Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Bi kịch của mối tình ‘chịu đựng’

Lo sợ bạn trai cũ “làm càn” như những lời đe dọa, Miên phải theo anh ta 3 ngày và gượng ép trao thân nhiều lần trong nhà nghỉ.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, trong khi các gia đình tất bật với việc sắm sửa, chuẩn bị cho cuộc sum họp cuối năm, Ngô Quang Hiếu (24 tuổi, ở Bắc Giang) phải ra trước vành móng ngựa của TAND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đối diện với các tội danh Hiếp dâm; Bắt giữ người trái pháp luật.

 

Nạn nhân là Miên, bạn gái cũ của Hiếu. Gia đình Miên đến tham dự đông, một phần để động viên và cũng để cô có chỗ dựa tinh thần khi tố cáo bạn trai cũ làm chuyện đồi bại với mình.

 

Gia đình Hiếu cũng có mặt, cho rằng con trai bị oan, đó chỉ là quan hệ trai gái thông thường. Ở khía cạnh tình cảm, họ từng coi Miên là con dâu trong gia đình.

 

Hai gia đình của bị hại và bị cáo ngồi ngăn cách nhau để theo dõi phần thẩm vấn của Hội đồng xét xử. Trong khi được chủ tọa hỏi, Miên rụt rè tố cáo hành vi phạm tội của Hiếu. Thỉnh thoảng, cô run rẩy trình bày đứt quãng, khiến người thân ngồi cạnh phải động viên.

 

Miên cho hay, quen và trao trọn tình cảm cho Hiếu, thanh niên cùng quê. Hai người đã bước qua giới hạn. Trong khoảng 3 năm yêu nhau (2010-2013), Miên nhận ra bạn trai cục cằn, “có những hành vi không tốt”. Khi lên Hà Nội theo học một trường đại học, thiếu nữ đã chủ động nói lời chia tay bạn trai.

 

“Hiếu không chấp nhận việc chia tay với tôi”, Miên nói và kể lại chuỗi ngày phải sống trong sợ hãi khi anh ta níu tình không được chuyển sang đe dọa. “Hiếu dọa tung clip ân ái khi còn yêu nhau khiến tôi lo sợ bố mẹ bị xấu hổ với hàng xóm”, cô nói và cho biết từ đó phải chấp nhận tình yêu gượng ép với Hiếu.

 

Cô tìm cách lẩn trốn khi theo học ở Hà Nội, sống nhiều nơi. Nhưng bằng nhiều cách, Hiếu liên lạc và nhắn tin dọa sẽ làm hại gia đình cô. Miên vì sợ nên tiếp tục trao thân cho Hiếu, dẫn đến có thai. “Tháng 8/2015, tôi bỏ thai, kiên quyết chấm dứt cuộc tình với Hiếu, dù anh ta có tung clip lên Internet hay không”, Miên nói. Cô không chấp nhận việc Hiếu hứa sẽ cưới vì cho rằng sẽ không có hạnh phúc.

 

Theo cáo buộc, trong 3 ngày (từ 9/5/2016 đến 11/5/2016), Hiếu đến trường, đưa cô đi vào nhiều nhà nghỉ, quan hệ tình dục nhiều lần. Mặc dù Hiếu cho rằng Miên tự nguyện đi và việc quan hệ đều được đồng ý, song cô phủ nhận.

 

“Hôm đầu, khi thấy Hiếu dẫn vào nhà nghỉ, tôi bỏ chạy và bị anh ta đe dọa. Ngày thứ ba lên Móng Cái, giữa đường Hiếu vào một nghĩa trang hút hít gì đó khiến tôi hoảng sợ, buộc phải đi theo”, Miên trình bày trước HĐXX. Trong khi đó, Hiếu tiếp tục cho rằng không có việc cưỡng ép để giao cấu với Miên.

 

Kết thúc thẩm vấn, tranh luận, giờ nghị án, Miên tránh ánh nhìn từ mẹ bị cáo. Cô đi nhanh ra sân tòa khi mẹ bị cáo gọi với, muốn nói chuyện. Trong hơn 3 giờ mở phiên xử, tòa xác định Hiếu phạm tội như cơ quan công tố cáo buộc, nên tuyên phạt tổng cộng 7 năm 3 tháng tù giam.

 

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Đoàn luật sư Hà Nội cho hay, đáng lẽ cô gái phải có biện pháp đúng đắn hơn để xử lý triệt để cuộc tình gượng ép. Chỉ vì chịu đựng nên cô vô tình để bạn trai cũ phạm tội. “Cô gái có thể trao đổi với gia đình, hoặc trình báo cơ quan chức năng khi nhận tin nhắn đe dọa, bị làm phiền…”, luật sư Tiến nói.

 

Mai Chi - VnExpress

* Tên cô gái đã thay đổi.

Bình luận