Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Nam sinh được tuyển dụng dù không có chuyên môn

Không rành công nghệ thông tin và còn thiếu nhiều kỹ năng nhưng Hưng vẫn được tuyển dụng ng

Đang là sinh viên năm cuối ngành Kinh tế của Đại học Ngoại thương nhưng mới đây, Hoàng Việt Hưng (21 tuổi, Phú Thọ) đã được nhận vào làm việc ở FPT Software - công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam.

 

Hưng được tuyển vào vị trí Trainee developer không phải vì có chuyên môn, kinh nghiệm mà là do sự nhiệt tình. "Em sẵn sàng tham gia học việc hay làm thực tập sinh để được học lập trình, em sẵn sàng nhận bất cứ việc gì có liên quan đến lập trình", Hưng trả lời khi tham gia phỏng vấn xin việc.

 

Tự đánh giá về khả năng của mình, Hưng nhận thấy, cậu chỉ biết những ngôn ngữ lập trình cơ bản. Tuy nhiên, với khao khát được làm việc cùng khả năng tiếng Anh tốt đã giúp Hưng ghi điểm với nhà tuyển dụng.

 

Lý giải về việc học Kinh tế nhưng lại chọn phát triển sự nghiệp bằng con đường công nghệ, nam sinh viên Ngoại thương cho biết, được tiếp xúc với máy tính từ sớm, nhưng Hưng không có đam mê với IT.

 

Khi học đại học, Hưng tham gia hoạt động ngoại khóa và chứng kiến nhiều ý tưởng khởi nghiệp hay, đạt giải từ các cuộc thi đa số trở thành dự án chết vì thiếu ứng dụng công nghệ. Hưng mong muốn tìm cách kết hợp kiến thức ở Ngoại thương (khối óc kinh tế) và kỹ năng IT (bàn tay công nghệ) để một khi có cơ hội thì bản thân đủ khả năng để thực hiện các ý tưởng ấy.

 

Chỉ sau 10 tháng theo học tại FUNiX, Hoàng Việt Hưng (phải) được ông Nguyễn Thành Nam (trái) giới thiệu cho các nhà tuyển dụng và cậu được nhận sau đó.

Chỉ sau 10 tháng theo học tại FUNiX, Hoàng Việt Hưng (phải) được ông Nguyễn Thành Nam (trái) giới thiệu cho các nhà tuyển dụng và đã được nhận ngay sau đó.

 

Ý thức tầm quan trọng của công nghệ, ngoài thời gian học trên lớp, Hưng thường lên mạng tự học. Quá trình này không dễ dàng vì tài liệu nguồn mở nhiều nhưng không có hệ thống. Muốn có được sự tư vấn từ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, Hưng đăng ký theo học online ở Đại học trực tuyến FUNiX.

 

Chàng trai quê Phú Thọ chỉ có ý định bổ sung các kỹ năng công nghệ. Tuy nhiên, trong quá trình học, khi được tiếp xúc trực tiếp với các mentor - là những nhà tuyển dụng, quản lý của các công ty công nghệ hàng đầu trong nước, Hưng đã thay đổi định hướng nghề nghiệp của mình. Chàng sinh viên Kinh tế mong muốn được làm việc trong lĩnh vực công nghệ và có thể tham gia làm việc ở nhiều nước khác nhau.

 

Với mục đích này,  Hưng quyết tâm lên kế hoạch để có thể lấy hai bằng đại học. Trong quá trình học tại FUNiX, Hưng thường xuyên tìm cách tiếp cận cũng như chia sẻ thêm thông tin với các mentor của mình. Chính sự nhiệt tình, đam mê của mình Hưng được hiệu trưởng của FUNiX giới thiệu đến nhà tuyển dụng và cậu may mắn vượt qua vòng phỏng vấn.

 

Chia sẻ về dự định sắp tới, Hưng cho biết sẽ cố gắng sắp xếp để vừa có thể đi làm, vừa hoàn thành chương trình năm cuối ở Đại học Ngoại thương cũng như tiếp tục theo học cả 8 chứng chỉ của FUNiX để có thể lấy bằng Kỹ sư công nghệ.

 

Ngọc Anh - VnExpress

Bình luận