Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Sở Giao thông xác minh việc cán bộ hành hung nhân viên sân bay

Sở Giao thông Hà Nội đang xác minh việc một thanh tra giao thông của đơn vị liên quan sự việc hành hung nữ nhân viên của Vietnam Airlines.

Theo ông Trần Đăng Hải (Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), một trong hai nam giới liên quan xô xát tại sân bay Nội Bài chiều 18/10 là ông Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ, thuộc Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội). Thanh tra Sở đang yêu cầu ông Thuấn giải trình và phối hợp Cảng vụ hàng không xác minh.

Trao đổi với VnExpress, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho rằng, hành vi đánh nhân viên hàng không của hai hành khách là "không thể chấp nhận". Ông yêu cầu Cục Hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài làm rõ, xử lý nghiêm người liên quan. Với lỗi này, khách có thể bị cấm bay trong thời hạn nhất định. 

Theo biên bản hiện trường, chiều 18/10, ông Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi) làm thủ tục lên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP HCM. Đến giờ lên máy bay tại cửa số 3, hai khách không có mặt nên hãng vận chuyển đã trừ tải.

Sau đó, ông Tùng và ông Thuấn xuất hiện, cho hay họ đứng nhầm cửa. Biết bị cắt lại, hai ông được cho là có hành vi chửi bới các nhân viên. Được hướng dẫn đến phòng đổi vé, khi qua cửa an ninh, hai ông đã xô xát với nhân viên an ninh.

Chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh (nhân viên Trung tâm khai thác Nội Bài thuộc Vietnam Airlines) hết ca trực đi qua chứng kiến sự việc nên dùng điện thoại ghi hình. Nhìn thấy hành động của chị Quỳnh Anh, hai khách nam đã hành hung chị này.

so-giao-thong-xac-minh-viec-can-bo-hanh-hung-nhan-vien-san-bay

Hình ảnh vụ xô xát được camera sân bay ghi lại. 

Hình ảnh camera của Trung tâm an ninh hàng không cho thấy, ông Đào Vịnh Thuấn là người túm áo, giữ vai chị Quỳnh Anh. Người đi cùng ông Thuấn là Trần Dương Tùng dùng ví đánh mạnh vào đầu chị này. 

Sau hơn một ngày xảy ra sự việc, chị Quỳnh Anh cho biết, vết trầy xước ở cổ đã bớt đau nhưng chị vẫn thấy tâm lý hoang mang, bất ổn.

"Tôi không can thiệp vào vụ xô xát vì khách rất hung hăng. Tôi chỉ đi phía sau dùng điện thoại quay clip để có căn cứ báo cáo. Được một đoạn đến gần quầy 38 thì người áo trắng quay lại nhìn thấy và xông ra chửi tôi, đòi đưa điện thoại cho anh ta. Theo phản xạ, tôi giấu điện thoại ra sau lưng. Anh này túm áo tôi còn người mặc áo đen cầm ví đập vào mặt tôi", chị Anh kể. 

Chị Quỳnh Anh cho biết sau khi bị đánh lần đầu, khách không túm áo chị nữa mà tóm cổ và bóp rất mạnh khiến chị nghẹt thở. “Tôi nói tôi không thở được, anh bỏ tay ra nhưng anh này nhất định không bỏ. Người mặc áo đen vòng qua sau lưng tôi và đánh vào đầu khiến tôi choáng váng. Tôi vẫn đang nghỉ ở nhà”, chị Quỳnh Anh chia sẻ. 

Đoàn Loan - Báo VnExpress

Bình luận