Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Những hành động bình dị mà cao đẹp của CSGT khiến dư luận cảm phục

Hỗ trợ xe đưa gia đình chú rể tiếp tục đón dâu, giúp em bé ung thư thực hiện ước mơ, trả lại tiền đánh rơi… là những việc làm ý nghĩa để hình ảnh chiến sĩ CSGT ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân.

Xe công an đưa dâu: "Cổ tích" trên cầu Rạch Miễu

Do xe đưa dâu bị hai anh em kẻ trộm chó đập phá vỡ kính không thể đi tiếp, công an TP Mỹ Tho đã cho đoàn đưa dâu mượn chiếc xe 16 chỗ để tiếp tục hành trình đưa dâu về TP.HCM đúng giờ. Đây là sự việc đã được chia sẻ trên khắp các mặt báo trong ngày 20/11 vừa qua, khiến dư luận xúc động về tính nhân văn và sự tử tế giữa cuộc sống xô bồ.

Cụ thể, vào sáng 20/11, báo Thể thao & Văn hóa đưa tin, một chiếc xe đón dâu 16 chỗ di chuyển từ Bến Tre tới TP. HCM đã gặp sự cố tại cầu Rạch Miễu (Tiền Giang) khi bị hai tên trộm chó là Lê Trường Hận và Lê Trường Phục Quốc bắn vào kính chắn gió.

 

Chiếc xe của Công an Mỹ Tho (Tiền Giang) cho đoàn đưa dâu mượn.

Chiếc xe của Công an Mỹ Tho (Tiền Giang) cho đoàn đưa dâu mượn. Ảnh: Châu Thành/Tuổi Trẻ

 

Khi tài xế dừng xe lại, Quốc và Hận đã rút gạch thẻ tấn công tài xế. Chưa hết, chúng còn đập phá đầu xe, kính xe khiến chiếc xe bị hư hỏng.

Hai tên trộm chó đã bị bắt ngay sau đó. Nhưng, éo le ở chỗ, chiếc xe đón dâu đã không thể tiếp tục chạy. Trong khi đó, thời gian đón dâu đã được hai nhà bàn bạc rất kỹ lưỡng. Dù bị thương,

người tài xế đã gọi điện tới rất nhiều đồng nghiệp để tìm xe thay thế. Tuy nhiên, mùa cưới, các xe đều đã bận.

Theo lẽ thường, trong tình huống bất khả kháng ấy, có lẽ cô dâu chú rể và hai họ chỉ còn cách kêu trời và đành ngậm ngùi ngồi chờ... đón dâu muộn.

Nhưng, câu chuyện trên cầu Rạch Miễu đã không kết thúc buồn như vậy. Ngược lại, khi công an Mỹ Tho tới giải quyết vụ việc, các chiến sĩ công an đã hỗ trợ xe đưa gia đình chú rể tiếp tục đón dâu.

Sau đó, các chiến sĩ dự hết buổi lễ và đưa cả nhà trai về Bến Tre. Đồng thời, các chiến sỹ công an cũng tặng luôn tiền đổ xăng hai lượt cho đôi vợ chồng trẻ coi như quà cưới.

Đó có lẽ là buổi đón dâu đặc biệt bậc nhất ở Việt Nam.

 

Thực hiện ước mơ cho cậu bé ung thư

Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) mắc bệnh ung thư máu. Em từng ước mơ trở thành chiến sĩ CSGT. Một bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đã viết thư gửi giám đốc Sở Công an Đà Nẵng với mong muốn hiện thực hoá điều này.

 

Cậu bé 11 tuổi và mơ ước trở thành cảnh sát trở thành hiện thực.

Cậu bé 11 tuổi và mơ ước trở thành cảnh sát trở thành hiện thực. Ảnh: Đoàn Nguyên. Nguồn: Zing.vn

 

Sau khi biết tin, giám đốc công an đã chỉ đạo các phòng tạo điều kiện để Tuấn Dũng thành CSGT một ngày vì thời gian của em không còn nhiều.

