Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

"Sốc" với chiến dịch "free" khách sạn nếu thụ thai trong kì nghỉ

Một chiến dịch đặc biệt ở Umbria, Italia với “luật chơi” khá thú vị, đó là bất cứ cặp vợ chồng nào thụ thai trong kì nghỉ dưỡng của mình, sẽ được ở khách sạn miễn phí vào kì nghỉ tiếp theo của họ. Chiến dịch đã có thu hút được 10 khách sạn nhiệt tình đăng kí tham gia.

Được biết, tỉ lệ sinh đẻ ở Italia đang ở mức suy giảm. Chính điều đó đã trở thành động lực khiến các khách sạn ở Umbria cho ra đời chiến dịch khuyến mại độc đáo này.

 

Tỉ lệ sinh tại Italia đang rất thấp.
Tỉ lệ sinh tại Italia đang rất thấp.

 

Đối tượng tham dự chương trình là các cặp đôi. Và họ không nhất thiết phải có giấy chứng nhận kết hôn mới được tham gia. Các cặp đôi cần giấy khai sinh của em bé mới sinh sau 9 tháng sẽ được ở khách sạn miễn phí ở kì nghỉ tiếp theo.

 

Các khách sạn tại Umbria, Italia ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch này.
Các khách sạn tại Umbria, Italia ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch này.

 

Ông Eugenio Guarducci, Ủy viên hội đồng địa phương cho rằng, đây là cách để giải quyết cuộc khủng hoảng dân số đang diễn ra tại Italia.

 

Tuy nhiên, “chiến dịch sinh sản” hiện đang dấy lên những tranh cãi trong dư luận. Có ý kiến cho rằng, “chủ đề tình dục” không phù hợp với sức hấp dẫn lịch sử và nền tôn giáo cổ xưa của thành phố. Mặc dù vậy, các nhà tổ chức của chiến dịch vẫn nhấn mạnh: “Sinh con là hành động thể hiện tình yêu sâu sắc giữa hai người. Điều này cần được khuyến khích cho dù cuộc sống còn nhiều khó khăn”.

 

"Chiến dịch sinh sản" đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận.
"Chiến dịch sinh sản" đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận.

 

Được biết, Italia không phải là quốc gia đầu tiên khuyến khích người dân tăng cường nghỉ lễ, kích thích tỉ lệ sinh nở. Trước đó, Đan Mạch – quốc gia nằm trong các nước có tỉ lệ sinh thấp, cũng lên chiến dịch kêu gọi các cặp đôi du lịch nhiều hơn, để phần nào giúp nước nhà gia tăng dân số.

 

Ngọc Minh Châu - Theo Thethaovanhoa.vn

Bình luận