Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Trung Quốc bị bóc mẽ dùng ảnh photoshop để phô trương sức mạnh hải quân

Tấm poster chính thức kỉ niệm 68 năm thành lập lực lượng hải quân của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bị bóc mẽ là đầy lỗi photoshop, nhằm phô trương sức mạnh của tàu sân bay...

Tấm áp phích được chia sẻ trên blog chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc là hình chụp Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của nước này.

 

Bức hình chụp lại chiếc tàu sân bay đang dập dềnh trên sóng đại dương, với một đội tàu cùng dòng chữ: "Chúc mừng sinh nhật, Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa!"

 

6adc1952-2981-11e7-acff-d77f13c4971d_972x_162744

Poster đầy lỗi của Bộ Quốc Phòng Trung Quốc

 

Tuy nhiên, cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện ra rằng thay vì chở máy bay phản lực của Trung Quốc ở trên boong tàu, trong tấm áp phích lại xuất hiện một chiếc máy bay chiến đấu hiệu MiG-35 của Nga.

 

Trên đầu chiếc tàu sân bay, ba máy bay phản lực bay thẳng lên bầu trời là những chiếc J-10 được các lực lượng trên đất liền sử dụng mà không phải là máy bay vận chuyển J-15.

 

Chưa hết, người Trung Quốc còn bị phát hiện đã cắt, dán vào hai chiếc tàu chiến đổ bộ của Mỹ song hành bên cạnh với Liêu Ninh, chứ không phải tàu của hải quân trung Quốc.

 

Những bình luận viên online đã nhanh chóng mỉa mai sự cố photoshop này: "Hình ảnh này cho thấy sự yếu kém của những người ở bộ phận tuyên truyền", một người đã viết trên trang mạng xã hội nổi tiếng Trung Quốc- Weibo.

 

Một người khác nói: "Các quan chức đã sai! Hãy đi chết đi! Chúng tôi đã yêu nước một cách vô ích! " Thêm một người khác phàn nàn về chất lượng tổng thể của tấm áp phích. "Người đăng tấm hình này chỉ ở mức của một cửa hàng photocopy đường phố".

 

Kỷ niệm thành lập lực lượng Hải Quân là một dịp đặc biệt quan trọng đối với Trung Quốc. Nó bao gồm cả kế hoạch phô trương tàu sân bay mới do Trung Quốc chế tạo, một nỗ lực của nước này để thể hiện sức mạnh hải quân và quân sự.

 

Tàu sân bay mới này, vẫn chưa được đặt tên, sẽ được giới thiệu lần đầu tại cảng Đại Liên, Trung Quốc.

 

Thành Lê / Ngaynay.vn

Bình luận