Việc làm nhân văn của CSGT Đà Nẵng nhanh chóng được lan tỏa, thu hút hơn 10.000 chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết bình luận đều ủng hộ hành động này.

Đại úy Đỗ Thị Hoài Mỹ - Hội phó hội phụ nữ PC67 - chia sẻ trên Zing: “Đây không chỉ là nhiệm vụ. Chúng tôi phải cảm ơn Dũng đã là một bài học, một đồng đội giúp chúng tôi thêm yêu nghề, biết trân trọng hơn công việc của mình”.

 

Ân cần giúp đỡ người ngất xỉu giữa trời mưa bão

Ngày 18/8 vừa qua, khi cơn bão số 3 có tên Thần Sấm đổ bộ vào khu vực phía bắc, hình ảnh những cảnh sát tận tụy, ân cần giúp đỡ người ngất xỉu giữa đường tại khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

 

Hành động đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông trong cơn bão số 3.

Hành động đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông trong cơn bão số 3. Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Zing.vn

 

Hành động này nhận được không ít lời khen ngợi từ phía dân mạng. Phần lớn mọi người cho rằng, đây là khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa của những chiến sĩ cảnh sát giao thông.

Được biết, sau khi đăng tải trên diễn đàn hơn 200.000 thành viên, không ít dân mạng tỏ ra thương cảm với thanh niên trong câu chuyện và cảm kích trước hành động đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông.

“Nhìn anh ấy tội nghiệp quá. Cuộc sống còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng quý trọng hơn cả là những người luôn biết cố gắng sống bằng chính sức lao động của mình. Chúc bạn luôn mạnh khỏe”, thành viên Hoài Phương bình luận.

“Hành động của các anh cảnh sát tuy nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn, nhất là với bạn trai gặp nạn kia. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Giữa cơn mưa bão mà vẫn cảm thấy ấm lòng quá”, Hòa Phan viết.

Ngày 23/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư khen ngợi những chiến sĩ công an trên.

 

CSGT hợp sức nâng dây điện, lấy đường cho dân lưu thông

Ngày 15/5, dân mạng lan truyền bức ảnh hơn chục CSGT hợp sức nâng đoạn dây điện bị rơi, chắn ngang đường gần ngã 3 Ba La, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP.Hà Nội. Sau khi đăng tải, hình ảnh trên thu hút được sự quan tâm và nhiều lời cảm kích.

 

CSGT hợp sức nâng dây điện, lấy đường cho dân lưu thông

CSGT hợp sức nâng dây điện, lấy đường cho dân lưu thông. Nguồn: Thanhnien.vn

 

Nguyễn Minh Thành, tác giả bức ảnh cho biết trên báo Thanh niên: "Hồi 2 giờ trưa ngày 14/5, một cột điện bất ngờ bị gãy khiến dây điện và dây cáp chắn ngang đường, cản trở các phương tiện giao thông qua lại, ùn tắc kéo dài. Trong lúc chờ thông đường, tôi đã ghi lại khoảng khắc trên bằng điện thoại".

Anh Thành nói thêm : “Phải đứng chôn chân đợi chờ điện lực đến giải quyết thì đường mới thông trong khi trời nắng như đổ lửa khiến nhiều người mệt mỏi. Bản thân tôi cũng phải cố lắm mới nhích được đến vị trí như trong hình. May sao, các anh CSGT nhanh trí, lấy thang chống dây điện, tuyến đường mới được thông trong thời gian ngắn” 

Ngọc Tuyền, một người đi đường khác cho biết: “Một lúc sau, ngoài CSGT còn có một anh lái xe cẩu, tên Bùi Văn Hải (sinh năm 1990) làm việc cho công ty Hoà Phát, Hưng Yên tham gia ứng cứu. Anh Hải tự dùng cẩu nâng dây cáp và dây điện lấy chỗ cho các phương tiện lưu thông. Đây là một hành động đẹp mà tôi may mắn được chứng kiến”.

