Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Resident Evil 7 - Đón Tết bằng cơn khát máu cùng cực của làng game

Resident Evil 7 đã chính thức phát hành, mang cơn khát máu và những sinh vật bệnh hoạn hàng nhất vào thế giới ảo. Những dấu hỏi, những nghi ngại, những lời chỉ trích cay độc mà không ít người ném vào Resident Evil 7.. tất cả nay đã bay biến khi tựa game khoan thẳng vào não người chơi nỗi sợ hãi tột cùng. Nhưng suy cho cùng, lời nói cũng chỉ là lời nói.. và bằng chứng duy nhất cho chất lượng của tựa game chính là sự đánh giá từ các trang game uy tín. Dựa trên mục tiêu đó bạn đọc hãy cùng GameHub điểm qua các bài review về Resident Evil 7 đến từ những website nổi tiếng ngay sau đây.
 

Có lẽ người viết mong chờ và cảm thấy hài lòng với một câu "không tệ" cho Resident Evil 7. Nhưng dòng game này đã đi được hành trình kéo dài đến 20 năm.. một phần cũng vì việc sẵn sàng thay đổi bản thân và phát triển với thời gian. Sự thay đổi của Resident Evil 7, đặc biệt trong việc chuyển sang góc nhìn thứ nhất, có lẽ khiến nhiều người không hài lòng. Nhưng nó là một hành trình tiến hóa hết sức phù phợp với bối cảnh cũng như thế giới mà Capcom đã xây dựng. Rất khó để biết Resident Evil 7 có thể trụ vững trước sóng gió thời gian, nhưng chí ít nó đã thành công trong việc đẩy dòng game sang một hướng đi hoàn toàn xứng đáng.


Resident Evil 7 là một phép thử đầy tự tin trong việc tái sinh dòng game. Nhưng chính việc khơi gợi linh hồn của những phiên bản đầu tiên mới chính là điều khiến nó trở nên tuyệt vời. Ở đó, nó giữ lại nỗi sợ hãi đặc trưng của Resident Evil và thổi bay những yếu tố thừa thãi vốn ám ảnh từ các phiên bản trước. Những gì còn lại là một tựa game kinh dị sống còn được trau chuốt tỉ mỉ với sự vay mượn của quá khứ, nhưng cũng chẳng hề sợ hãi trong việc lấy cảm ứng từ các đồng đạo thời hiện đại. Tuy đánh mất phong độ ở chương cuối và một vài phân cảnh đánh boss vẫn bị vấn vương của một thời đã qua, nhưng đây vẫn là tựa Resident Evil xuất sắc nhất mà chúng ta có trong nhiều năm trở lại đây.


Đoạn cuối hành trình, người viết đã sẵn sàng đón nhận cái kết của Resident Evil 7 nhưng không phải vì đây là tựa game dở. Resident Evil 7 kết thúc đúng vào lúc nó cần hạ màn và quả thực nó khiến người viết cảm thấy mình như vừa sống sót khỏi cơn ác mộng thật sự. Mặc dù những màn đấu boss thiếu đôi chút tính đồng nhất và một vài phân cảnh kéo lùi tiến độ game, nhưng Resident Evil 7 vẫn là thành tựu đáng nể. Bằng cách trở về với đúng chất kinh dị ngày nào, một lần nữa Resident Evil lại trở thành thứ gì đó hết sức đặc biệt.


Resident Evil 7 có lẽ là tựa game đầu tiên mà bạn phải sở hữu trong năm 2017. Nếu là fan hâm mộ của thể loại kinh dị sống còn thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự trở lại đầy ngoạn mực của dòng game huyền thoại dưới tay Capcom. Ở đó, bạn sẽ phải sợ hãi trước sự sống động trong không gian game và trải nghiệm mà nó mang tới. Câu chuyện được kể qua đôi mắt của Ethan và Mia Winters khiến bạn không thể nhập tâm hơn, trong khi bí ẩn về đồn điền nhà Baker trở thành động lực thúc đẩy bạn đi xa hơn nữa ngay cả khi cổ họng khô khốc vì gào thét trước đó. Resident Evil đã hồi sinh... và người viết nghĩ bạn không thể có một món quà nào đẹp hơn thế.


 

Nguồn: Game Hub

Bình luận