Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Kinh ngạc em bé ‘già’ nhất thế giới ra đời, đóng băng 23 năm

Cách đây không lâu, cặp vợ chồng người Úc đã chính thức chào đón đứa con của mình được lai tạo từ tinh trùng được ủ đông lạnh suốt 23 năm. Vào năm 1990, ông Alex mới 15 tuổi, nhưng không may bị u lympho Hodgkin và phải điều trị 

kinh-ngac-em-be-gia-nhat-the-gioi-ra-doi-dong-bang-23-nam

 

Cách đây không lâu, cặp vợ chồng người Úc đã chính thức chào đón đứa con của mình được lai tạo từ tinh trùng được ủ đông lạnh suốt 23 năm.

 

kinh-ngac-em-be-gia-nhat-the-gioi-ra-doi-dong-bang-23-nam-1

 

Vào năm 1990, ông Alex mới 15 tuổi, nhưng không may bị u lympho Hodgkin và phải điều trị bằng hóa chất. Ông đã vô cùng bị sốc khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư vì còn quá trẻ.

 

Tuy nhiên, một điều trùng hợp khác cũng xảy ra là mẹ kế ông, bà Patricia, đã gặp một người phụ nữ trên tàu và cho biết rằng con trai cô ấy, 18 tuổi, cũng bị chẩn đoán ung thư nhưng sau khi trải qua điều trị hóa chất thì cơ thể chẳng khác gì một đứa trẻ, thậm chí yếu ớt và dẫn đến vô sinh. Điều này đã khiến mẹ ông vô cùng sốc.

 

kinh-ngac-em-be-gia-nhat-the-gioi-ra-doi-dong-bang-23-nam-2

 

Sau khi suy nghĩ và quyết định, bà Patricia đã đưa Alex đến ngân hàng tinh trùng để lưu trữ lại tinh trùng của con trai mình. Là một người mẹ, bà cho biết khi ấy bản thân đã rất xấu hổ và buồn cười khi làm điều này. Bà cho biết: “Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh cậu cầm quần áo một tay, còn bên kia là thùng chứa tinh trùng. Tôi đã rất xấu hổ và bối rối vì không biết phải làm gì tiếp theo…”.

 

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng ông đã hoàn thành tốt việc giữ lại tinh trùng trước khi điều trị bằng hóa chất. Ngay sau đó, ông bắt đầu một cuộc chiến lâu dài nhiều năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Mọi nỗ lực đã được đền đáp khi ông sống sót sau điều trị nhưng mất hoàn toàn khả năng sinh sản. Sau khi khỏi bệnh, ông trở thành một bác sĩ chuyên chỉnh hình xương khớp.

 

Tình cờ ông đã gặp người vợ của mình và kết hôn. Ông cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến tinh trùng đông lạnh của mình cho đến khi tôi gặp cô ấy và chúng tôi muốn có con. Tôi không nghĩ tinh trùng vẫn có thể sử dụng sau hơn 20 năm…“.

 

Tuy nhiên, vì rất muốn có con nên họ đã quyết định đến ngân hàng tinh trùng đông lạnh vào năm 2013 để làm xét nghiệm. May mắn thay vợ ông vẫn có thể mang thai thành công và sinh ra em bé rất khỏe mạnh.

 

Nhân viên y tế tại bệnh viện vẫn không thể tin được vì cho rằng đó thực sự là điều không tưởng. Thậm chí có người còn cho rằng: “Tinh trùng 23 năm tuổi, đó là đứa trẻ “già” nhất thế giới.”

 

Nguồn: daikynguyenvn.com

Bình luận