Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Chiếc xương gà khiến người đàn ông liệt tứ chi

Nuốt phải xương gà mà không được can thiệp kịp thời, Shane Barnbrook (Australia) bị liệt tứ chi và sống phụ thuộc vào xe lăn.

Theo News, tai nạn xảy ra với Shane Barnbrook từ tháng 2/2012. Đêm đó, người đàn ông 36 tuổi vừa chơi điện tử vừa ăn món cà ri gà còn thừa. Không biết thịt lẫn xương, Shane nuốt trọn phần thức ăn. Cả anh lẫn vợ là Sarah đều bình thản vì tin rằng xương gà sẽ được cơ thể hấp thụ.

 

"2 ngày sau, tôi bị rối loạn tiêu hóa rồi đổ bệnh", Shane kể. Ngực anh thắt chặt đến mức tưởng chừng sắp lên cơn đau tim. Sarah lúc đó đang mang bầu 9 tháng gọi xe cứu thương cho chồng.

 

nguoi-dan-ong-nuot-xuong-ga-bi-liet-tu-chi

Nuốt xương gà khiến Shane gặp họa. Ảnh: Supplied.

 

Shane được đưa đến bệnh viện Seymour trong tình trạng đau nhức trầm trọng hậu môn, tay, ngực và khó thở. Các bác sĩ không tìm ra bất cứ dấu hiệu đau tim nào nên cho bệnh nhân về nhà với thuốc giảm đau và kem chữa bệnh trĩ.

 

24 giờ trôi qua, sức khỏe Shane càng sa sút. Anh không thể đứng dậy mà chỉ nằm trên sàn. "Điều cuối cùng tôi nhớ là vào phòng cấp cứu và nôn rất nhiều", người đàn ông nhớ lại.

 

Tại bệnh viện Northern, đội ngũ y tế quyết định mổ bụng Shane. Luật sư của anh cho biết các bác sĩ nhận thấy dấu hiệu nhiễm trùng nhưng không hề để ý trực tràng bị thủng. 

 

Shane tiếp tục yếu đi. Sarah thậm chí được thông báo chồng mình sẽ không qua khỏi. "Mọi thứ bắt đầu vào ngày 1/2. Sang ngày 11, họ đã gọi cha xứ để giúp tôi xưng tội trước khi chết", Shane nói.

 

Vài ngày sau, trước sự ngạc nhiên của mọi người, Shane vẫn còn sống. Các bác sĩ một lần nữa xem xét phần bụng bệnh nhân rồi phát hiện lỗ thủng ở trực tràng và vùng áp xe nặng trên thành bụng. Tuần tiếp theo, Shane bị liệt tứ chi. "Từ cổ trở xuống không hề cử động", người đàn ông mô tả. "Hãy thử tưởng tượng bạn bị ngứa mũi mà không thể gãi. Bạn chỉ nằm đó chịu đựng". Cuối cùng, bệnh viện Northern kết luận Shane mắc bệnh thần kinh nghiêm trọng.

 

nguoi-dan-ong-nuot-xuong-ga-bi-liet-tu-chi-1

Sau tai nạn, Shane sống phụ thuộc vào xe lăn. Ảnh: Justin McManus.

 

Suốt 4 năm, Shane dành thời gian ở trung tâm phục hồi chức năng. Anh mới trở về nhà đầu năm nay và khởi kiện Bệnh viện Seymour cùng Bệnh viện Northern do không chịu lắng nghe và chữa trị kịp thời. "Trường hợp này thật bi thảm. Nó cho thấy những hậu quả thảm khốc mà sai sót y khoa đem lại", Tom Ballantyne, luật sư từ công ty luật Maurice Blackburn khẳng định. 

 

Minh Nhật - VnExpress

Bình luận