Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Cô gái Thái Lan mang 12 ống nhang chứa ma túy vào Việt Nam

Amawasri bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện 1,7 kg cocain trong các ống nhang để trong hành lý, khi quá cảnh Việt Nam.  

Ngày 21/3, TAND TP HCM tuyên phạt Srithambun Amawasri (32 tuổi, quốc tịch Thái Lan) mức án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

 

Theo HĐXX, dù Amawasri có nhân thân tốt, hoàn cảnh khó khăn, là nạn nhân trong đường dây ma túy... nhưng hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Trước đó, dù nghi ngờ vật mang theo là chất cấm, song Amawasri vì hám lợi vẫn vận chuyển nên cần xử lý nghiêm.

 

Nhận hình phạt cao, cô gái vẻ buồn bã khi theo cán bộ dẫn giải ra xe phạm. 

 

co-gai-thai-lan-mang-12-ong-nhang-chua-ma-tuy-vao-viet-nam

Cô gái ngoại quốc sau khi bị tuyên tử hình. Ảnh: H. D. 

 

Kết quả điều tra xác định, tối 29/9/2014, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý của Amawasri, phát hiện 2 hộp chứa 12 ống nhang có tẩm hơn 1,7 kg cocain.  

 

Cô gái khai, giữa năm đó quen Na (không rõ lai lịch). Người này thường rủ cô đi mua sắm, hứa xin việc làm và đưa cô đi du lịch.

 

Hai tháng sau, Na đưa cho Amawasri 1.100 USD cùng vé máy bay đi Bazil. Theo lịch trình, cô qua Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và ở lại Bazil trong thời gian 3 tuần. Toàn bộ chi phí khách sạn, đi lại đều được Na chi trả.

 

Ngày 25/9/2014, người đàn ông da đen đến khách sạn đưa cho cô 2 hộp nhang cùng vé máy bay nói mang về Thái Lan cho Na. Nghi ngờ là hàng cấm, cô định mở ra xem nhưng người này cản lại.

 

Do đã nhận lời mang "quà" về cho Na, còn được hứa trả công 200.000 Baht Amawasri bỏ vào hành lý. Khi quá cảnh ở Việt Nam thì phát hiện

 

Hải Duyên - VnExpress

Bình luận