Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Obama kêu gọi người Mỹ ủng hộ tổng thống đắc cử Trump

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua kêu gọi người dân ủng hộ tổng thống mới đắc cử Donald Trump, khẳng định Nhà Trắng đứng về phía nỗ lực "dẫn dắt và đoàn kết đất nước".

 

obama-keu-goi-nguoi-my-ung-ho-tong-thong-dac-cu-trump

Ông Obama phát biểu tại Washington. Ảnh: AP

 

"Một điều bạn nhận ra khi làm công việc này là tổng thống hay phó tổng thống gánh vác nhiều thứ hơn tất cả chúng ta", USA Today dẫn lời Tổng thống Obama nói trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng sau khi nhà tài phiệt New York Trump chiến thắng cuộc bầu cử. Đứng bên cạnh ông là Phó tổng thống Joe Biden.

 

"Ai cũng buồn khi phe của mình thua cuộc bầu cử. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng chúng ta đều ở cùng một phe", ông Obama nhấn mạnh. "Đây chỉ là một cuộc đối đầu nội bộ. Trên tất cả, chúng ta là người Mỹ. Chúng ta là người yêu nước".

 

Tổng thống Obama đồng thời khẳng định ông vẫn rất tự hào về Hillary Clinton cũng như chiến dịch tranh cử của bà. Theo ông, chỉ riêng việc bà đứng ra chạy đua vào Nhà Trắng đã giúp truyền đi một thông điệp tới phụ nữ, đặc biệt là giới trẻ, rằng "họ hoàn toàn có thể thành công và đạt được những gì mình muốn ở mức độ cao nhất".

 

Mặt khác, Tổng thống Obama cũng cho hay ông cảm thấy phấn khởi khi nghe những phát biểu từ ông Trump trước đó cùng ngày. Tổng thống Obama và tổng thống mới đắc cử Trump dự kiến có cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng vào ngày 10/11 để bàn bạc về việc chuyển giao quyền lực.

 

Lúc ông Obama khoác vai Phó tổng thống Biden trở về Phòng Bầu dục, các nhân viên Nhà Trắng vỗ tay không ngớt. Nhiều người khóc vì xúc động.

 

Vũ Hoàng - Báo VnExpress

Bình luận