Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: 'Đã biết 99% tàu gây tai nạn là tàu nào nhưng...'

Sáng nay (29/3), theo thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công, cơ quan chức năng đã biết 99% tàu gây tai nạn là tàu nào nhưng chưa thể công bố với báo giới.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Công để khẳng định chính xác 100% thì cần có chứng cứ rõ ràng và lúc đấy cơ quan chức năng mới chính thức công khai với báo chí.

 

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, ưu tiên trên hết thời điểm này là tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Ông nói: “Huy động mọi lực lượng tìm kiếm, hy vọng là còn thuyền viên còn sống để trở về với gia đình!”.

 

12h trưa 29/3, báo Tuổi trẻ cho biết, tàu Trần Đại Nghĩa (888) của Quân chủng Hải quân đã đến hiện trường nơi tàu Hải Thành 26 bị chìm, làm 9 người mất tích để tìm kiếm cứu nạn. 

 

Ngoài tàu Trần Đại Nghĩa, tại hiện trường còn có các tàu của các lực lượng khác như hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng… cùng với 12 tàu cá của ngư dân.

 

Trước đó, vào 10h sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã đến Bà Rịa – Vũng Tàu, chủ trì cuộc họp của Bộ Giao thông vận tải cùng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các lực lượng cứu hộ để tiếp tục bàn phương án tìm kiếm cứu nạn 9 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 còn đang mất tích.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa chủ trì cuộc họp bàn phương án tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa chủ trì cuộc họp bàn phương án tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích. Ảnh: Dantri.vn

 

Trong vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này, cơ quan chức năng đã xác định tàu hàng Hải Thành 26 bị đâm chìm. Trong một báo cáo khác của cơ quan chức năng nêu rõ, tàu Petrolimex 14 đã đâm vào một tàu nhưng chưa xác định được là tàu nào vì thời gian xảy ra tai nạn là vào giữa khuya. Sau đó, tàu Petrolimex 14 quay lại tìm kiếm thì phát hiện 2 phao bè, trên 1 phao có 2 thuyền viên của tàu Hải Thanh 26, 1 phao không có ai.

 

bo-truong-truong-quang-nghia-jpg-1490768822

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa hỏi thăm động viên thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng tại Vũng Tàu sáng 29/3 - Ảnh: Tuoitre.vn

 

Đồng thời, bộ trưởng Nghĩa cũng yêu cầu Cục Hàng hải VN tổ chức điều tra nguyên nhân tai nạn, khi nào đủ chứng cứ, kết quả rõ ràng thì công bố, Tuổi trẻ thông tin thêm.

 

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hỏi thăm, động viên và tặng quà cho thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi.

 

Như Thanh Niên đã thông tin trước đó, lúc 5 giờ ngày 28/3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam thông tin có phát hiện một phao cứu sinh của tàu Hải Thành 26 trôi nổi trên biển, cách Vũng Tàu 43 hải lý.

Nhận được thông tin, Trung tâm 3 phát thông báo cho các tàu hàng đang qua lại khu vực này đến vụ trí phao trôi nổi. Một lúc sau, tàu Petrolimex 14 đến hiện trường phát hiện 2 phao cứu sinh của tàu Hải Thành 26. Trong đó có hai người đang ở trên một phao, phao còn lại không có thuyền viên nào.

Ngoài 2 người được cứu, 9 thuyền viên đang mất tích là:

1. Phạm Hữu Thược, máy trưởng

2. Lương Văn Quỳnh, đại phó

3. Nguyễn Viết Duy, thủy thủ

4. Vũ Thế Kiên, sĩ quan máy

5. Ninh Văn Quỳnh, thợ máy

6. Lê Văn Ba, thợ máy

7. Nguyễn Trường Đại, thủy thủ

8. Mai Văn Dương, thủy thủ

9. Nguyễn Văn Khuyên, bếp

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn) 

Bình luận