 

CSGT nhặt được của rơi, trả người bị mất

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 10/6, Tổ công tác Đội CSGT số 14 gồm Thượng úy Nguyễn Thành Quang, Trung tá Trương Văn Quang và Đại úy Nguyễn Văn Thành làm nhiệm vụ trên đường Giải Phóng có nhặt được số tài sản trên của anh Trần Văn Hạnh cùng số tiền hơn 5,5 triệu đồng, báoPLO đưa tin.

 

nh Hạnh xúc động nhận lại tài sản đã đánh rơi.

Anh Hạnh xúc động nhận lại tài sản đã đánh rơi. Ảnh: P.Linh. Nguồn: Plo.vn

 

Ngày 11/6, Đội CSGT số 14 cho biết sau khi xác minh đơn vị đã trao trả tài sản trên cho anh Trần Văn Hạnh (SN 1978) ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Anh Hạnh chia sẻ, vào thời điểm trên anh đang đi bán rau từ đường Giải Phóng về Cầu Giấy. Do sơ ý nên đã đánh rơi số tài sản trên. Khi nhận lại được toàn bộ số tài sản đã đánh rơi trước đó, anh Hạnh rất vui mừng và xúc động. Đồng thời anh đã viết thư cảm ơn các chiến sĩ CSGT.

Tương tự, vào khoảng 10 giờ ngày 9/9, trên đường thay ca trực tại cổng Bệnh viện Xanh Pôn ở ngã tư Trần Phú - Chu Văn An (quận Ba Đình, TP Hà Nội), tổ công tác gồm Đại uý Đào Bảo Ngọc và Thiếu uý Đoàn Văn Tú thuộc Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Hà Nội) đã nhặt được một chiếc cặp da màu đen.

 

Anh Hoàng Văn Đức được lãnh đạo đội CSGT trao trả lại số tiền 70 triệu bị mất

Anh Hoàng Văn Đức được lãnh đạo đội CSGT trao trả lại số tiền 70 triệu bị mất - ảnh: Nld.com.vn

 

Kiểm tra thấy bên trong túi có một bọc tiền và chiếc ví màu nâu có giấy tờ tuỳ thân mang tên Hoàng Văn Đức (SN 1989, ở Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội), 2 chiến sĩ đã báo cáo chỉ huy đội. Lãnh đạo Đội CSGT số 2 đã tìm cách liên hệ với anh Đức, trả lại số tài sản trên.

Anh Hoàng Văn Đức cho biết trên đường đi lấy tiền hàng khoảng 70 triệu đồng của công ty làm bánh kẹo, anh đánh rơi lúc nào không biết. Trong lúc đang hoang mang, chưa biết giải trình với công ty ra sao thì anh Đức nhận được thông báo của CSGT.

Sau khi làm rõ những thông tin anh Đức cung cấp, tổ công tác đã tiến hành bàn giao số tài sản cho anh Đức. Gia đình anh Đức vô cùng cảm kích, cho biết 70 triệu đồng là số tiền vô cùng lớn đối với họ.

 

Xử phạt bằng chữ "tình"

 

Đầu tháng 12/2015, dân mạng bất ngờ trước cách xử phạt "có một không hai" của chiến sĩ CSGT thuộc Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Câu chuyện do chàng trai tên Nguyễn Huy Hoàng (người vi phạm giao thông) kể lại. Hoàng cho biết, khi đi qua ngã tư Trần Phú - Thái Phiên, Đà Nẵng, anh dừng đèn đỏ, lấn vạch kẻ ngang và bị cảnh sát giao thông tuýt còi vào xử lý.  

 

Hình ảnh đẹp của người CSGT. Ảnh minh họa.

Hình ảnh đẹp của người CSGT. Ảnh minh họa.

 

Khác với tưởng tượng, anh cảnh sát trẻ tuổi đã xử lý người vi phạm bằng cách yêu cầu mua kẹo cao su, ủng hộ cho cụ già từ sáng không bán buôn được gì trên đường.

Cách xử phạt thắm đượm tình người này khiến dân mạng cảm phục. Sau thời gian ngắn, câu chuyện của Huy Hoàng nhanh chóng thu hút hơn 30.000 chia sẻ và hàng nghìn bình luận.

 

Theo tintuc.vn

Bình luận