Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

VFF xem xét khả năng xin đăng cai World Cup 2034


Chia sẻ với Thể thao & Văn hóa, lãnh đạo VFF khẳng định: “Vấn đề tổ chức World Cup chưa được quyết định và vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin. Nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và là vấn đề cấp Chính phủ chứ Liên đoàn bóng đá Việt Nam không thể tự quyết định”.
Vấn đề đầu tiên liên quan tới việc đăng cai World Cup là cơ sở hạ tầng. Vị lãnh đạo này tiết lộ World Cup đòi hỏi những điều kiện rất cao về sân vận động, sân tập, hệ thống hạ tầng đi kèm, trình độ phát triển của nền bóng đá... Trong lịch sử, World Cup thường được tổ chức ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Đức... World Cup 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc là lần đầu tiên và duy nhất giải đấu được tổ chức tại châu Á.
Vấn đề thứ hai của đăng cai World Cup là việc FIFA có chấp nhận cho quá nhiều nước chủ nhà vé vào thẳng vòng chung kết không. Cả 6 nước Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, đều chưa từng dự World Cup và không ở đẳng cấp Cúp thế giới. Quốc gia có trình độ bóng đá cao nhất khu vực là Thái Lan vừa mới thảm bại ở vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á. Cho quá nhiều nước có trình độ thấp vào thẳng World Cup sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng của giải đấu và hạ thấp uy tín FIFA.
Vị lãnh đạo trên khẳng định muốn có cơ hội đăng cai World Cup, Việt Nam cần xử lý được hai vấn đề đó. Hiện tại, các bên ở Đông Nam Á vẫn đang nghiên cứu tính khả thi của vấn đề. Chưa có bất kỳ đề xuất chính thức nào được gửi tới các quốc gia trong khu vực.
Trong lịch sử, Việt Nam cũng chưa từng đăng cai một sự kiện thể thao lớn ở tầm thế giới. Sự kiện bóng đá lớn nhất mà Việt Nam từng đăng cai là VCK Asian Cup 2007. Giải đấu này được 4 nước Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia đồng tổ chức. Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl đã vào tới tứ kết giải năm đó.

Theo: Thể Thao và Văn Hóa

Bình luận