Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Góc khuất ngành công nghiệp phim người lớn khét tiếng Nga

Ngành công nghiệp phim người lớn Nga khét tiếng với những góc khuất rùng mình.

Nhà làm phim tìm chỗ hổng luật pháp

 

Trong nhiều thập kỷ, Nga vẫn được xem là quốc gia sản xuất ra những bộ phim khiêu dâm hấp dẫn. Đôi khi, những sản phẩm phim cấp 3 Nga chất lượng hơn cả phim người lớn của Mỹ, với những bộ phim lồng cả hài kịch, nhạc kịch, nghệ thuật điện ảnh vào trong đó.

 

Công nghiệp phim người lớn của Nga từng có một thời hoàng kim khi nền công nghiệp sản xuất phim khiêu dâm của thế giới trở thành người chơi chính trong lĩnh vực giải trí, tạo ra doanh thu khủng khiếp và quy mô lớn về việc làm.

 

Nhưng ngành giải trí dành cho người lớn Nga cũng phải đối mặt với không ít khó khăn được tạo ra bởi những cuộc khủng khoảng kinh tế, cạnh tranh với lĩnh vực AV (phim người lớn) của các nước khác. Tình trạng băng đĩa lậu cũng khiến AV của Nga điêu đứng.

 

Vấn đề pháp lý cũng khiến các hãng phim khiêu dâm của Nga phải đối mặt nhiều khó khăn. Nga có luật khá ngặt nghèo về các nội dung khiêu dâm, bị cấm nhưng lại không chỉ rõ như thế nào là nội dung khiêu dâm bị cấm.

 

Cơ bản, ở Nga, chưa thể xác định hình thức khiêu dâm nào là không vi phạm pháp luật. Việc hợp pháp, không hợp pháp các nội dung khiêu dâm vẫn còn mù mờ, khó vạch định, xác định được một cách minh bạch, rõ ràng, rành mạch. Đây cũng là vấn đề chung của nhiều nước.

 

Vì vậy, những nhà làm phim người lớn tại nước này phải tìm cho mình những lỗ hổng để có thể sản xuất và phân phối hợp pháp những thước phim nóng. Nhiều nhà sản xuất Nga khẳng định những bộ phim của họ được liệt vào danh sách "gợi tình nhẹ", "gợi tình nặng" nhưng không phải là khiêu dâm.

 

Và những bộ phim giải trí nhạy cảm này vẫn được chấp nhận, được nhà chức trách bật đèn và cấp phép. Tòa án được trao cho quyền quyết định như thế nào là nội dung nhạy cảm được phép chiếu.

 

Trái ngược với ở Nhật Bản có vô kể các hãng phim, nhà làm phim người lớn, ở Nga, con số này được hạn chế bởi cơ quan chính quyền. Các hãng phim người lớn được cấp phép sản xuất phim nóng chỉ đếm vẻn vẹn trên đầu ngón tay.

 

Việc sản xuất, phân phối bất hợp pháp các nội dung khiêu dâm có thể bị phạt tù. Các trang web phim khiêu dâm của Nga cũng được quản lý khá chặt, phải đăng ký đàng hoàng.

 

Và phần lớn các nội dung khiêu dâm được sản xuất cho thị trường Internet quốc tế. Nhiều bộ phim khiêu dâm của Nga được chuyển thể từ những tác phẩm kinh điển.

 

Phim khiêu dâm ở Nga cũng được đăng ký bản quyền và xử phạt vi phạm ăn cắp bản quyền. Tuy nhiên, đấy là mặt sáng của nó. Trong góc khuất sau đó, các hoạt động bất hợp pháp, kèm theo băng đĩa lậu, phân phối trá hình trên mạng vẫn diễn ra.

 

Nga, Góc khuất công nghiệp phim người lớn Nga khét tiếng

Một cảnh quay trong phim người lớn của Nga

 

Mafia cũng tham gia

 

Hầu hết phim người lớn của Nga được sản xuất ở Moscow và St. Petersburg. Hai nơi này trở thành trụ sở làm phim người lớn lớn nhất ở Nga.

 

Trong lĩnh vực nhạy cảm này của Nga có cả sự tham gia của những nhóm, tổ chức Mafia. Có thể nói, công nghệ tình dục ở Nga bị chi phối bởi các băng đảng đầu trọc địa phương.

 

Ban đầu, thành phần Mafia đơn giản là người điều hành nhưng dần dần lại tham gia vào cả bộ phim, làm cả diễn viên chính lẫn kiêm đạo diễn. Không gì trong một sản phẩm giải trí dành cho người lớn mà Mafia không thể tham gia.

 

Băng đảng đầu trọc xuất hiện lần đầu tiên ở Nga vào đầu thập kỷ 1990. Matxcơva, Saint Petersburg và Nizhni Novgorod trở thành trung tâm hoạt động của lực lượng đầu trọc Nga.

 

Các băng đảng đầu trọc này đã và đang phát triển với tốc độ chóng mặt và gần như không thể kiểm soát. Lúc đầu, các băng đảng đầu trọc Nga chỉ tham gia vào các hoạt động gây rối chứ không quan tâm cũng như để ý gì về ngành công nghiệp phim người lớn.

 

Tuy nhiên, với hệ tư tưởng dân tộc cực đoan ngày càng phát triển chúng đã hướng chân rết đến quản lý vấn đề này. Hệ tư tưởng dân tộc cực đoan chỉ đề cao người Nga da trắng và kì thị tất cả các chúng tộc khác.

 

Nên khi thấy các bộ phim người lớn được thực hiện giữa diễn viên nữ người Nga với các diễn viên thuộc các chủng tộc khác, các thành viên đảng đầu trọc coi đây là sự báng bổ.

 

Phim người lớn ở Nga diễn viên nam chính thường thuộc các băng đảng đầu trọc Các diễn viên nam dần được thay thế bằng thành viên trong các băng nhóm. Để tránh người xem nhận biết được chúng sẽ để tóc hoặc đội tóc giả.

 

Đây cũng chính là nguồn thu lợi khổng lồ khiến các băng đảng đầu trọc trở nên hùng mạnh hơn và từ đó cũng tạo bàn đạp để chúng gia nhập các hoạt động phi pháp khác.

 

Nguồn: Chí An / baodatviet.vn

Bình luận