Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Thẩm phán bị tố đánh bố vợ cũ phải viết lại tường trình

Chánh án TAND Hải Phòng trả lại bản tường trình, yêu cầu nam thẩm phán 44 tuổi viết lại "khách quan, trung thực" về vụ xô xát xảy ra tại nhà bố vợ cũ.

Ngày 21/11, bà Nguyễn Thị Mai (Chánh án TAND Hải Phòng) xác nhận đã yêu cầu ông Phạm Văn Thường (44 tuổi, thẩm phán TAND quận Lê Chân) viết lại bản tường trình liên quan việc bị tố cáo đánh bố vợ cũ Đỗ Văn Bảo "một cách khách quan, trung thực". Trong đơn, ông Thường nói rằng đã bị ông Bảo đánh chứ không phải như nội dung tố cáo.

 

Theo yêu cầu của chính quyền, em trai ông Thường là ông Phạm Văn Toàn (33 tuổi, cán bộ phòng tài nguyên môi trường quận Hồng Bàng) cũng phải nộp tường trình gửi Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận. 

 

Trong đơn, ông Toàn không nhận cùng anh trai đánh ông Bảo phải nhập viện vào chiều 13/11. Hôm đó, ông đến nhà ông Bảo gọi anh về khâu vết thương ở tay song đã bị bà Toan (vợ ông Bảo) cầm gậy đuổi đánh. Chạy vội ra đường, ông Thường được người tên Mạnh cùng xã cho đi nhờ ôtô về.

 

Gia đình ông Bảo ngay sau đó đã phản ứng trước tường trình của anh em ông Thường. Theo đó, hai người này không chỉ hành hung cụ ông 75 tuổi mà còn cầm tuốc nơ vít đâm vào lưng gây thương tích… Chỉ đến khi người dân kéo đến đông, ông Bảo nằm bẹp quán sửa xe đạp, xe máy của gia đình, anh em ông Thường mới bỏ về.

 

Một số người dân nói với VnExpress rằng việc ông Bảo đã bị 2 anh em ông Thường xông vào nhà đánh bị thương là có thật. Sau khi quàng áo vào cổ cụ ông, họ kéo ra cổng để hành hung... “Công an đã lấy lời khai của tôi và một số người khác. Chứng kiến thế nào thì tôi nói thế", một nhân chứng nói.

 

Hai con của ông Thường cũng xác nhận việc bố và chú đánh ông và nhiều người bên ngoại. Hai đứa trẻ nói nhiều năm qua ba mẹ con liên tục bị bố bạo hành.

 

Ông Thường ly hôn cách đây 2 tháng. Chiều 13/5, ông Thường mâu thuẫn với con và khi cậu này đến nhà ông ngoại "lánh nạn", anh em ông thẩm phán đi xe máy tới làm ầm ĩ.

 

Bệnh viện Việt – Tiệp Hải Phòng cho biết, ông Bảo được đưa cấp cứu lúc 17h50' ngày 13/11 trong tình trạng người có nhiều vết máu, kêu đau quặn vùng ngực và bụng.

 

Giang Chinh  - VnExpress

Bình luận