả gia đình thì niềm tin, tình yêu của cậu không còn nơi bấu víu, chỉ còn hận thù là ý nghĩa để cậu có thể cố gắng tồn tại và mục tiêu để cậu mạnh hơn. Nếu là bạn ở trong hoàn cảnh đó, liệu bạn có thể không thù, không hận, không đau đớn để khỏi khắc sâu khoảnh khắc mất đi cả gia tộc và người thân yêu duy nhất vào sâu trong tim hay không?

 

Cậu bé Sasuke lớn lên bằng thù hận, phải chịu sự dằn vặt, cô độc suốt bao nhiêu năm trời. Thế nhưng đến khi Sasuke bắt đầu có những người bạn, cậu lại thấy muốn được yêu thương tin tưởng người khác thì Itachi lại xuất hiện, khiến cậu một lần nữa thấy mình bất lực. Đã thế, Sasuke còn thấy Naruto – tên ninja mà cậu cho là ngốc nghếch và xem là bạn thân đang ngày càng mạnh lên trong khi mình cứ dậm chân tại chỗ, điều này với cậu thật khó chấp nhận.

 

Sự thật thì Sasuke còn đáng thương hơn cả Naruto?

 

Sasuke tự nhủ mình phải mạnh mẽ hơn, khao khát có được sức mạnh, không muốn mất đi những người bạn, ngọn lửa đó cứ lớn dần trong tim. Nhớ đến lời đề nghị của Orochimaru, Sasuke suy nghĩ, đắn đo rồi quyết định ra đi tìm sức mạnh để có thể trả thù cho gia tộc và bảo vệ cho bạn bè. Suy nghĩ của một đứa trẻ chưa trưởng thành như vậy có gì là sai?

 

Thế rồi, sau khi tận tay giết chết được anh trai của mình thì cậu biết được sự thật, anh cậu bị oan, tất cả là do Danzo Shimura và hội đồng Làng lá đã ra lệnh cho Itachi xóa sổ tộc Uchiha. Chính họ đã khiến cuộc đời Sasuke trở nên bi kịch, khiến những gì cậu nỗ lực bao năm qua đều trở nên vô nghĩa. Thù hận này vừa dứt, thù hận khác lại kéo đến, trái tim thêm một lần nữa lại tan nát, cậu muốn “trả thù rửa hận” cho người anh trai chẳng nhẽ là đáng trách.

 

Các bạn ạ, có thể Sasuke đã làm nhiều điều sai trái khiến mọi người căm ghét, tuy nhiên sau khi chứng khiến toàn bộ câu truyện, Sasuke cũng thật đáng thương. Bản chất của Sasuke là một đứa trẻ lương thiện nhưng do bị cuốn vào lời nguyền “ngang trái” của gia tộc Uchiha khiến cuộc đời Sasuke trở nên bất hạnh mà thôi.

 

Nguồn: xemgame.com

Bình luận